Muốn ly hôn vì vợ quá nhiều tính xấu. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Muốn ly hôn vì vợ quá nhiều tính xấu.
Chào chương trình.
Em năm nay 25t , là nam , em với vợ kết hôn được 2 năm và đã có 1 bé gái . Vợ em 20t . vợ chồng em thường xuyên cãi vã vì những chuyện theo em là rất nhỏ . Lần gần đây nhất là do em lắp truyền hình cho bố mẹ em , Em có nói qua với vợ , nhưng cô ấy vẫn cáu giận , thái độ này nọ , nói em là hoang phí , sĩ diện ( em là công nhân , lương 5 triệu/tháng , vợ chưa đi làm ) .
Em đã giải thích cố lắp cho bố mẹ xem cho đỡ nhòe nhưng cô ấy vẫn vậy . Lời qua tiếng lại em mới bảo cô ấy về mẹ đẻ . Trong mắt bố mẹ em thì vợ em không được một ưu điểm gì , và đang muốn em li hôn . Nhà em là nông dân , từ khi lấy nhau về , vợ em chỉ ở nhà nuôi con .
Mẹ em có sai gì , nếu thích thì làm , không thích cô ấy không làm . Thực sự thì đến bây giờ em rất mệt mỏi chuyện gia đình , chương trình cho em lời khuyên em nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay dừng lại . Vợ em có thể nói là lười làm , tính trẻ con , ương bướng , luôn tự cho mình là đúng và không bao giờ chịu nhận mình sai .
Loading...

Chị chào em !
Cảm ơn em đã gửi thư về cho chúng tôi. Cuộc sống hôn nhân với em thật không dễ dàng gì khi em phải đứng giữa vợ và bố mẹ. Em không hiểu về cách cư xử của vợ em khi cô ấy  không chịu tiếp thu ý kiến của em, Cách cư xử của cô ấy không thể khiến em hài lòng. Các em còn rất trẻ khi đến với nhau và nền tảng kinh tế còn chưa vững chắc, sự khó khăn trong cuộc sống cùng sự trải nghiệm cuộc sống chưa nhiều khiến vợ em vụng về trong cách cư xử.
Em nói những khuyết điểm của cô ấy, nói ý kiến của bố mẹ về cô ấ và cuộc hôn nhân của em. Nhưng tôi chưa thấy ý kiến của em như thế nào? Thử kiểm nghiệm lại rằng em có sẵn sàng bao dung cho cô ấy để tiếp tục cuộc hôn nhân này. Nền tảng của gia đình yêu thương. Em có đủ yêu thương với vợ em để duy trì gia đình. Nếu có đủ yêu thương bao dung em sẽ nhìn thấy những điểm tốt của cô ấy và bao dung cho mọi điều chưa tốt, khi không đủ yêu thương thì không mâu thuẫn nào có thẻ hóa giải được. Hai em trước khi tiến tới kết hôn chắc cũng có khoảng thời gian tìm hiểu vậy cô ấy khi yêu em là người như thế nào, việc cô ấy chưa có việc làm, phải ở nhà nuôi con, sống chung cùng bố mẹ chồng liệu có phải là áp lực với một cô gái đang còn rất trẻ.
Em đã chọn cô ấy, lại có con chung còn rất nhỏ vậy trước khi nghĩ tới những điều tiêu cực em nên ngồi lại với vợ, nhẹ nhàng phân tích những điều đúng sai, những gì cần thay đổi để cuộc sống tốt đẹp hơn. Ai khi kết hôn cũng mong muốn có được một cuộc sống yên ấm, hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười. Bên cạnh đó cũng chia sẻ thêm với bố mẹ em vì vợ vẫn còn trẻ người non dạ nên hãy bao dung hơn với con dâu ...Hãy cố gắng hết sức để mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn và nếu như với mọi cố gắng mà không thể thay đổi được tình hình cuộc sống trở nên bế tắc khi đó hai vợ chồng hãy cùng bàn bạc lại để nếu có chia tay cũng phải ưu tiên hàng đầu việc chăm lo cho con cái vẫn có được đầy đủ tình yêu thương của cả hai bố mẹ
Chúc em nhanh chóng đưa ra quyết định cho mình