Lối đi nào tốt nhất cho kẻ trăng hoa... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lối đi nào tốt nhất cho kẻ trăng hoa...
Lời đầu tiên, em xin chào các chuyên gia tư vấn.
Em có người anh họ ngoài Bắc nhưng lấy vợ miền Nam ( Phú Yên ). Anh đã có 2 cháu đủ trai gái. 2 cháu ở với ông bà nội (ngoài Bắc cho tiện điều kiện chăm sóc), anh chị kéo nhau vào Miền Nam làm ăn. Anh em có thói trăng hoa từ trước. Vừa qua anh đã làm cho một chị khác mang thai. Hiện cái thai kia đã lớn chờ ngày chào đời, nhưng mãi tới hôm mùng 4 tết ông bà nội mới biết chuyện. Chuyện đã như vậy, ông bà nội đều rất giân, ông bà ngoại thì chưa biết. Em xin trình bày suy nghĩ và hướng giải quyết từ các bên.
Anh họ em: để em bé chào đời, muốn có trách nhiệm sau này bằng việc nhận về nuôi, vẫn có ý định qua lại với người con gái đó. Chị dâu em: hiền lành, nhu nhược, hay bị chồng bắt nạt ( nhưng không đánh), có biểu hiện buông xuôi để anh họ em theo người con gái khác.
Gia đình cô gái kia: muốn anh họ em có trách nhiệm, 2 bên gia đình gặp mặt và làm một cái lễ để đón cháu về. Ông bà nội: vì anh chị em cưới nhau được pháp luật và họ hàng 2 bên chấp nhận, còn chị kia chỉ là kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình người khác nên ông bà không chấp nhận đứa bé và không chuyện gặp mặt gia đình người con gái kia. Ông bà chỉ đứng ra nhận và che chở chị dâu cùng 2 cháu nội, việc anh họ em có trách nhiệm với mẹ con cô kia ông bà không quan tâm.
Trên đây là câu chuyện em muốn trình bày, em muốn các chuyên gia tư vấn cho em hướng giải quyết vụ này trên quan điểm của ông bà nội (ông bà nội phải suy nghĩ và làm như thế nào đối với anh họ em, với chị dâu em, với gia đình cô gái kia và với gia đình thông gia). Mong sự phản hồi từ các chuyên gia tư vấn. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng hiện tại gia đình nhà bác em đang vướng phải một tình huống rất khó xử và em đang mong muốn tìm hướng giải quyết tốt nhất cho sự việc đó. Chương trình xin chia sẻ cùng em tâm sự này.
Việc anh họ em đã có gia đình nhưng anh ấy làm một người phụ nữ khác có con và đứa bé hiện tại cũng sắp ra đời. Khi sự việc đó xảy, những người trong cuộc và những người có thể nói là có “liên quan” chút ít đến sự việc đó sẽ có cách nhìn nhận vấn đề và hướng giải quyết khác nhau.
Trước hết nói về anh họ em, cách mà anh họ em giải quyết nếu như người ngoài nhìn vào thì có thể nghĩ anh ấy là người có trách nhiệm nhưng thực chất điều đó cũng nói lên một phần về sự ích kỷ của anh ấy, cùng một lúc muốn có cả hai người vợ và không sẵn sàng hi sinh một trong hai bên. Còn vợ anh ấy, nói thật ra có thể không phải vì cô ấy nhu nhược hay yếu hèn mà có lẽ bản thân cô ấy đã quá tổn thương và đau đớn về thói trăng hoa của chồng. Cho đến sự việc lần này, cô ấy đau quá đến mức muốn buông bỏ sự quan tâm đến anh ấy và cô ấy chỉ cần giữ cho con một mái nhà, một hạnh phúc giả tưởng. Đó là quyền lựa chọn của cô ấy.
Còn nếu như xét trên quan điểm của bố mẹ anh họ em thì quan điểm của các bác hoàn toàn là hợp lý. Có thể người con gái kia bây giờ trót mang thai, đứa bé gần sinh, cô ấy cũng chịu thiệt thòi và đứa bé cũng thế nhưng đó là sự lựa chọn của cô ấy và cô gái ấy phải có trách nhiệm trong chính hành động của mình. Bây giờ là một cô, giả sử như ông bà chấp nhận đứa bé và cô gái kia, mai mốt anh họ em lại dẫn về cô khác, lại thêm một đứa bé khác thì gia đình tính thế nào? Cách thức ông bà làm là để con trai của mình và những người nào đã biết đó là việc làm không nên nhưng vẫn cố tình thì tự bản thân cần có trách nhiệm. Không phải một người làm gây ra hậu quả và bắt 1 người khác phải chịu trách nhiệm, chịu thay hậu quả cho mình.
Hơn nữa, về mặt pháp luật cũng như về dư luận xã hội, ông bà chỉ có một cô con dâu thì không thể bắt ông bà quan tâm thêm người khác, như thế là đang đồng tình cho việc làm của anh ấy. Hiện tại với con dâu thì ông bà nên quan tâm, động viên cô ấy hơn. Còn với anh họ em cũng như cô gái và gia đình cô gái kia thì để hai người đó tự giải quyết với nhau. Còn bên thông gia nếu như đã biết chuyện thì ông bà cũng chẳng còn cách nào ngoài 2 từ xin lỗi. Ngoài ra, ông bà nên tác động đến con trai của mình trong việc bảo vệ, chăm sóc người vợ hiện tại của mình.
Trên đây là một số gợi ý của chương trình cho sự việc hiện tại của gia đình nhà bác em. Tuy nhiên, đây là câu chuyện nội bộ của gia đình anh họ em, mọi người họ sẽ có cách giải quyết riêng và suy nghĩ riêng thì bản thân em cũng không nên can thiệp quá sâu, khi họ cần góp ý thì mình mới nên đứa ra 1 số ý kiến.
Chúc em sức khỏe!