Muốn "tái hợp" nhưng lại sợ bố mẹ buồn và giận.
Chào anh/chị!
Em năm nay 22 tuổi. Em đã có gia đình nhưng bọn em đã ly hôn sau 9 tháng về chung một mái nhà. Bọn em ly hôn đã được 2 năm và có chung với nhau 1 bé trai gần 2 tuổi ạ. Bây giờ vợ chồng em muốn quay về với nhau để cho con có 1 gia đình đầy đủ cả cha và mẹ thì có được không ạ? Nhưng vấn đề em muốn anh/chị tư vấn giúp em là giữa bố mẹ em và chồng cũ của em có xích mích cãi nhau khi em sinh con ở viện vì thế bố mẹ không muốn em quay lại với chồng cũ sợ em sẽ khổ thêm 1 lần nữa vì khi em ly hôn là lúc đó em dang mang thai 5 tháng em về ngoại được 4 tháng thì sinh.
Mọi sinh hoạt của em đều do bố mẹ  em lo đến bây giờ em mới bắt đầu đi làm được 4 tháng. Em và chồng vẫn hay nhắn tin nói chuyện và hỏi han tình hình của con. Chồng em cũng muốn vợ chồng quay lại cho con nó đỡ khổ nhưng vì em sợ bố mẹ em sẽ buồn và giận em vì lúc trước em đã làm cho bố mẹ  khổ vì quyết định theo chồng em nên bây giờ em không biết phải làm sao và thuyết thục như thế nào để cho bố mẹ em đồng ý với quyểt định của em.
Mong anh chị tư vấn giúp em với ạ!

Em thân mến.
Hôn nhân là chuyện hệ trọng trong cuộc đời mỗi con người. Bởi vì ai cũng nguyện ước rằng suốt cả hành trình cuộc sống hôn nhân của bản thân chỉ tồn tại duy nhất một mối quan hệ một vợ một chồng. Chính lẽ đó, người ta chọn lọc rất kỹ càng người bạn đời của mình và để đi đến quyết định ly hôn thì khi đó có nghĩa cuộc sống ấy đã không còn hạnh phúc, người ta chẳng thể nào níu giữ.
Chương trình biết rằng em và chồng em đã từng ly hôn sau 9 tháng về chung 1 nhà. 9 tháng cho một cuộc sống hôn nhân thì quả thực là quá ngắn. Tuy nhiên, chắc có lẽ trong những ngày tháng đó giữa hai vợ chồng ắt hẳn cũng đã có thời gian suy nghĩ kỹ càng nên mới bắt buộc đưa ra một quyết định như thế. Giờ đây, sau hai năm vợ chồng em lại muốn trở về bên nhau để cho gia đình có đầy đủ cả bố và mẹ, không muốn con thiệt thòi. Thực tế thì pháp luật không cấm những người từng ly hôn thì không được phép tái hợp, vẫn còn rất nhiều gia đình sau bao năm xa cách cuối cùng lại quay về bên nhau. Thế nhưng nếu như theo em nói là quay về vì con thì có lẽ bản thân em cần suy xét lại.
Bởi vì có lẽ trước khi ly hôn có lẽ em cũng sẽ từng nghĩ đến việc con thiếu thốn tình cảm của bố mẹ nhưng rồi em và chồng vẫn quyết định ly hôn. Như vậy, nguyên nhân của cuộc ly hôn này là gì? Nếu như bây hai em quay về bên nhau thì em có chắc chắn nguyên do đó sẽ không lập lại? Và bản thân em có vượt qua khó khăn đó 1 lần nữa hay không? Nếu giữa hai vợ chồng sống chỉ vì con thì em có chắc cuộc sống đó được hạnh phúc? Hãy suy nghĩ kỹ và cho bản thân sự lựa chọn sáng suốt nhất em nhé!
Em ạ! Có thể bố mẹ em vì thương em và cảm thấy ở chồng em có những điều còn thiếu sót nhất là trong khoảng thời gian em đang mang bầu 5 tháng mà cũng không ngó ngàng đến em, để mình bố mẹ chăm lo cho em đến lúc sinh nở cho nên bố mẹ sợ rằng sau này khi em quay về bên chồng em lại khổ thêm, sợ bây giờ người đàn ông đó chỉ hứa cho xuôi tai còn về thì vẫn chứng nào tật đấy. Em hãy hiểu cho bố mẹ ở vấn đề này.
Nếu bản thân em nhận thấy thực sự chồng em có sự thay đổi rất tích cực, muốn về với em không chỉ vì con mà còn là thương yêu em, anh ấy lấy lại được niềm tin nơi em thì cho anh ấy cũng như cả gia đình thêm 1 cơ hội không có gì là sai. Để thuyết phục bố mẹ thì đó là điều không phải dễ dàng và có lẽ bố mẹ không hề trông chờ sự thuyết phục ở em mà chính là sự chân thành ở chồng em. Sự thuyết phụ này không thể ngày 1 ngày 2 mà là cả 1 quá trình.
Nếu chồng em thực sự muốn quay về thì ngay từ bây giờ chồng em hãy chứng minh cho bố mẹ em thấy được con người anh ấy đã trưởng thành ra sao bằng những hành động thiết thực và chân thành nhất, khi đó bố mẹ mới an tâm giao con gái, cháu cho người ấy được chứ em. Còn nếu như sự thuyết phục của em và chồng không làm thay đổi quyết định của bố mẹ thì khi đó mọi quyết định hoàn tòan phụ thuộc vào em. Nếu em đủ tin tưởng và mong muốn quay về thì sẽ cho cả hai làm lại từ đầu, rồi với thời gian bố mẹ sẽ hiểu cho em bởi "nước mắt luôn chẩy xuôi" mà em
Chúc em luôn may mắn.