Lô đề là thứ duy nhất chồng xem trọng...
Em không biết phải làm sao để buông tay người đàn ông em gọi bằng 2 tiếng ông xã suốt 5 năm qua. Nhưng không buông tay thì em không biết phải sống như thế nào
Kết hôn được 5 năm nhưng em chỉ là người trả nợ cho anh trong suốt quãng thời gian ấy dù là mới kết hôn hay cho đến bây giờ khi hôn nhân bước sang năm thứ 6. Anh vẫn vậy vẫn thờ ơ trước mọi chuyện để mặc em một mình gánh vác, lô đề là thứ duy nhất anh xem trọng có lẽ vì em không thể cho anh một gia đình hoàn chỉnh như bao gia đình khác.
Em không có khả năng làm mẹ nhưng anh cũng chưa bao giờ làm em tổn thương vì lý do đó. Anh luôn tỏ ra yêu thương chiều chuộng và anh cũng luôn vay mượn những khoản tiền mà anh gọi là vốn làm ăn và rồi suốt 6 năm qua em lại là người theo sau trả nợ. Vì anh em đã biến mình thành một người biết lừa cả chính cha mẹ mình người nuôi nấng em trong suốt bao năm qua để có tiền trả nợ cho anh và mỗi khi em nổi cáu anh luôn nhẹ nhàng xin lỗi vậy là xong.
Em cần ai đó giúp em tìm ra phương hướng , em ngạt thở khi phải đối diện với chính em " hãy giúp em !

Chào bạn,
Làm mẹ là một trong những thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ. Chúng tôi hiểu rằng bạn đau khổ rất nhiều khi không thể thực hiện thiên chức làm mẹ như bao người phụ nữ. Bạn thương chồng, muốn bù đắp cho chồng nhưng trước sự vô tâm, vô trách nhiệm của chồng với cuộc sống hôn nhân khiến bạn cảm thấy ngạt thở bế tắc. Bạn không biết nên quyết định sao cho đúng với hoàn cảnh của mình.
Trong thư bạn không nói rõ nguyên nhân khiến bạn “không có khả năng làm mẹ” là gì? Hai vợ chồng bạn đã có thăm khám và tích cực điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa sản hay chưa? Thực tế không ít cặp đôi lận đận trong đừơng con cái nhưng với sự phát triển của y học và sự kiên trì, nỗ lực của những người trong cuộc mà may mắn mỉm cười với họ. Vì thế mà chương trình hi vọng vợ chồng bạn có thể xem xét lại hòan cảnh của mình và kiên trì hơn nữa trong thăm khám, điều trị biết đâu niềm vui sẽ đến với gia đình vào thời gian không xa.
Bên cạnh trăn trở về đừơng con cái bạn còn lo lắng thật nhiều về cuộc hôn nhân trước việc chồng vô trách nhiệm với cuộc hôn nhân và những món nợ do ham mê lô đề gây ra. Theo bạn chia sẻ thì chồng bạn luôn tỏ ra yêu thương chiều chuộng bạn dù bạn không thể cho anh ấy một gia đình hòan chỉnh. Nhưng mặt khác “thờ ơ trước mọi chuyện để mặc em một mình gánh vác, lô đề là thứ duy nhất anh xem trọng có lẽ vì em không thể cho anh một gia đình hoàn chỉnh như bao gia đình khác” Điều này cho thấy có sự mâu thuẫn trong cảm nhận của bạn và cách thể hiện, hành xử của chồng bạn.
Chồng bạn ham mê lô đề, coi đó là "làm ăn" nhưng với lối sống hưởng thụ, trây lười, ỉ lại như vậy sẽ làm tha hóa nhân cách và nguy cơ tan vỡ gia đình là rất lớn. Chương trình không rõ bạn đã có những động thái, phản ứng ra sao trước việc làm vô trách nhiệm đó của chồng. Bạn có từng chia sẻ cảm xúc, phân tích những hệ quả từ lối sống của chồng và giới hạn chịu đựng của bạn về cuộc sống hôn nhân đã qua của hai vợ chồng, để chồng bạn hiểu được vấn đề nơi bạn, tự nhận thức lỗi lầm của mình để có những điều chỉnh phù hợp hay chưa.
Có thể vì yếu điểm không có khả năng làm mẹ khiến bạn mặc cảm, tự ti và mong muốn bù đắp cho chồng nhưng đâu phải vì thế mà bạn cam chịu trước hành xử vô tâm, thiếu trách nhiệm của chồng. Bạn tự biến mình thành người nói dối, bạn có nghĩ rằng hành động bao che, trở nợ thay cho chồng sẽ giúp chồng nhận thức được hạn chế trong cách sống của mình, giá trị của cuộc hôn nhân, biết trân trọng bạn hơn hay không? Anh ấy có thực sự yêu thương bạn, đặt mình vào vị trí của bạn để nghĩ cho bạn hay anh ấy quá khéo léo trong việc biến bạn thành cỗ máy in tiền, thỏa mãn những ham muốn cá nhân của mình. Sức chịu đựng của con người có hạn, bạn có nghĩ rằng mình sẽ chống đỡ cuộc sống gia đình này đến bao giờ nếu bạn mất đi nguồn hỗ trợ từ cha mẹ và đặc biệt chồng bạn không ý thức thay đổi bản thân.
Tình nghĩa vợ chồng là điều thiêng liêng và đáng trân trọng. Tuy nhiên hãy biết đặt tình yêu thương vào đúng người đúng chỗ. Bạn không biết cách làm sao có thể buông tay người bạn gọi là chồng 5 năm qua nhưng có khi nào bạn tự hỏi lại mình người chồng đó có muốn nắm giữ tay bạn hay không và cách họ nắm giữ bạn ra sao không? Có thể bạn không may mắn nhưng đừng tự gieo thêm đau khổ hay bất hạnh cho mình. Bạn có nghĩ mình sẽ thẳng thắn đối diện với vấn đề, sống thành thật với mọi người vàđấu tranh với những điểm hạn chế nơi chồng mình hay không? Bằng cách đó bạn sẽ có thể nắm bắt được hạnh phúc của cuộc đời mình theo cách riêng của bạn.
Mong rằng bạn sẽ có những quyết định đúng đắn cho hướng đi cuộc đời mình. Chương trình sẽ luôn lắng nghe và chia sẻ cùng bạn. Thân ái!