Nợ chồng nợ vì vướng vào cờ bạc cá độ, vợ quyết làm mẹ đơn thân. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nợ chồng nợ vì vướng vào cờ bạc cá độ, vợ quyết làm mẹ đơn thân.
Lời đầu tiên cho em được gửi lời chào tới chương trình và qúy độc giả. Em đang rất chán nản và bế tắc.
Em 29 tuổi, vợ em 28, mới cưới được 3 tháng nhưng giờ đây đã tan vỡ. Vợ chồng em chưa làm đăng kí kết hôn. Nguyên nhân là do em, trước khi quen vợ em thời sinh viên em có chơi bời cá độ và bỏ học ngang chừng. Sau đó, em vào Nam làm ăn và rời xa tệ nạn, em cũng tập trung làm ăn và suy nghĩ nhiều về hoàn cảnh của mình. Em cũng tích cóp và đầu tư trang trại; nhưng do giá cả thấp nên em thua lỗ và nợ nần thêm. Em xin về gần nhà làm và trả cũng gần hết sau đó mới tính lấy vợ.
Vợ chồng em quen nhau qua mạng. Cũng có tìm hiểu nhưng không được lâu (7-8 tháng). Bản thân em cũng mải chơi và ích kỉ, tính sĩ diện lại cao. Em cũng có kể với vợ, em chơi bời và nợ nần. Vợ em cũng biết và tha thứ nhiều lần. Gần đây, vì kinh tế nợ nần, lại áp lực và vợ chì chiết, khinh miệt, em lại vướng vào cờ bạc, cá độ để có tiền giải quyết mọi chuyện. Nhưng lại thua tiền và nợ nần chồng chất. Tuy không quá lớn, nhưng do gia đình không giúp được, vợ lại không muốn cho cơ hội và nhất quyết chia tay. Vì lỗi do em, vợ em tha thứ cho nhiều mà không sửa đổi; nên lần này không cho thời gian và cơ hội làm lại nữa. Vợ em mới mang bầu hơn 2 tháng, vợ em muốn 1 mình sinh con và nuôi dạy, không liên quan đến gia đình em và em nữa.
Bản thân em rất yêu thương vợ em; cũng nhận biết sai lầm và sửa đổi chỉ mong được bên vợ con, chăm sóc cho vợ con. Vợ em bảo không muốn liên quan đến 1 người nghèo hèn, lười biếng, vô tích sự, đi đâu cũng bị mọi người khinh bỉ, nói này nói nọ. Vợ em là người mong muốn mọi thứ đều hoàn hảo, tốt nhất. Bản thân cô ấy cũng tốt, lo lắng chu đáo mọi thứ, kinh tế làm ra nên nhất quyết chia tay.
Em phải làm gì để xin thêm cơ hội làm lại được bên vợ con và níu giữ hạnh phúc. Em mong chương trình từ vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn chương trình!
Loading...

Chào em!
Có lẽ lúc này đây em đang cảm thấy buồn khi cuộc hôn nhân của mình có nguy cơ đổ vỡ và hối hận vì những sai lầm của mình khiến vợ không còn muốn tiếp tục chung sống với em. Tôi chia sẻ với hoàn cảnh của em lúc này, hy vọng với những lời chia sẻ dưới đây sẽ giúp em rõ ràng hơn trong những suy nghĩ của mình và có cách hành động phù hợp.
Như em chia sẻ ở trong thư thì dù quen nhau qua mạng, cũng không có nhiều thời gian tìm hiểu; nhưng đối với em vợ là một người phụ nữ tốt, biết lo lắng chu đáo mọi thứ và cũng độc lập về kinh tế. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai vợ chồng em có mâu thuẫn khi em lại bắt đầu vướng vào cá độ, cờ bạc, nợ nần chồng chất. Vì đã cho em nhiều cơ hội để sửa đổi nhưng em vẫn chưa sửa được nên bây giờ cô ấy nhất quyết không muốn chung sống với em nữa.
Em à! Trên thực tế, đã là một người phụ nữ, ai cũng mong muốn lấy được một người chồng tu chí làm ăn và biết chăm lo cho gia đình. Và ai cũng lo sợ phải chung sống với một người mà mình luôn phải lo lắng trả nợ, bất an không biết chồng mình có thay đổi được hay không. Cuộc sống này không có ai hoàn hảo, bất kì ai trong cuộc đời ít nhiều cũng sẽ phạm phải một lỗi lầm nào đó, em cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, việc em phạm phải sai lầm là điều không đáng trách; nhưng nếu em lặp đi lặp lại một lỗi lầm nào đó quá nhiều lần thì lỗi lại nằm ở em, vì đã biết là không đúng mà em cứ vẫn tiếp tục lao vào nó.
Đối với vợ em bây giờ, có lẽ bao nhiêu lời giải thích hay lời hứa của em cũng không còn tác dụng nữa, bởi chắc những lần phạm lỗi trước đó em có giải thích nhiều rồi. Nên, nếu em thực sự nhìn ra được lỗi sai của mình ở đâu và thực tâm muốn sửa đổi thì thay vì giải thích, hứa hẹn; em hãy lên kế hoạch thay đổi bản thân bằng hành động để vợ em có thể nhìn nhận thấy được kết quả từ sự cố gắng của em. Sự đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn, nhất là đối với người phụ nữ, hơn hết là vợ em lại đang mang bầu.
Chính vì vậy, cho đến khi chưa cảm thấy bất lực, bế tắc thì họ sẽ không buông tay đâu em à. Quan trọng là ở phía em, bởi vì để thay đổi tính cách, thói quen của mình là điều không hề dễ dàng. Không phải em cứ muốn và hứa thay đổi là có thể thay đổi được; mà nó đòi hỏi bản thân em phải thực sự quyết tâm và lên kế hoạch thật cụ thể để hành động và chỉ có hành động mới đủ để thuyết phục mọi người lấy lại niềm tin nơi em.
Hy vọng rằng, khi nhận ra được sự cố gắng và thay đổi của em, vợ em sẽ cho cả hai thêm một cơ hội cuối cùng để làm lại từ đầu. Còn trong trường hợp sự tổn thương của cô ấy quá nhiều và không muốn ở bên cạnh em nữa, lúc đó tất cả những gì em có thể làm là sự chấp nhận. Hãy xem đó là một bài học đắt giá đối với em để em thay đổi và hoàn thiện bản thân mình hơn.
Chúc em sớm thay đổi và nắm giữ được hạnh phúc của mình!