Nên làm gì nếu vợ nhất định mua xe SH mà chồng không đồng ý? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên làm gì nếu vợ nhất định mua xe SH mà chồng không đồng ý?
Tôi năm nay 45 tuổi, đã có gia đình và 2 con. Con gái lớn năm nay học đại học năm thứ 3. Vợ chồng tôi đều là giáo viên, lương ổn định nhưng không cao lắm, nhìn chung là đủ trang trải cuộc sống. Gần đây vợ tôi nhất định đòi mua xe SH, chỉ vì đó là niềm mơ ước của cô ấy nhiều năm nay. Tôi thì không đồng ý vì thu nhập của gia đình không cao, với lại cũng cần tích lũy chuẩn bị cho con sắp tốt nghiệp đại học. Vậy thôi mà nhiều lần vợ chồng xảy ra cãi nhau, cô ấy cho rằng tôi quá ích kỉ. Tôi nói rằng sở thích cũng phải phụ thuộc vào hoàn cảnh, tại sao không mua xe ít tiền hơn mà cứ phải là SH cơ chứ?
Nhưng cô ấy nói là cô sẽ mua bằng được, không cần biết tôi có đồng ý hay không. Tôi thấy mình không được tôn trọng. Tôi có phải người ích kỉ quá không? Nên làm gì nếu vợ tôi nhất định mua xe SH mà chồng không đồng ý?
Loading...

Chào bạn!
Chương trình hiểu rằng bất cứ một mâu thuẫn nào trong quan hệ vợ chồng cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến không khí gia đình và làm mọi người đều cảm thấy không vui. Và mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc thường không dễ để đưa ra một lựa chọn hoàn hảo nhất mà chỉ có thể dựa vào sự nhún nhường, thỏa hiệp của cả hai.
Là một người chu toàn cho gia đình và muốn chăm lo cho các con được tốt hơn nên có lẽ bạn muốn dành tiền để đầu tư vào việc học tập của hai con. Nhưng gần đây vợ bạn lại nảy ra ý muốn mua xe máy SH. Không biết hiện giờ cô ấy có phương tiện đi lại hay không? Và số tiền mà vợ bạn muốn bỏ ra để mua xe là tiền chung của gia đình hay của riêng cô ấy?
Nếu như hiện tại gia đình đã có xe để đi lại nhưng chỉ là xuất phát từ việc ý muốn nên cô ấy muốn đổi xe, vậy có lẽ bạn cần phân tích rõ ràng và dứt khoát để cô ấy hiểu. Mục đích mua xe là gì? Để có phương tiện đi lại hay chỉ để thỏa mãn sở thích cá nhân? Cũng như bạn đã nói, sở thích cũng phải phụ thuộc vào hoàn cảnh gia đình, phải phù hợp với thực tế. Vì xe SH được coi là dòng xe cao cấp, mọi người thường nghĩ rằng đi xa này thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và cảm thấy hãnh diện hơn với bạn bè, mọi người. Có thể do tác động từ môi trường làm việc của cô ấy nên khiến vợ bạn càng quyết tâm hơn trong sự việc lần này. Nếu cô ấy quả thực có những suy nghĩ như vậy, có lẽ bạn cần làm rõ rằng với cô ấy, điều gì là quan trọng? Có nhất thiết phải quá coi trọng sự hào nhoáng bề ngoài trong khi điều đó không phù hợp với điều kiện của gia đình?
Tuy nhiên, bạn nghĩ sao về suy nghĩ của cô ấy cho rằng bạn “quá ích kỉ”? Không biết hiện tại bạn đang đi xe gì? Có khi nào cô ấy nghĩ bạn đi xe tốt hơn, đẹp hơn nhưng lại không cho cô ấy mua SH nên cô ấy mới nói như vậy?
Song, nếu thực sự vợ bạn đã quyết tâm, nhất định mua xe ấy mà không thay đổi thì cũng không thể ngăn cản được, bạn có thể cân nhắc có những thỏa thuận rõ ràng với cô ấy về chi phí mua xe vì bạn muốn dành tiền để lo cho hai con. Bởi đó là mong muốn cá nhân của cô ấy, có lẽ vợ bạn cần phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình, cụ thể như bạn và cô ấy, mỗi người sẽ chi trả bao nhiêu trong tổng số tiền ấy? Cho cô ấy biết số tiền mà bạn có thể bỏ ra cho cô ấy mua xe là bao nhiêu và còn lại là để dành cho con. Nếu như trường hợp không đủ tiền, bạn có thể cân nhắc việc để cô ấy vay ai đó và tự phải trả khoản tiền đó. Hiện nay, trên thị trường cũng có nhiều loại xe SH khác nhau, giá thành cũng khác nhau, bạn có thể đề nghị cô ấy mua loại xe không quá đắt tiền để tiết kiệm hơn.
Trên đây là một số chia sẻ, gợi ý của chương trình, hy vọng có thể giúp bạn có giải pháp tốt nhất trong sự việc lần này!
Mong rằng bạn và vợ sẽ sớm tìm được tiếng nói chung trong gia đình.