Mâu thuẫn gia đình đã lên quá cao mà chưa có cách giải quyết. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mâu thuẫn gia đình đã lên quá cao mà chưa có cách giải quyết.
Em có 1 vấn đề rất cần tới sự trợ giúp từ chương trình ạ.
Em cưới vợ được 3 năm có 1 bé gái rồi ạ. Giờ vợ em đang có bầu đứa thứ 2. Em thường xuyên đi làm xa còn vợ em ở nhà với ông bà nội. Do vợ em ở nhà không được lòng bố mẹ chồng nên xảy ra mâu thuẫn.1 phần cũng là do bố mẹ tuổi đã cao nên khó tính. 1 phần cũng là do vợ em không biết cách cư xử với mọi người và ki bo nữa ạ.
Từ ngày cưới về vợ em đi làm có thu nhập nhưng gần như không chịu bỏ tiền ra để lo cho gia đình, tất cả mọi chi phí gần như đều do em gánh vác. Hiện nay mâu thuẫn đã lên cao đang có nguy cơ đổ vỡ. Em rất mong sự tư vấn từ các chuyên gia để em giữ vững mái ấm gia đình. xin cảm ơn ạ.
Loading...

Em thân mến!
Khi quyết định tiến tới hôn nhân, ai cũng luôn mong muốn cuộc hôn nhân của mình sẽ đi đến được bến bờ hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân vô cùng phức tạp, rất nhiều vấn đề phát sinh làm nảy sinh mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng. Chính vì thế giữ gìn hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân là một điều không hề đơn giản.
Một trong những mâu thuẫn thường xảy ra trong đời sống hôn nhân đó là mâu thuẫn giữa nàng dâu với gia đình nhà chồng. Và khi có mâu thuẫn, người đứng giữa sẽ là người khó xử nhất. Nếu như chồng bênh vực vợ thì gia đình lại cho rằng con trai của mình chỉ biết nghe lời vợ, rằng sẽ bị mang tiếng là con bất hiểu, bố mẹ buồn lòng. Còn nếu như bênh vực bố mẹ thì vợ nghĩ chồng không thương mình, chỉ biết nghe lời bố mẹ. Dần dần những suy nghĩ tiêu cực đó khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng, mâu thuẫn ngày một tăng dần và thậm chí sẽ chẳng bao giờ có thể hòa hợp được. Vì vậy, người chồng phải thực sự công tâm và khéo léo trong việc giải quyết mâu thuẫn.
Sở dĩ giữa mẹ chồng và nàng dâu thường xảy ra mâu thuẫn là bởi bất đồng về nếp sống, về văn hóa. Ban đầu khi người con dâu về nhà chồng, họ phải tập quen với rất nhiều thứ, những nếp sống văn hóa từ nhà chồng. Trong khi đó, gia đình chồng luôn kỳ vọng người con dâu phải như thế này thế kia. Và chính sự khác biệt về cách sống ấy, khiến cả hai khó chịu. Mẹ chồng thì cảm thấy con dâu không được như ý bà, con dâu thì cảm thấy mẹ chồng quá khắt khe. Từ đó dễ nảy sinh mâu thuẫn.
Bởi thế, em nên lắng nghe trò chuyện riêng với từng người để biết được cảm nhận của từng người. Từ đó, em cũng xem xem những mâu thuẫn chủ yếu xảy ra giữa gia đình em với vợ là gì. Lắng nghe từ hai phía, để hiểu vấn đề tường tận nhất thì em mới giải quyết được sự bực tức trong lòng mỗi người.
Bên cạnh đó, có thể trong thời gian này, vợ em cũng cảm nhận áp lực về chuyện nuôi con nhỏ, lại bầu bí mà em lại không thể ở bên nên tâm lý căng thẳng và dễ nổi cáu hơn. Em có thể quan tâm vợ hơn trong khoảng thời gian này. Nếu như mâu thuẫn giữa hai bên chưa thể giải quyết được em có thể cân nhắc đến việc ra ở riêng. Còn chuyện chi tiêu trong gia đình thì em có thể trao đổi với vợ nhưng là trao đổi sau khi giải quyết được mâu thuẫn trên.
Chúc em và gia đình luôn gìn giữ được hạnh phúc!