Là vợ nhưng em thua một người dưng
Chào chương trình.
Em và chồng em cưới nhau từ 20/11. Đến nay là gần 9 tháng rồi, quen nhau được 3 năm. Nhưng em cũng toàn là người đau khổ vì anh ấy bắt cá 2 tay. Nhiều lần em quyết tâm không quen nữa. Nhưng con gái mà, cứ mỗi lần anh ta ngọt ngào lại là em dịu xuống. Rồi cũng bỏ qua hết tất cả mọi lỗi lầm của anh ta. Rồi cũng đồng ý cưới, cưới về anh ấy như xong trách nhiệm. Cứ bỏ mặt em với bố mẹ, người thì cứ im im, lầm lầm, lỳ lỳ.
Là vợ nhưng em còn thua 1 người dưng nữa. Em chẳng biết gì về anh, anh đi đâu, làm gì, cũng hay nói với mẹ nghe. Nhiều lúc vui vui thì em hỏi lương cơ bản anh nay được bao nhiêu rồi thì anh quát em, hỏi làm gì? Thế là không khí lại trầm xuống, anh ích kỉ lắm, tiền bạc nhiều khi tính với em từng đồng với người ngoài thì anh thoải mái lắm. Ăn nhậu chẳng về nhà, cứ đi ngủ khách sạn với mấy người nhậu cùng. Nhiều khi có gái gú hay có bồ hay không em cũng chẳng biết. Anh vô tâm lắm, bao nhiêu đêm trằn trọc, bao nhiêu giọt nước mắt của em rơi, bao nhiêu lời nói, bao nhiêu điều nhưng anh cũng giống như bỏ ngoài tai. Cãi nhau, mặc dù anh sai, nhưng em cũng vẫn là người xuống nước, nói chuyện trước, xin lỗi anh.
Còn chuyện vợ chồng thì toàn em là người chủ động. Anh cứ mặc em làm, để em thỏa mãn hay gì đó. Anh chẳng cho em sự ấm áp, hay ôm em gì cả. Đã vô tâm, chuyện chăn gối lại thế. Quen nhau cũng em là người nhịn, người chịu đựng nên cũng đến ngày hôm nay. Giờ em thật sự mệt mỏi, sự vô tâm của anh đã làm con tim em không còn muốn đập nhịp nào nữa. Nhiều lúc cũng vì công việc anh nói ở lại thế là 1 tuần anh lại về 1 lần, về cũng chẳng vui vẻ gì, lúc nào không khí trong nhà cũng chìm hẳn xuống.
Cưới nhau được 9 tháng nhưng chắc bên nhau tính từng ngày thì được tầm 3 tháng. Có khi 1 tháng mới làm chuyện đó 1 lần. Mà anh nhanh lắm, chỉ một lát là xong, anh nằm lăn xuống và ngủ rồi. Và em lại cảm nhận sự cô đơn. Chương trình ơi, giờ em nên làm gì đây? Em có nên nhịn nhục nữa không. Khi biết chắc anh sẽ mãi không bao giờ thay đổi, giờ chưa có con, mai mốt sau này em sẽ ra sao nữa đây. Đêm nào em cũng khóc, cưới chồng mà em còn như thời con gái. Chẳng bao giờ ngủ được với chồng, chẳng bao giờ được chồng chở đi chơi dạo đâu. Người ta bảo vợ chồng mới cưới, vợ chồng son phải rất hạnh phúc, lúc nào cũng bên nhau. Nhưng ngược lại, em chả nhận được gì từ anh cả. Ngay cả 1 cái ôm trong bóng đêm chương trình à.
Em thật sự rất mệt mỏi, em sợ em bệnh trầm cảm mất. Giờ em có quyết định như thế nào câu trả lời của anh cũng là «Tuỳ» và cũng sẽ không bao giờ nói gì và sẽ chấp nhận ly hôn. Cũng không bao giờ níu kéo hay vấn vương gì đâu. Hãy giúp em có 1 lối thoát trong cuộc sống đi, em thật sự cảm thấy kiệt sức lắm rồi, làm việc hay gì người em cứ ngơ ngơ, ngác ngác, lúc nào nước mắt em cũng muốn chảy ra. Cho em 1 câu trả lời để em biết mình nên làm gì. Có cố 1 năm, 2 năm, 3 năm em nghĩ cuộc hôn nhân này em cũng vẫn là người chịu đựng như thế cả.

Em thân mến!
Người ta vẫn thường hay nói đời người phụ nữ phụ thuộc vào tấm chồng họ chọn. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Đàn bà sướng hay khổ còn phụ thuộc vào bản thân họ, vì cuộc sống của họ là do chính họ quyết định. Thực tế đã chứng minh, nhiều người dù giàu sang cũng không vui vẻ hạnh phúc, vì không cảm thấy tự do, thoải mái ngay trong chính căn nhà của mình. Nhiều người được chồng yêu chiều quá cũng cảm thấy bức bối vì bản thân họ cho rằng, mọi sự đều nên có chừng mực. Cũng có nhiều người phụ nữ lấy chồng về đã phải tự mình gặm nhấm những nỗi đau không mấy ai thấu. Bởi thế mới nói “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Quan trọng là chúng ta cảm thấy như thế nào và có thể chấp nhận được cuộc sống đó hay không.
