Nếu không về sống ở nhà ngoại thì chỉ còn cách ly hôn. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nếu không về sống ở nhà ngoại thì chỉ còn cách ly hôn.
Chào chuyên gia! Em đang phân vân một chuyện mà không biết quyết định như thế nào rất mong chuyên gia tư vấn giúp em.
Em đã lập gia đình được 2 năm rồi và cũng sắp được làm bố, vợ em là giáo viên mầm non hiện tại đang công tác tại quê ngoại. Còn em thì làm xa nhà khoảng 100km, công việc của em lương cũng ổn nhưng hơi vất vả, công việc của em thì khá gần nhà nội. Em muốn cô ấy chuyển ra nhưng cô ấy không chịu chuyển. Nếu cứ ép thì cô ấy đòi chia tay chứ không chịu ra?
Đến bây giờ, chị gái cô ấy có thể xin cho em 1công việc ở quê ngoại lại càng có lý do để cô ấy bảo em vào trong đó. Thật lòng em không muốn một chút nào? Với lại em là con út trong gia đình ba mẹ em rất muốn em ở cùng với ông bà. Vợ em cũng là con út, trong nhà chỉ còn lại mẹ nữa xung quanh đó cũng có 3 chị gái lấy chồng ở cùng nên giờ vợ em lại càng muốn em ở cùng. Theo chuyên gia em nên làm như thế nào?
Loading...

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy bối rối, khó xử, không biết phải làm thế nào khi vợ muốn bạn chuyển về sống ở quê ngoại trong khi bạn không muốn như vậy. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Trước khi tiến tới hôn nhân hai vợ chồng có sự trao đổi nào về kế hoạch chung sống sau khi kết hôn không? Bạn có suy nghĩ gì về mong muốn này của vợ? Lý do gì khiến cô ấy nhất quyết không chịu ra gần nhà nội? Và điều gì khiến bạn “không muốn một chút nào” việc chuyển về quê ngoại? Trong cuộc sống hai vợ chồng có mâu thuẫn gì xảy ra không?
Ông bà xưa có câu “Thuyền theo lái, gái theo chồng” tuy nhiên hiện nay việc sống ở đâu còn phụ thuộc vào mong muốn của hai vợ chồng, điều kiện hoàn cảnh phù hợp cho cuộc sống hiện tại. Chúng tôi hiểu rằng bạn khó xử khi vợ đòi chia tay nếu bạn ép cô ấy về gần nhà nội trong khi bạn lại không muốn về nhà ngoại. Bạn có thể cân nhắc đến việc sẽ đặt mình vào vị trí của vợ để thông cảm cho quyết định của cô ấy. Ở gần nhà mẹ đẻ sẽ thuận tiện cho cô ấy về công việc, được gần gũi chăm sóc mẹ, hơn nữa cô ấy sắp sinh con thì mong muốn được mẹ đẻ chăm sóc lại lớn hơn bao giờ hết. Hoặc ở đó cô ấy có được một công việc đúng chuyên môn, thu nhập tốt, và bạn cũng có thể tìm được việc tại đó vậy bản thân bạn cũng thấy rằng dường như nếu ở đó có khá nhiều thuận lợi cho cuộc sống của các bạn
Tất nhiên, nếu chỉ vì việc không muốn chuyển ra ở gần nhà nội mà nói đến chuyện chia tay thì bạn cũng cần chia sẻ với vợ về cách đối nhân xử thế bởi trong hôn nhân rất cần sự trân trọng dành cho nhau. Cả hai cần có sự trao đổi một cách rõ ràng cởi mở với nhau về quyết định sẽ sống ở đâu. Nếu như trước khi kết hôn hai vợ chồng có sự thống nhất sống gần nhà ngoại nhưng bây giờ bạn không mong muốn như vậy thì việc cô ấy phản ứng mạnh là điều dễ hiểu. Ngoài ra bạn cũng cố gắng phấn tích cho vợ về hoàn cảnh gia đình bên nội và mong muốn của cá nhân bạn, những thuận lợi (nếu có) khi hai bạn về sống ở quê nôi... Từ đó hai vợ chồng có thể cùng nhau bàn thảo và đưa ra kế hoạch chung nhất cho việc chung sống lâu dài.
Hai bạn cũng có thể nghĩ đễn kế hoạch sẽ sống ở nhà mẹ đẻ của cô ấy một thời gian để tiện cho vợ việc chăm sóc cháu nhỏ và đi lại. Sau khi con cứng cáp hơn có thể chuyển gần bên gia đình nội. Bạn có thể đưa ra cam kết dù ở xa hay gần bạn cũng tạo điều kiện để vợ thường xuyên về bên ngoại.
Chúng tôi chỉ có thể phân tích để bạn có thể hiểu rõ, đưa ra định hướng và quyết định cho vấn đề của mình. Hi vọng bạn có thể đưa ra một quyết định đúng đắn, vẹn cả đôi đường.
Chúc bạn hạnh phúc!