Mẹ chồng là giáo viên mà nợ nần 'đầm đìa". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mẹ chồng là giáo viên mà nợ nần 'đầm đìa".
Em đã có gia đình gần được 1 năm. Khi về nhà chồng thì mới biết chuyện gia đình bên chồng. Ba chồng thì rất thương em, còn mẹ chồng thì cũng không nói là thương hay không. Khi cưới nhau về thì gia đình chồng em nói là cho vợ chồng em tiệm gạo, tới khi về ở thì mẹ chồng em kiên quyết không giao tiệm gạo lại mà cứ để chồng em bán dùm nhưng cũng không có lương gì cả, bán cả 1 năm mà tết cũng không cho hay mua cho em được gì cả.
Mẹ chồng em là giáo viên nhưng không biết làm gì mà nợ hết người này đến người khác. Em thì nghe hàng xóm nói mẹ chồng em chơi số đề, nhiều lần em để ý em cũng nghi ngờ, nhưng đến giờ phút này thì em chắc rằng mẹ chồng em nợ tiền vì chơi số đề. Suy nghĩ của em bây giờ là em ghét mẹ chồng em lắm, thiếu nợ người ta mà không lo trả cứ vay tiền của người này tới người kia. Hỏi tới thì toàn nói dốc, nói xạo. Những việc mẹ làm thì ba chồng em không hề biết, ba em cũng chẳng quan tâm tới vì nợ cứ chồng nợ, ba em không trả phụ.
Em chỉ muốn tư vấn cho em để em bớt phải suy nghĩ về chuyện mẹ chồng em, em suốt ngày cứ suy nghĩ quanh quẩn những chuyện tùm lum. Em chán khi ở nhà chồng em lắm ạ. Chỉ muốn ra ngoài ở.
Loading...

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu chuyện gia đình của mình với chương trình. Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy bế tắc và chán nản với hoàn cảnh của gia đình chồng, đó là việc mẹ chồng dù là giáo viên nhưng nợ nần, vay nặng lãi. Bạn rất muốn tìm cách để cải thiện vấn đề hiện tại.
Bạn biết đấy, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, gia đình nào cũng có thể gặp những chuyện không ngờ tới. Với bạn là sự khó chịu, ghét mẹ chồng khi bà không giữ đúng lời hứa, lại nợ nần, làm hình ảnh xấu đi trong mắt người thân và hàng xóm. Thế nhưng với cương vị làm dâu hi vọng bạn đủ bình tĩnh và cố gắng trấn an không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến mối quan hệ trong gia đình, gây khó xử cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.
Xung quanh việc cửa hàng gạo không được giao cho hai vợ chồng như lời hứa. Điều này có thể là do bà lo lắng cho khoản nợ của chính mình. Thậm chí cuốn năm nhiều nơi yêu cầu thanh toán, trả nợ nên có khi chính bà cũng không có tiền để cho con cái, cho dù cả năm chồng bạn nỗ lực bán hàng. Để mẹ chồng bạn không tiếp tục lún sâu vào các tệ nạn xã hội, bạn có thể trao đổi với chồng bạn để chồng góp ý trực tiếp cho mẹ, sau đó hai vợ chồng bạn có thể nhờ bố chồng hoặc những người có tiếng nói với mẹ để góp ý, khuyên bảo bà chấm dứt việc chơi lô đề, tập trung vào công việc giảng dạy, buôn bán.
Bên cạnh đó, thay vì bán gạo giúp mẹ thì hai vợ chồng bạn có thể tìm kiếm một công việc khác để trước mắt có thể giúp đỡ mẹ trang trải nợ nần, còn về lâu dài thì hai vợ chồng có thể tự lập hơn về kinh tế, và tránh tạo cho mẹ tâm lý ỷ lại. Bạn và chồng có thể thảo luận và lập ra một kế hoạch chi tiêu cụ thể để hai vợ chồng vừa có tiền chi tiêu sinh hoạt vừa gánh vác trách nhiệm của mình trong gia đình.
Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!