Quá bế tắc vì nợ nần, gia đình không hạnh phúc | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quá bế tắc vì nợ nần, gia đình không hạnh phúc
Xin chào chương trình ! thật tình giờ em muốn tâm sự với một ai đó lắm nhưng mà em không biết phải nói như thế nào nữa. Em cần lắm một người chia sẻ. Buồn chuyện chồng mình, buồn chuyện tiền bạc,nợ nần. Em thật sự không biết phải bắt đầu từ đâu, đi tiếp như thế nào để gia đình yên ấm. Vợ chồng em không cải nhau, không đánh đập, không ồn ào thay vào đó là những sự yên lặng đến xa lạ. Vợ chồng nhưng chúng em không cùng quan điểm, mỗi lần có vấn đề ,muốn chia sẽ là sẽ lại có xung đột. Giống như rằng chúng em đến với nhau vì những gì vui vẻ, những sự chiều chuộng, những lúc có tiền, nói chung là giờ em rất hoang mang cho con đường tiếp theo,nó mơ hồ quá, rồi con em sẽ như thế nào đây. Em lo lắng và rất áp lực nhưng không chia sẽ được với ai ngay cả chồng vì chồng luôn bác bỏ hay bảo em lo xa. không thì đại loại như "anh đang cố gắng đây em còn đòi gì nữa: em có đòi hỏi gì đâu chi là em luôn có cảm giác bất an, không an toàn và rất cô đơn. Xin hãy cho em xin ý kiến với ah. Em rất cám ơn
Loading...

Chào bạn!
Chương trình cảm nhận bạn đang bế tắc và khủng hoảng khi gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn về tình cảm vợ chồng, chuyện tiền bạc nợ nần. Chương trình cùng bạn trao đổi nỗi niềm này.
Cụ thể mối quan hệ của hai vợ chồng bạn đang gặp khó khăn gì? Chuyện tiền bạc, nợ nần gia đình bạn đang gặp phải là gì? Bạn đã nỗ lực như thế nào trong việc giải quyết mâu thuẫn, khó khăn? Gia đình bạn có ai hỗ trợ về mặt kinh tế hay tác động về mặt tình cảm giúp hai vợ chồng?
Bạn biết không, cuộc sống hôn nhân không phải màu hồng mà nó có rất nhiều sóng gió, khó khăn bắt buộc chúng ta phải mạnh mẽ vượt qua. Cuộc sống của bạn đang gặp rất nhiều khó khăn như vấn đề kinh tế, nợ nần và hai vợ chồng không có tiếng nói chung. Bạn cần nhìn nhận rằng khó khăn trong cuộc sống là vô vàn và bạn phải đối diện, nỗ lực vượt qua thay vì chán nản, lảng tránh hay có thái độ tiêu cực. Trong lá thư rất ngắn của bạn không chia sẻ rõ ràng cụ thể vấn đề mà bạn đang gặp phải nhưng bạn cần giải quyết từng vấn đề một. Bạn hãy huy động tất cả những nguồn lực hỗ trợ để giúp bạn giải quyết chuyện tiền nong, nợ nần. Điều quan trọng nhất vẫn là sự đồng lòng nhất trí, chung lưng đấu cật của hai vợ chồng khi đối diện với khó khăn.
Có thể bạn thấy những lúc có tiền bạc, những lúc vui vẻ thì không sao nhưng khi túng thiếu, nợ nần, khó khăn là hai vợ chồng lại xa cách, hững hờ. Điều đó là tâm lý chung của con người mà thôi. Khi vui vẻ, thoải mái người ta trở nên dễ dãi, thoải mái, tình cảm hơn nhưng khi khó khăn, mệt mỏi tâm lý chung là chán nản, tiêu cực và buông xuôi. Bạn hãy nhìn nhận thực tế này để có thái độ tích cực cùng chồng vượt qua khó khăn. Người xưa có câu “Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn” hai người cần ngồi lại với nhau, xóa bỏ khoảng cách im lặng . Hai người cần nói chuyện với nhau, trước tiên bạn cần nhẹ nhàng động viên chồng sau đó cùng anh ấy suy nghĩ xem có những cách thức nào đề giải quyết khó khăn. Đừng tỏ thái độ vội vã phải giải quyết ngay vấn đề vì khó khăn lúc này không thể ngày một ngày hai giải quyết được ngay. Bạn có thể nhẹ nhàng động viên chồng, chia sẻ quan điểm của mình là sẽ ở bên cạnh anh ấy giải quyết mọi khó khăn để chồng tiếp thêm nghị lực. Có lẽ anh ấy cũng đang sốt ruột giải quyết vấn đề nhưng nếu bạn thúc giục,kêu chán nản mệt mỏi sẽ càng khiến chồng bị áp lực và lẽ dĩ nhiên là lảng tránh bạn. Đến lúc đó hai vợ chồng lại càng trở nên xa cách.
Hạnh phúc là đấu tranh và tất cả chúng ta đều luôn phải đấu tranh cho cái mình đang có. Bạn đang có một gia đình, tổ ấm nhỏ, những khó khăn không mong muốn xảy đến là điều đương nhiên nhưng hãy giữ thái độ bình tĩnh, lạc quan, chủ động giải quyết vấn đề và hơn thế nữa là đồng lòng với chồng thì mới vượt qua. Chúng tôi hiểu rằng là một người phụ nữ khi phải đối mặt với những khó khăn lớn trong cuộc đời sẽ khiến bạn cảm thấy lo sợ và căng thẳng nhưng việc gì cũng có cách giải quyết của nó và đừng khiến mọi chuyện trở nên trầm trọng và không có lối thoát. Hãy mạnh mẽ hơn nữa và bình tĩnh giải quyết từng khó khăn một.
Hi vọng những tâm sự vừa rồi giúp bạn vững tin hơn. Bạn có thể tiếp tục gửi thư về cho chương trình để chúng tôi cùng bạn tháo gỡ khó khăn.
Chúc bạn những điều tốt lành nhất