Một người phá, một người xây, cuối cùng vẫn là đổ vỡ | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Một người phá, một người xây, cuối cùng vẫn là đổ vỡ
Xin chào Cửa sổ tình yêu. Nhờ chương trình tư vấn dùm mình với ạ!
Vợ chồng mình cưới nhau mới được 1 năm, mình mới sinh em bé được 3 tháng rưỡi. Mặc dù, mới cưới nhưng vợ chồng mình sống với nhau không hạnh phúc. Anh là con người chính trị (chồng mình là bộ đội ạ) và tính thì gia trưởng, nói chuyện thì hay bắt bẻ. Về phần mình thì mình ít nói, lại không biết cách nói chuyện cho khôn khéo.
Ở với nhau nhưng vợ chồng mình chưa bao giờ tâm sự mọi chuyện với nhau. Nhất là từ khi mình sinh em bé xong chồng mình thay đổi hẳn. Vì là bộ đội, nhiều việc nên chồng mình thường đi sớm về khuya, về nhà ăn cơm xong rồi lên máy tính làm việc và đi ngủ. Hai vợ chồng đã lâu rồi chưa có 1 cuộc nói chuyện và cũng không ngủ cùng nhau. Mình có hỏi anh thì anh bảo vì tính em vô tư, không suy nghĩ sâu xa nên có tâm sự thì mình cũng không hiểu và cho anh lời khuyên. Anh bảo vì cách nói chuyện của cả hai không hợp nên anh chấp nhận sống với nhau như vậy. Nếu mình cảm thấy mệt mỏi quá không sống được với nhau thì chia tay.
Thật sự thì mình cảm thấy rất mệt mỏi, nhiều lúc muốn tâm sự cùng anh nhưng anh lại tỏ ra khó gần, con mình thì đang còn nhỏ. Nhờ chương trình tư vấn dùm mình, giờ mình phải làm sao để gần anh hơn, để gia đình mình hạnh phúc, mình không muốn gia đình đổ vỡ. Mình yêu anh và con rất nhiều. Mình mong sớm nhận được sự tư vấn từ chương trình! Cảm ơn chương trình vì đã nghe lời tâm sự của mình!
Loading...

Bạn thân mến!
Đọc được những dòng tâm sự của bạn, tôi hiểu rằng lúc này đây bạn đang cảm thấy buồn và bế tắc khi cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc như bạn mong muốn. Bạn lo sợ rằng nó sẽ đổ vỡ; nhưng lại không biết phải làm gì để cải thiện mối quan hệ của mình. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của bạn cũng sẽ cảm thấy bối rối và lo nghĩ nhiều như bạn lúc này.
Thường những năm đầu của hôn nhân cho đến khi sinh đứa con đầu lòng là khoảng thời gian hạnh phúc nhất đối với các cặp vợ chồng như người ta vẫn thường gọi là hạnh phúc của “vợ chồng son”. Nhưng trong thư bạn có chia sẻ rằng hai vợ chồng mới cưới nhau 1 năm nhưng cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc vì không có được sự chia sẻ, tâm sự với nhau. Chính điều này cũng khiến cho khoảng cách giữa hai vợ chồng cũng lớn dần lên càng ngày em càng thấy người chồng của mình càng trở nên khó gần. Bạn cũng tự nhận thấy chồng mình là người làm trong quân đội nên tính tình gia trưởng, nói chuyện thì hay bắt bẻ người khác; và cho rằng bạn không hiểu được công việc của anh ấy nên không chia sẻ gì nhiều. Tôi băn khoăn không biết trước khi quyết định đến với nhau, bạn và chồng có khoảng thời gian để tìm hiểu nhau trước đó? Bạn có biết được những đặc điểm tính cách, con người của anh ấy trước khi kết hôn? Hai người đến với nhau là tự nguyện và thực sự yêu nhau hay vì lý do nào khác? Đã có giai đoạn nào hai vợ chồng có thể gần gũi và chia sẻ được với nhau?
Thực sự, mỗi người chúng ta sẽ có những đặc điểm tính cách khác nhau, không ai giống ai một cách hoàn toàn. Chỉ là khi quyết định yêu nhau, quyết định đến với nhau, quyết định sống cùng nhau ta thường lựa chọn những người có thể hòa hợp với ta để hạn chế nhất những mâu thuẫn có thể xảy ra. Cũng có những cặp đôi có nhiều điểm không hòa hợp nhưng vì tình yêu của họ dành cho nhau rất lớn nên họ vẫn có thể chấp nhận thay đổi bản thân để có thể ở bên cạnh đối phương.
Tính cách là nét nhân cách tương đối ổn định, nó chỉ có thể thay đổi được một phần nào đó khi bản thân người đó thực sự mong muốn và quyết tâm thay đổi. Không biết đối với chồng em, những đặc điểm mà em chia sẻ có phải là tính cách của anh ấy từ trước tới nay hay là anh ấy mới thay đổi trong thời gian gần đây? Có khi nào em chia sẻ với anh ấy về những suy nghĩ, cảm nhận; cả nỗi bất an, lo lắng của em nữa? Là vợ chồng với nhau, cần nhất vẫn là sự quan tâm, chia sẻ, thấu hiểu và thông cảm cho nhau, khi không có được điều này thì mối quan hệ đó sớm muộn gì cũng sẽ tan vỡ. Nếu có thể, hai vợ chồng em nên ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với nhau để cùng nhau tìm ra cách tổ chức lại cuộc sống gia đình. Xem có ai cần phải thay đổi điều gì để có thể khiến cho đối phương cảm thấy thỏa mãn, hài lòng khi ở bên cạnh.
Trong trường hợp em đã cố gắng hết sức rồi nhưng chồng em vẫn không cố gắng, không muốn thay đổi điều gì; cũng không coi trọng gia đình hiện tại của mình theo kiểu ở được thì ở, không ở được chia tay thì em nên cân nhắc lại. Hạnh phúc gia đình luôn luôn cần có sự vun vén của cả hai vợ chồng, khi một người phá một người xây thì cuối cùng vẫn là đổ vỡ và tổn thương thôi em à. Tất nhiên, đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn, và nó sẽ mang đến sự tổn thương cho rất nhiều người; nhưng có những điều trong cuộc sống mình buộc phải biết chấp nhận để mang đến một điều gì đó mới mẻ trong tương lai. Hãy luôn nhớ rằng điều gì xảy đến trong cuộc sống của mình cũng đều có ý nghĩa của riêng nó và bất kì ai cũng đều có quyền có được hạnh phúc!
Kiên cường lên em! Chúc em mọi sự bình an!