Mới cưới mà sao thấy chuyện "ân ái" lại nhạt nhẽo và vô vị đến thế?
Xin chào các anh chị trong ban tư vấn ạ . Hôm nay em muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em ạ .
Em và chồng cưới nhau được hơn 4 tháng ạ . Vợ chồng em đều 26 tuổi . Cuộc sống rất hòa hợp ạ . Chỉ có điều em lại không có ham muốn trong chuyện chăn gối với chồng . Em rất thích ôm ấp , thể hiện tình cảm với chồng nhưng tuyệt nhiên chuyện quan hệ vợ chồng lại không có hứng thú .
Em không thích và hay cáu gắt mỗi lần chồng âu yếm đòi làm chuyện ấy . Cứ tìm mọi lí do để từ chối chồng . Khi không từ chối được nữa thì đành chiều chồng ạ . Nhưng em thấy nhạt nhẽo , vô vị lắm . Anh chị cho em hỏi liệu em có bị bệnh gì không ạ ? Làm cách nào để khắc phục tình trạng này ạ . Chúng em nhiều lần cãi nhau chỉ vì chuyện ấy nên cũng phiền lòng lắm ạ . Em mong được sự tư vấn của anh chị ạ. Em xin cảm ơn ạ .

Chào em!
Tình dục là một phần không thể thiếu trong đời sống vợ chồng, nó giúp mối quan hệ thêm bền chặt, khăng khít, thăng hoa hơn. Vì thế khi em không hề có ham muốn tình dục là vấn đề rất đáng lưu tâm.
Em có quan điểm như thế nào về tình dục? Em có bất kỳ lo lắng nào khi hai vợ chồng gần gũi không? Hai vợ chồng đã có những cách thức cải thiện tình trạng này như thế nào?
Em biết không, tình dục là nhu cầu bản năng của con người. Tuy nhiên có rất nhiều người gặp trục trặc trong “chuyện ấy” bởi bản thân có những rào cản về tâm lý. Có thể sau lần đầu quan hệ bị đau, chảy máu khiến họ sợ hãi, hoặc thậm chí lo sợ có thai ngoài ý muốn, sợ ai đó phát hiện, đánh giá…cũng khiến tâm lý bị ảnh hưởng và không có cảm xúc tình dục. Cũng có người gặp ám ảnh trong quá khứ như từng bị cưỡng hiếp, bị quấy rối tình dục…khiến họ có ấn tượng xấu về “chuyện ấy” và cho rằng đó là việc xấu xa tồi tệ. Không biết với những điều trên em có gặp phải lo lắng, ám ảnh tương tự hay không?
Màn daọ đầu rất quan trọng với cả hai người để tiếp nhận đầy đủ các kích thích tình dục giúp em có ham muốn. Vậy thời gian dành cho khúc mở màn này của hai vợ chồng em như thế nào? Anh ấy có kéo dài và cùng em khởi động kỹ càng trước khi vào cuộc không?
Liên quan đến vấn đề thực thể em cũng cần xem xét mình có đang gặp vấn đề gì về viêm nhiễm cơ quan sinh dục? Sức khỏe có gặp trục trặc gì không (như cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn nội tiết tố…)? Nếu có thì đó cũng có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục của em và em cần cần điều trị.
Để khắc phục tình trạng này bản thân em sẽ cần có sự nỗ lực rất lớn từ yếu tố tâm lý. Em cần loại bỏ các suy nghĩ, lo âu, và áp lực, căng thẳng để bản thân cảm thấy thoải mái, vui vẻ, sẵn sàng nhất. Em cũng có thể chia sẻ với chồng về những điểm kích thích trên cơ thể của em, những hành động nào của anh ấy khiến em thích thú. Hai người cần có sự trao đổi để hiểu rõ về cảm xúc của nhau để có tác động phù hợp.
Chồng là người đóng vai trò quan trọng để cải thiện tình trạng này. Em cũng cần chia sẻ với anh ấy những khó khăn hiện nay em đang gặp phải là đề nghị anh ấy cùng phối hợp để cải thiện. Việc trốn tránh hoặc cố gắng chiều chồng cho xong sẽ khiến chồng cảm nhận em chỉ trả bài, như khúc gỗ..chuyện “yêu” không còn là sự tự nguyện, muốn gần gũi mà là việc làm cho xong, giảm dần hứng thú và tình cảm. Có lẽ em sẽ cần hết sức khéo léo và tế nhị để chồng hiểu về những khó khăn em đang gặp phải và anh ấy cần tâm lý để hiểu và phối hợp để giúp em cải thiện tình trạng này.
Với vấn đề về bệnh lý em có thể đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra và hỗ trợ em điều trị.
Hi vọng những chia sẻ của chương trình hữu ích với em.
Chúc em khỏe và hạnh phúc