Lo vợ không giữ được "lập trường" khi người cũ "tấn công" quá mạnh. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo vợ không giữ được "lập trường" khi người cũ "tấn công" quá mạnh.
Chào chuyên gia!
Vợ chồng tôi kết hôn được 15 năm rồi, gia đình hạnh phúc và sinh được 2 cháu. Gần đây, tôi vô tình vào “Zalo” của vợ tôi thì thấy người yêu cũ của vợ tôi nhắn tin cho vợ tôi và dùng những lời lẽ tán tỉnh vợ tôi xong gửi những biểu tượng trái tim. Vợ tôi có phản hồi là chúng ta đều có gia đình rồi và không muốn nhắc đến chuyện này nữa nếu cả hai gia đình mà phát hiện gia thì biết giải thích làm sao! Nếu còn nhắn tin nữa thì vợ tôi chặn “Zalo”.
Nhưng tuy nhiên người này vẫn thường xuyên vài ngày lại nhắn tin cho vợ tôi cũng không phản hồi gì! Vậy chương trình cho tôi biết nên can thiệp như thế nào. Sợ lâu ngày lại nảy sinh tình cảm.
Loading...

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã chia sẻ với chương trình, tôi hiểu bạn đang lo lắng khi người yêu cũ của vợ bạn thường xuyên nhắn tin cho cô ấy những lời tán tỉnh, dù vợ bạn đã từ chối thẳng thừng nhưng đối phương vẫn tiếp tục. Điều đó khiến bạn lo sợ rằng: “lâu ngày lại nảy sinh tình cảm”. Tôi chia sẻ với bạn những băn khoăn, trăn trở này!
Thực tế cho thấy, dù người yêu cũ của cô ấy có tán tỉnh như thế nào đi nữa thì cho đến hiện tại vợ bạn vẫn kiên quyết giữ lập trường của cô ấy, thật may mắn vì bạn có cô vợ một lòng chung thủy với chồng như vậy. Tuy nhiên, bạn vẫn lo sợ: “tình cũ không rủ cũng đến” thì sao? Điều bạn lo lắng là hoàn toàn hợp lý vì “người yêu cũ” luôn là 3 từ gợi nhớ quá nhiều thứ, cả tình yêu, thanh xuân, tuổi trẻ, vui vẻ, hạnh phúc, đau khổ, nỗi nhớ, niềm thương. Vì thế việc bạn lo lắng “xa xôi” lại biết đâu xảy ra trong phút chốc nao lòng nào đó mà đâu ai biết trước được chữ “ngờ”.
Vẫn biết trong tình yêu và hôn nhân cũng thế, luôn là sự ích kỉ chỉ mình anh ấy/ cô ấy mà thôi. Chính vì thế khi đã có gia đình thì vợ của bạn cũng đã toàn tâm, toàn ý khi nói thẳng thắn với “người yêu cũ” của cô ấy về việc giới hạn của anh kia là ở đâu để anh ta biết điểm dừng. Nhưng từ phía đối phương lại có sự cố chấp xảy ra. Nếu như bạn lo sợ tình huống xấu nhất xảy ra thì bạn nên chia sẻ với vợ của mình về nỗi lo lắng trong bạn, việc bạn cảm thấy ra sao và mong muốn cô ấy làm sao để bạn “an tâm” hơn.
Nếu có thể thì cô ấy có thể chặn “zalo” hay thay đổi số điện thoại để bạn yên tâm hơn chẳng hạn nhưng cũng xác định rõ ràng những giải pháp trên chỉ mang tính chất tự nguyện và tình thế bởi quan trọng nhất vẫn là lập trường của vợ bạn ra sao. Bên cạnh đó bạn cũng nên quan tâm, chăm sóc cô ấy nhiều hơn để cô ấy thấy được tình cảm vợ chồng là hạnh phúc lâu bền, không có điều gì thay đổi được kể cả những “cám dỗ” từ bất cứ ai.
Mong rằng từ phía chia sẻ của chương trình thì bạn có thể bớt phần nào trăn trở trong vấn đề gia đình mình nhé!
Chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc!