Ly dị thì chồng không viết đơn, mà xin về thì không cho về... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ly dị thì chồng không viết đơn, mà xin về thì không cho về...
Chào Cửa sổ tình yêu! Em năm nay 38 tuổi, đã có gia đình và 2 đứa con trai. Đứa lớn năm nay học lớp 3, đứa nhỏ học lớp lá (nó rất thông minh, bẩm sinh biết đọc, biết viết tiếng Anh và tiếng Việt). Vợ chồng em ly thân được 2 năm rồi, em dọn vào Sài Gòn sống được 1 năm. Nguyên nhân ly thân là lúc đó con còn nhỏ nên em thấy mình cực, rồi trong lòng bức xúc đủ chuyện.
Em ít quan tâm đến mọi người trong gia đình chồng, chồng em chán nản vì chuyện em với ba má chồng, đi làm về mệt cũng chẳng đụng đến vợ; mặc dù em rất đẹp và giỏi. Anh không màng đến chuyện chăn gối với em, anh bảo là anh làm cả ngày mệt (em biết anh không phải người trăng hoa, lăng nhăng)
Gia đình chồng em làm kinh doanh, giàu có tiếng Đà Nẵng, chồng em làm giám đốc, em làm phó giám đốc. Công việc kinh doanh mẹ chồng chưa bàn giao hết cho em nên em bức xúc và không muốn ở nhà đó nữa và xin vào Sài Gòn làm. Em nuôi thằng nhỏ, nay nó thông minh lắm; nhưng bây giờ em muốn về lại với chồng. Em đã lấy lòng được bố mẹ chồng rồi, bởi vì ông bà rất thương cháu, hàng tháng gửi tiền vô Sài Gòn để cho cháu học trường quốc tế, mà thằng nhỏ thông minh nên biết lấy lòng ông bà.
Nay em với mẹ chồng có mối quan hệ rất tốt (lúc trước mẹ chồng không thích em); Còn chồng em thì 2 năm rồi chỉ liên lạc và nói chuyện con cái chứ không tâm sự nữa. Em không biết anh còn yêu em không, và em muốn quay lại với anh có được không? Bởi vì sự ra đi của em là 1 sai lầm.
Bây giờ em đã làm hài lòng được ba má chồng và mọi người gia đình rồi, chỉ còn chờ chồng em đồng ý nữa là em quay về. Ly dị thì chồng cũng không viết đơn, mà em xin về thì chồng không cho về. Vậy em có nên vì con mà quay lại với chồng không? Và liệu sau này cuộc sống vợ chồng em có hạnh phúc không? Mong chương trình tư vấn giúp em ạ!
Loading...

Em thân mến!
Yêu nhau, đến được với nhau đã khó; nhưng đến được với nhau rồi làm thế nào để giữ được mối quan hệ đó hạnh phúc dài lâu lại là điều khó khăn hơn rất nhiều. Nhiều người cũng rơi vào hoàn cảnh của em, chỉ vì giây phút nông nổi mà khiến mình và cuộc sống hôn nhân gặp nhiều trắc trở. Nhưng dù sao đi nữa thì mọi chuyện cũng đã xảy ra rồi, ta không thể quay lại để thay đổi được điều gì nữa; tất cả những gì ta có thể làm đó là cố gắng ở cuộc sống hiện tại.
Em có chia sẻ rằng em và chồng em đã ly thân được 2 năm vì trước đó em cảm thấy cuộc sống trong gia đình khá là vất vả và em cũng không hòa hợp với mọi người trong gia đình chồng. Chính điều đó càng khiến cho mối quan hệ giữa hai vợ chồng trở nên lạnh nhạt khi anh ấy không muốn thân thiết, gần gũi em cho dù em rất xinh đẹp và giỏi giang. Đỉnh điểm là em đã quyết định mang theo đứa con thứ hai bỏ vào Sài Gòn vì mẹ chồng chưa bàn giao hết công việc kinh doanh cho em. Tôi băn khoăn không biết từ sau lần em bỏ đi, hai vợ chồng đã có lần nào nói chuyện thẳng thắn với nhau về mối quan hệ và những mâu thuẫn giữa hai người? Thường việc vợ đưa con bỏ đi là một chuyện rất lớn ở trong gia đình; khi người ta vẫn còn yêu thương nhau và muốn gìn giữ gia đình, người ta sẽ luôn cố gắng tìm mọi cách để hóa giải mâu thuẫn. Vậy khi em bỏ đi, chồng em cũng chấp nhận như thế luôn hay có hành động nào để níu kéo em?
Hai năm xa nhau, đó là một quãng thời gian rất dài và có rất nhiều thứ thay đổi, từ tình cảm, niềm tin của con người cho đến mọi thứ xung quanh. Lúc này, khi  nhìn nhận lại cuộc sống hôn nhân của mình, em cảm nhận mọi thứ như thế nào? Nếu cho em quay lại thời điểm đó, em sẽ thay đổi cách ứng xử của mình ra sao? Em hãy cân nhắc thật kĩ về điều này, vì tính cách con người là điều không phải mình nghĩ sẽ thay đổi là có thể thay đổi được mà đòi hỏi phải có sự quyết tâm rất lớn. Nếu em không lên kế hoạch thay đổi bản thân thì kể cả em có quay về với chồng thì cuộc sống hôn nhân sẽ lại gặp khó khăn, sóng gió.
Sau khi em cân nhắc kĩ rồi và chắc chắn mình muốn quay lại, muốn thay đổi bản thân để được ở bên chồng thì em cần có những cuộc nói chuyện thẳng thắn với chồng em. Ngoài ra em cũng có thể dùng con làm cầu nối để vợ chồng thân thiết với nhau hơn, tạo cho chồng cảm giác lại có được một gia đình đúng nghĩa. Sự hỗ trợ của các thành viên khác trong gia đình, từ bố mẹ cho đến con cái là điều rất tốt, nhưng yếu tố quyết định nhất vẫn là ở chồng em. Không ai biết được anh ấy nghĩ gì, muốn gì và có còn tình cảm với em không ngoài anh ấy. Nên nếu em hòa thuận được với tất cả mọi người; nhưng lại không thể đối mặt với chồng em thì mọi chuyện cũng chẳng thể đi đến đâu cả.
Hy vọng rằng với sự cố gắng, chân thành của em, chồng em sẽ có thể cho cả hai cơ hội để hàn gắn với nhau cũng là tại điều kiện giúp con cái có một mái ấm đủ đầy. Trong trường hợp ngược lại, nếu tình cảm anh ấy dành cho em đã cạn, sự tổn thương trong quá khứ đối với anh ấy quá lớn thì em cũng hãy tìm cách để chấp nhận kết quả đó. Mọi thứ đều có thể cố gắng; nhưng tình cảm lại là điều chẳng thể cưỡng cầu. Có “cực chẳng đã” ở lại với nhau vì trách nhiệm và tình thương không thôi thì cũng chẳng thể nào hạnh phúc được. Nhưng ở thời điểm đó, khi em đã cố gắng hết sức rồi thì dù kết quả như thế nào đi chăng nữa em cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc chấp nhận nó. Hãy xem đó là một bài học kinh nghiệm đắt giá để mình có cách ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ về sau.
Chúc em sức khỏe và mọi sự bình an!