Những tưởng anh sẽ cho em cuộc sống bình yên ai ngờ... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Những tưởng anh sẽ cho em cuộc sống bình yên ai ngờ...
Chào Chuyên gia, em xin được tư vấn về một số vấn đề như sau:
Em năm nay 27 tuổi, lập gia đình được gần 2 năm. Dạo gần đây 2 vợ chồng thường xuyên giận nhau vì những chuyện rất nhỏ. Ví dụ như chồng chơi game khuya quá em có nhắc là chơi ít thôi, vậy mà anh ấy quay ra bảo là cô vừa phải thôi, trẻ con, hay như khi có vấn đề cãi nhau.
Em thì muốn là 2 đứa có thể ngồi lại nói chuyện, giải quyết với nhau nhưng cứ khi em bắt đầu nói thì anh ấy lại gạt đi, dường như không muốn lắng nghe, chia sẻ. Em cũng từng suy nghĩ, trước khi em quyết định lấy anh ấy vì em nghĩ anh ấy có thể cho em cảm giác an toàn.
Nhưng hiện tại thì không, em cảm thấy bị tổn thương nhiều lần, cũng có thể là do em là người đa cảm, dễ tổn thương. Nhiều lần anh ấy sai nhưng hầu như chẳng bao giờ nói lời xin lỗi với em. Anh quên luôn cả những ngày kỉ niệm, sinh nhật. Về mặt kinh tế thì em với anh ấy độc lập về mặt kinh tế.
Hiện tại thì mối quan hệ của bọn em cũng rất căng thẳng, dường như không nói chuyện với nhau có khi cả nửa tháng luôn, sau những lần em muốn nói chuyện để giải quyết nhưng không được thì bây giờ em cảm thấy tâm trạng em như muốn buông xuôi, trong đầu em bắt đầu có những suy nghĩ giải thoát cho cả hai vì khi về nhà cảm giác nó rất ngột ngạt, khó chịu.
Mong chuyên gia có thể cho em một lời khuyên ạ. Em cảm ơn!
Loading...

Em thân mến!
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Tôi hiểu và chia sẻ với sự bế tắc, bối rối lúc này trong em với chuyện hôn nhân của mình.
Trong đời sống vợ chồng không có cặp vợ chồng nào lại không có mâu thuẫn. Nếu như vì những mâu thuẫn ở cuộc sống đó mà dừng lại cuộc hôn nhân trong khi bản thân chưa tìm cách giải quyết mâu thuẫn thì dù có đến với cuộc hôn nhân nào đi chăng nữa chắc chắc cũng sẽ không thể hạnh phúc. Chính vì thế, khi mâu thuẫn xảy ra, thay vì nghĩ tới buông xuôi thì hãy tìm cách giải quyết những mâu thuẫn đó.
Ly hôn sẽ là lựa chọn tốt và đúng khi cuộc hôn nhân rơi vào ngõ cụt và không thể cứu vãn thêm được nữa. Vậy theo em, cuộc hôn nhân của em đã thực sự phải đi đến bước đường này hay chưa? Và em thực sự đã biết cách cũng như cố gắng hết mình để hàn gắn tình cảm và tạo ra sự hòa hợp giữa đôi bên hay chưa?
Em chia sẻ 2 vợ chồng thường xuyên giận nhau vì những chuyện rất nhỏ, vậy những chuyện nhỏ này là những gì? Tần suất em nhắc chồng chơi game khuya như nào? Ngoài những vấn đề nhỏ em nói, trong cuộc sống gia đình anh ấy có quan tâm vợ con, cùng vợ chia sẻ việc nhà hay không? Có thể việc chồng gạt đi, dường như không muốn lắng nghe, chia sẻ vì anh ấy nghĩ đây là những việc nhỏ, không cần thiết phải nói tiếp thì sao? Việc quên luôn cả những ngày kỉ niệm, sinh nhật,  thì nhiều ông chồng khi đã kết hôn nghĩ rằng không cần tặng quà như ngày còn yêu nhau nữa. Em ạ, cuộc sống hôn nhân khác rất nhiều so với khi yêu, không ai là thập toàn thập mỹ cả và hai người cần chấp nhận cả những điểm chưa hoàn hảo của nhau.
Việc đầu tiên em cần làm đó là thay đổi suy nghĩ về con đường mình nên đi, hãy vạch ra cho mình một con đường duy nhất và nếu như ly hôn chưa phải là lựa chọn phù hợp thì đừng để nó được đặt song song với “con đường vun đắp tình yêu” của em. Bởi nếu biết rằng em có không phải là một con đường để đi thì liệu em có thể dành toàn tâm để đi đến cũng con đường mà mình đã chọn hay không? Tiếp theo em phải thực sự quan tâm và dành thời gian cho chồng mình. Nếu được thì hãy tạo ra những khoảng không gian lãng mạn và riêng tư giữa hai người.
Hãy chú ý đến những mối bận tâm của chồng và cũng chia sẻ giúp anh ấy vơi bớt nối buồn phiền âu lo. Khi hai vợ chồng đang vui vẻ, gần gũi em có thể khéo léo, thủ thỉ với chồng những điều em mong muốn cũng như lo lắng, và lắng nghe tâm sự của chồng, từ đó tìm ra phương án giải quyết những vấn đề hay mâu thuẫn hiện tại.
Ngoài ra, hãy sử dụng giao tiếp phi ngôn ngữ như dùng ánh mắt, cử chỉ âu yếm nhẹ nhàng,… Khi mâu thuẫn thì không nên chỉ chú ý đến việc phản đối gay gắt hay chỉ muốn bày tỏ điều em muốn làm mà phải biết, phải học cách lắng nghe những suy nghĩ, quan điểm của chồng. Hãy nói chuyện với chồng với mục đích “xây dựng” chứ không phải lên án, chỉ trích. Một điều nữa, hãy suy nghĩ chín chắn và thấu đáo trước khi đưa ra quan điểm của mình.Biết lắng nghe và thấu hiểu không phải là chuyện đơn giản nhưng nếu như em làm được điều đó thì cuộc sống hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều.
Chúc gia đình em sẽ luôn được hạnh phúc và vui vẻ.