Ôm con mà như chết lặng từ mắt, mũi, miệng đều giống người yêu cũ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ôm con mà như chết lặng từ mắt, mũi, miệng đều giống người yêu cũ.
Em mới sinh con được nửa tháng. Nhưng em phát hiện ra thằng bé không phải là con của chồng. Nó là kết quả giữa em và người cũ. Người yêu cũ cũng là mối tình đầu của em. Chúng em yêu nhau hơn hai năm thì chia tay vì khoảng cách địa lý, do anh vào Nam công tác. Khi biết tin em chuẩn bị lấy chồng anh đã ra Bắc và hẹn gặp em. Chúng em đã đi quá giới hạn với nhau. Cưới xong thì cũng là lúc em biết mình có bầu, niềm hạnh phúc khi có con làm em không suy nghĩ được gì. Thực lòng em vẫn ôm hi vọng cái thai là của chồng.
Nhưng giờ đây, ôm con trên tay mà em như chết lặng. Từ đôi mắt, cái mũi, cái miệng của con, tất cả đều giống với người cũ. Em rất hoang mang, lo sợ. Sợ 1 ngày chồng em phát hiện ra sự thật này thì sẽ ra sao!? Chồng em rất thương vợ thương con. Nhìn anh chăm chút từng ly từng tý cho hai mẹ con mà em chỉ biết khóc thầm. Em sợ anh ấy sẽ gục ngã trước sự phản bội của vợ. Cả mẹ chồng của em nữa, bà hiền lành, chất phác. Em ở cữ bà hết lòng chăm sóc. Đời bà đã chịu nhiều đau khổ, chồng mất khi các con còn nhỏ, rồi vừa mới năm ngoái thôi em chú nhà em lại mất. Bây giờ nếu bà biết được sự thật này thì không biết sẽ như thế nào!
Còn cả gia đình em, rồi họ hàng, làng xóm 2 bên... em thực sự rất bế tắc, không biết phải làm như thế nào. Nhiều lúc chỉ muốn ôm con, 2 mẹ con cùng chết. Nhưng nhìn đứa con còn đỏ hỏn, em lại không dám. Em thực sự không biết phải đối diện với sự thật này như thế nào, mong chương trình cho em 1 lời khuyên.
Loading...

Chào em.
Có lẽ hiện giờ em đang cảm thấy bế tắc và dường như không có lối thóat khi phát hiện ra sự thật nghiệt ngã rằng đứa con mình mang nặng đẻ đau không phải là của chồng mà là của người tình cũ. Liệu có còn hướng đi nào tốt nhất trong tình huống này? Chương trình sẽ cùng em chia sẻ nỗi niềm.
Thật sự là đáng tiếc khi bản thân em đã có 1 gia đình nhà chồng hết sức tuyệt vời nhưng em chưa kịp nhận ra và đã để cảm xúc của mình chi phối khiến bản thân sa ngã vào vòng tay của người yêu cũ. Tuy nhiên, bây giờ có trách ai đi chăng nữa thì sự việc cũng đã xảy ra rồi. Chúng ta chẳng thể nào thay đổi được điều gì. Điều quan trọng là ở em đã có sự hối lỗi và nhận ra được giá trị đích thực của hai chữ gia đình, đã cảm nhận được sự yêu thương của chồng em dành cho em và của cả mẹ chồng.
Khi bản thân chúng ta đã quyết định làm 1 điều gì đó thì có nghĩa chúng ta cần mạnh mẽ đối diện với những hệ quả của quyết định ấy. Sự việc em sinh con của người yêu cũ dù muốn hay không đứa bé đã chào đời và con không hề có tội trong chuyện này cho nên em đừng làm những điều dại dột, con được sinh ra thì hãy để cho con cái quyền được vươn vai đón nhận cuộc sống này và con cũng cần em. Bởi vậy dù mọi chuyện ra sao thì em vẫn phải luôn hướng tới 1 cuộc đời tươi sáng, tích cực hơn.
Thực ra việc em bé có đích thực là con của người yêu cũ hay không thì điều đó hòan tòan chưa thể xác thực được chính xác tuyệt đối bởi lẽ đó mới là cảm nhận của em, khi em đi xét nghiệm AND thì kết quả hòan tòan mới là chính xác. Trong thời điểm hiện tại em nên tập trung chăm sóc con và dành cho chồng, cho mẹ những tình cảm, sự quan tâm chân thành. Bởi lẽ em đang trong thời gian ở cữ, bây giờ sức khỏe và mọi vấn đề chưa ổn định và đứa bé chưa thể xác định 100% là con của ai nên tạm thời sẽ là như thế. Qua một thời gian, khi em đã biết được chính xác và con đã cứng cáp hơn 1 chút thì em có thể cân nhắc tới việc trao đổi với chồng hoặc là giữ im lặng coi đó là bí mật của mình.
Tuy nhiên nếu đã là con của người yêu cũ thì rất có thể chồng em đến một ngày sẽ biết. Nếu em giữ im lặng cho đến ngày tự anh ấy tìm hiểu ra sự thật thì em thấy có thoải mái hay không vả lại lương tâm em luôn cảm thấy day dứt dằn vặt, sợ bị phát hiện thì quả thật cũng rất khó có được sự an yên trong lòng? Bản thân chồng nếu biết sự thật lúc đó sự tổn thương của anh ấy sẽ như thế nào? Còn khi em tự nói ra sự thật với chồng thì có lẽ em sẽ có câu trả lời dứt khóat từ anh ấy. Một là anh ấy chấp nhận con nếu tình yêu anh ấy dành cho em đủ lớn, hai là anh ấy sẽ không chấp nhận được sự việc này. Nhưng ít nhất em sẽ không sống trong sự cắn rứt lương tâm. Đây là vấn đề buộc phải lựa chọn và em sẽ là người tự quyết định cho chính cuộc đời của mình cũng như chịu trách nhiệm trong hành động của bản thân
Còn vấn đề em cũng thương mẹ chồng em thì em hay chia sẻ với chồng và có thể không trao đổi với bà, chỉ cần hai vợ chồng giải quyết với nhau. Nếu lỡ như vào trường hợp xấu mà em không thể làm con dâu của bà nữa thì em vẫn có thể quan tâm, chăm sóc bà như người mẹ thứ 2 của mình điều đó cũng phần nào giúp em có đươc sự thanh thản. Không có sự lựa chọn nào hoàn toàn đúng hay sai trong trường hợp này, mong rằng em sớm ổn định tâm lý để có được quyết định khiến bản thân thấy phù hợp nhất trong hoàn cảnh của mình
Chúc em và con sức khỏe tốt!