Người đàn ông đó không thương mẹ thật lòng đâu
Em năm nay 22 tuổi. Bố mẹ ly hôn từ khi em còn nhỏ. Năm em học lớp 6 mẹ em có kết hôn và em có thêm 1 người em gái. Từ khi em gái em ra đời người chồng thứ 2 của mẹ em cũng không ở cùng mẹ nữa. Mấy năm gần đây mẹ em có quen 1 người đàn ông nữa. Mẹ thường đưa ông ấy về nhà ngủ qua đêm. Nhiều lần em có tỏ thái độ không thích ông ấy về nhưng mẹ em cũng không quan tâm. Rồi những lúc mắng em lôi chuyện về thái độ của em mỗi khi người đàn ông ấy về.
Nhà em lại ở trong làng nên mỗi khi ông ấy về thì hàng xóm hầu như người ta lại biết. Em thấy rất xấu hổ. Nhiều lần định nói với mẹ là đừng để ông ấy ngủ qua đêm ở nhà mình nhưng em lại không dám. Bởi em biết nếu em nói ra thì mẹ sẽ mắng chửi dằn vặt em suốt ngày chỉ vì ông ấy. Hơn nữa em cảm thấy ông ta đến với mẹ em không phải vì tình yêu.
Có hôm trời mưa mà 8h tối ông ấy vẫn gọi mẹ em đến nhà đón ông ấy vào nhà em. Nhà ông ấy cách nhà em 30 phút. Ông ấy cũng có con trai con gái năm nay 16 17 tuổi nhưng không bao giờ để mẹ em qua đêm nhà ông ấy. Ông ta chỉ nghĩ đến thể diện cho con cái của mình mà không hề nghĩ tới 1 đứa con gái 22 tuổi như em. Còn mẹ em thì mù quáng và bảo thủ. Bây giờ em đang rất rối em không biết làm thế nào cả.
Hi vọng anh/chị có thể giúp em nên làm gì không ạ. Mong anh/chị giấu tên email giúp em. Em cảm ơn ạ.

Em thân mến.
Người ta vẫn thường nói “Bao nhiêu khó nhọc gian chuân; Ghé vai mẹ gánh ngàn cân cuộc đời”. Qủa thật, mẹ luôn là nơi bình yên nhất cho mỗi chúng ta, yêu thương ta vô điều kiện và hi sinh mọi thứ, chịu trăm đắng nghìn cay của cuộc đời chỉ mong sao được ở bên con, chăm sóc con. Trước tình mẫu tử thiêng liêng ấy, có người con nào có thể dương mắt nhìn mẹ chịu thiệt thòi, chịu đau khổ?
Như em tâm sự trong thư, chương trình cảm nhận được ở em đang xen lẫn rất nhiều cảm xúc, vừa lo lắng, vừa sợ người đàn ông khác lợi dụng mẹ, vừa có cảm giác xấu hổ khi dân làng có những lời ra tiếng vào về mối quan hệ của mẹ với người đàn ông ấy. Nhưng biết nói thế nào và biết phải làm sao để mẹ hiểu mà không cảm thấy tổn thương? Đó có lẽ là câu hỏi lớn trong suy nghĩ của em.
Thẳng thắn mà nói, mẹ em là người phụ nữ chịu rất nhiều bất hạnh, đớn đau trong cuộc sống hôn nhân, cũng vì thế mà cho tới bây giờ cuộc đời của mẹ vẫn còn dang dở. Có thể hai lần tan vỡ trong cuộc sống hôn nhân khiến mẹ em không còn đủ niềm tin để có thể nghĩ đến việc đi thêm bước nữa. Cho nên, mẹ chọn cách sống như hiện tại, chỉ có con, không cần chồng mà chỉ đơn giản đến với 1 người đàn ông nào đó là khỏa lấp những trống vắng khi thiếu vắng bàn tay chăm sóc của một người đàn ông. Đến giai đoạn này chưa hẳn người ta tìm đến nhau vì yêu mà còn vì những điều khác nữa em à. Ở đây không thể khẳng định là người đàn ông ấy có lợi dụng mẹ em hay không. Bởi biết đâu đó cũng là ý muốn của mẹ em. Có lẽ em nên hiểu và thông cảm cho mẹ trong vấn đề này.
Còn sự việc em tỏ thái độ khi người đàn ông đó đến nhà em, mẹ không quan tâm đến cảm xúc của em cũng như có 1 đôi lần mắng em. Có thể, đối với mẹ, em vẫn đang còn quá nhỏ để hiểu hết mọi chuyện nên mẹ không muốn giải thích chuyện đưa người đàn ông đó về ngủ qua đêm, muốn phó mặc để em nghĩ ra sao cũng được. Tuy nhiên, cũng vì nhiều khi thái độ của em tỏ ra gay gắt thì mẹ sẽ không hài lòng vì trước hết đó là cách hành xử với người lớn, như thế là không tốt và phần thứ hai là do mẹ cũng không muốn con có cư xử không hay với “người tình” của mình.
Em có bao giờ nghĩ rằng, em sẽ tâm sự cho mẹ nghe những suy nghĩ trong lòng em, nói cho mẹ biết điều em mong muốn và lắng nghe xem mẹ có nỗi khổ tâm nào không? Hoặc lý do tại sao mẹ lại chọn cách sống như thế? Để ít nhất em có thể hiểu những tâm sự thầm kín trong lòng mẹ. Còn nếu như em cảm thấy khó nói thì có thể em dành cho mẹ 1 lá thư tâm sự, trút bỏ những sầu muộn trong lòng em. Có thể sau lần đó, giữa em và mẹ sẽ hiểu nhau hơn.
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!