Trong thư em tâm sự, ngay từ khi mới yêu nhau chồng em đã là một người lăng nhăng, bắt cá hai tay. Nhưng vì tình yêu, em đã tha thứ và quyết định cùng anh ấy đi đến cuộc sống hôn nhân này. Cứ ngỡ hạnh phúc sẽ mỉm cười, ấy vậy mà 9 tháng em về làm vợ anh ấy nước mắt nhiều hơn nụ cười. Thực ra chẳng ai mong muốn những điều bất hạnh lại xảy đến với mình và cũng chẳng ai biết trước cuộc sống có khó khăn gì để mà tránh. Hơn nữa, lúc đầu người ta đâu có thể hiện rõ bản chất của họ để chúng ta biết đường né tránh mà có khi họ thể hiện ra bên ngoài nhưng chúng ta vẫn cố sống cố chết để yêu. Khi yêu, chúng ta làm theo lời mách bảo của con tim là điều không đáng trách em ạ.
Em biết không, hôn nhân phần nhiều là kết quả của tình yêu nhưng để sống trong đó thì cần hơn cả đó là trách nhiệm. Khi đã xác định cưới nhau về rất cần sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc, san sẻ giữa người chồng và người vợ. Dù người đàn ông là người vô tâm, khô khan, không biết quan tâm vợ nhưng ít nhiều trong cuộc sống đó họ vẫn phải thể hiện họ là người trụ cột trong gia đình, phải san sẻ bớt với vợ gánh nặng cơm áo, gạo tiền.
Việc anh ấy không cho em biết lương chính thức của anh ấy, tính chi ly với em từng đồng một, thường xuyên đi nhậu nhẹt không về nhà, không quan tâm đến em, chuyện chăn gối vợ chồng cũng hờ hững. Vậy tình trạng này kéo dài ngay từ khi em về làm dâu hay một hai tháng sau mới xảy ra? Điều gì khiến anh ấy cương quyết lấy em rồi sau đó bỏ mặt em? Giữa vợ chồng em có khúc mắc gì hay không?  Anh ấy có  hiểu lầm em về vấn đề nào chăng? Nếu như không có một vấn đề gì xảy ra mà ngay khi cưới về anh ấy đã thể hiện như thế thì có lẽ em cần có sự bình tĩnh và sáng suốt trong câu chuyện này.
Khi anh ấy có những hành động trên em đã từng có những cách làm nào để khiến anh ấy thay đổi? Em đã từng tâm sự với chồng về những suy nghĩ trong lòng em hay chưa?  Em có bao giờ nghĩ chia sẻ câu chuyện của bản thân cho một ai đó người thân trong gia đình chồng em như mẹ anh ấy hay không? Khi thấy con trai hay bỏ bê vợ trẻ như vậy bố mẹ chồng em có phản ứng gì? Điều gì khiến em khẳng định anh ấy chắc chắn không bao giờ thay đổi tính nết?
Em gái thân mến! Nếu như em đã từng giãi bày nỗi lòng của em với chồng, đã từng lắng nghe tâm sự, suy nghĩ của anh ấy. Và em đã cố gắng rất nhiều giúp anh ấy thay đổi nhưng mọi cố gắng chỉ là vô vọng, anh ấy không còn cảm xúc với em và em cảm thấy không có hi vọng gì cho cuộc hôn nhân này thì khi đó em nên suy nghĩ đến vấn đề dừng lại hay tiếp tục. Nếu em tiếp tục thì liệu có chắc mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn hay không? Em có mong muốn sống một cuộc sống như thế này? Em sẽ chịu đựng được trong bao lâu?
Có thể bây giờ em vẫn lo lắng những định kiến quá lớn của xã hội, sợ bố mẹ suy nghĩ mới kết hôn đã ly hôn, sợ không còn cơ hội khác. Nhưng em ạ, ly hôn không có nghĩa là chấm dứt. Khi cả hai không còn thuộc về nhau, tình yêu không còn thì sống bên nhau chỉ làm khổ cả hai người. Chia tay cũng là cách giải thoát để cả hai tìm đường vui mới. Lúc này, câu chuyện không chỉ dừng lại ở việc ly hôn mà chính là việc, phải sống tiếp thế nào sau ly hôn. Chúng ta hãy cứ mạnh mẽ lên, và nhớ rằng, đừng bỏ rơi bản thân mình. Kiên cường, dũng cảm, và đừng quên làm đẹp, khiến cho mình xinh hơn, ắt sẽ cảm thấy cuộc đời này tươi mới.
Mong em có sự lựa chọn đúng đắn!
Chúc em hạnh phúc!