Mỗi lần "gần gũi" chồng lại thấy có lỗi với người tình... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mỗi lần "gần gũi" chồng lại thấy có lỗi với người tình...
Chào các anh chị của chương trình cửa sổ tình yêu. Em bây giờ đang rất hoang mang và rất cần được tư vấn. Em rất mong các anh chị giúp đỡ.
Em và chồng hiện tại hồi đó quen nhau được 5 tháng thì cưới do bọn em trót mang thai. Có thể vì thời gian đó chúng em chưa thực sự hiểu hết về nhau. Khi mới cưới, vợ chồng em kinh tế rất vất vả, nhưng cả 2 đều đồng tâm cố gắng, chúng em lần lượt sinh 2 bé.
Đến nay kinh tế tạm gọi là ổn định, thì chúng em bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn về cuộc sống, cụ thể là về cách sống. Em thì vốn dĩ sống khá tự do và thoải mái. Chồng em thì sống hướng về gia đình, sống khá an nhàn. Có lúc mẫu thuẫn lên đỉnh điểm, chúng em đã chẳng thể nói chuyện được với nhau nữa. Lúc đó em đã nghĩ đến chuyện li hôn.
Trong lúc gia đình em lâm vào khủng hoảng như thế thì em lại bắt đầu nảy sinh với một người khác. Anh ấy chưa có gia đình, và là người chủ động với em. Ban đầu em từ chối, em chỉ coi anh ấy như 1 người bạn. Nhưng dần dần tình cảm của 2 đứa càng sâu nặng và em đã có 1 mối quan hệ chính thức với anh ấy. Gần đây, mâu thuẫn của 2 vợ chồng đã giảm đi. Chúng em đã không còn cãi nhau nhiều nữa. Mặc dù không còn hạnh phúc nhưng em đã không còn nghĩ đến chuyện li hôn nữa.
Em nghĩ, vì các con em sẽ sống cuộc sống “mạnh ai nấy sống” như bây giờ. Còn người bạn của em, chúng em thi thoảng vẫn gặp nhau. Anh ấy vẫn yêu em, em có lẽ cũng vậy. Mỗi khi gần chồng em đều cảm thấy có lỗi với anh ấy. Nhưng khi ở bên anh ấy thì em hiểu, mình đang làm việc sai trái.
Em thật sự hoang mang trong câu chuyện này. Em rất mong được sự tư vấn từ phía anh chị.
Loading...

Chào em.
Cuộc đời của mỗi người là những chuỗi ngày lựa chọn. Có những người sẽ có những lựa chọn đúng cho bản thân mình nhưng có nhiều người vẫn mãi chọn sai và mãi không thể trưởng thành được. Tuy nhiên, dù đó là sự lựa chọn sai hay đúng thì suy cho cùng nó cũng là điều mong muốn của bản thân ta và khi đó ta cần có trách nhiệm với chính sự lựa chọn của mình.
Việc em và chồng kết hôn sau 5 tháng tìm hiểu nhau với lý do em trót mang thai. Không thể nói cuộc hôn nhân đó được tạo dựng bởi sự ép buộc. Bởi lẽ, 5 tháng cũng là quá trình hai em tìm hiểu nhau, 5 tháng quen nhau và có quan hệ với nhau thì cũng cho thấy rằng bản thân người đàn ông đó có tạo cho em cảm giác an tòan, tin tưởng và khi đó là có tình yêu. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, dù thời gian cả hai tìm hiểu nhau nhiều hay ít thì nó cũng không thể giúp các cặp vợ chồng tránh khỏi những mâu thuẫn, xung đột. Bởi lẽ hôn nhân vốn dĩ nó khá phức tạp, có những điều nhỏ nhặt cũng có thể góp nhặt trở thành nguyên nhân gây mâu thuẫn. Nếu như trong đời sống vợ chồng không có sự thấu hiểu và lắng nghe, san sẻ cho nhau thì mãi mãi không bao giờ tìm được hạnh phúc thực sự trong cuộc hôn nhân.
Bản thân em có chia sẻ rằng, từ hồi kinh tế ổn định thì hai vợ chồng bắt đầu bất đồng về cách sống. Cụ thể đó là những bất đồng đó là gì? Em đã làm những gì để hai vợ chồng có thể dung hòa? Cuộc sống hôn nhân với nhiều mệt mỏi sẽ khiến những người trong cuộc đôi khi cảm thấy chán nản, muốn buông bỏ và bế tắc trong cuộc sống ấy. Đôi khi vì tâm mình không vững nên rất dễ xao động khi có ai đó quan tâm, tình yêu đối với người đó cũng diễn ra khá nhanh. Trong lúc đó, bản thân sẽ luôn có sự so sánh với chồng, rằng chồng không được như người mới quen và mọi thứ sẽ trở nên mơ mộng như hồi em và người chồng mình mới yêu nhau.
Sẽ không đáng trách khi bản thân em bị xao động với 1 người đàn ông khác khi gia đình em đang lục đục. Trước ngưỡng khó khăn đó không mấy ai giữ vững được bản thân mình. Tuy nhiên, sẽ là sai nếu như em để mối quan hệ đó ngày càng lấn sâu vào đời sống hôn nhân của mình. Khi em muốn giữ cuộc sống hôn nhân này vì con thì hãy nghĩ cho tới cùng. Con cái sẽ cảm nhận được thế nào là hạnh phúc trọn vẹn. Con sẽ cảm thấy thế nào nếu một ngày con biết được mẹ mình là người phản bội bố mình?
Con cái sẽ có được sự vui vẻ, an nhiên như thế nào khi chính gia đình không còn bình yên? Em nói giữ hạnh phúc cho con, vậy có bao giờ em nghĩ việc em giữ mối quan hệ với người kia sẽ đẩy gia đình em nhanh đến bờ vực tan vỡ hơn không? Nếu như 1 lúc nào đó, chồng em phát hiện ra sự thật này, anh ấy còn múôn giữ gia đình? Liệu khi đó em cò sự lựa chọn là vì con hay không? Và bản thân người đàn ông kia có chấp nhận sẵn sàng cho em danh phận? Gia đình họ có muốn đón nhận em hay không?
Em thân mến! Ngoại tình chưa bao giờ là điều khôn ngoan, bởi sau cùng người nhận tổn thương là chính mình. Sự khinh thường của chồng, gia đình nhà chồng, những lời điều tiếng của dư luận xã hội đến với em, với gia đình em và hơn cả là sự tổn thương của những đứa trẻ. Nếu như cuộc hôn nhân của em thực sự không có hạnh phúc thì nên dừng lại, đừng vì sự thương hại con mà giữ cho con 1 hạnh phúc không đúng nghĩa, giả tạo. Còn nếu đã gọi là hi sinh cho con thì hãy cố gắng, ít nhất vun vén chứ đừng tản ra, chấm dứt mối quan hệ với người đàn ông kia bởi như vậy cũng sẽ là công bằng với chính người mà em đang có tình cảm để họ sớm có được hạnh phúc riêng của chính họ. Hãy quyết dịnh đúng đắn em nhé!
Chúc em sớm giải quyết được vấn đề của mình!