Qúy "con dâu hụt" hơn cả con dâu "xịn"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Qúy "con dâu hụt" hơn cả con dâu "xịn"...
Xin chào chương trình. Em lấy chồng đã được 2 năm và có con 1 tuổi. Trước khi em lấy chồng em thì chồng em có yêu 1 người 3 năm ở với nhau. Khi đó chồng em dắt người đó về nhà ra mắt thì bố chồng em bây giờ không đồng ý vì người đó lùn, không cho lấy. Rồi hắn yêu em và lấy em, đứa kia cũng đi lấy chồng và có con. Lấy em về thì em cảm thấy chồng em yêu thương chiều chuộng em thật nhưng em cũng cảm thấy anh ấy vẫn yêu người cũ.
Lúc yêu em và đến lúc lấy em hai người vẫn âm thầm gọi điện cho nhau. Em có nói chuyện với anh ấy về vấn đề này anh ấy nói anh không có gì cả phải tin anh ấy. Nhưng đứa kia có chồng con rồi vẫn cứ thỉnh thoảng gọi điện cho anh ấy. Rồi kết bạn với em trai chồng em rồi nhắn tin với em trai toàn hỏi thăm chồng em, rồi gửi ảnh chồng em cho nó xem. Rồi lại bảo lúc nào em trai cưới nhớ mời nó để nó lấy cớ lên đây gặp chồng em. Rồi hết em trai lại đến mẹ chồng.
Em con nhỏ, nghỉ làm ở nhà chăm con, chồng em đi kiếm tiền; đứa kia nó bán hàng online kiếm ra tiền. Mẹ chồng em thấy nó kiếm được tiền lại so sánh với em bảo trước lấy nó có phải bây giờ chồng em đỡ phải đi làm vất vả; em không làm ra tiền ăn bám. Rồi nó cứ hết gọi em trai rồi đến gọi mẹ chồng em (em thấy nó vẫn yêu chồng em dù nó đã có chồng có con).
Cứ mỗi lần như thế nhà chồng lại so sánh giữa em và nó. Chồng em nó hiền, bố mẹ nói gì cũng nghe chả bao giờ nói hay cãi lại. Em cũng chẳg biết tình cảm chồng em dành cho em như thế nào nữa. Em rất mệt và bối rối không biết phải làm như thế nào nữa khi cả nhà chồng đều quý nó nếu đã quý như vậy sao trước không lấy nó luôn đi để bây giờ lấy em rồi so sánh này nọ. Càng thế em càng cảm thấy ghét nó. Nhiều khi, em tự nhủ tĩnh tâm lại, mở rộng lòng mình ra coi nó như người bạn, người chị, chuyện đã là quá khứ; nhưng nó cứ gọi hết chồng em, mẹ chồng em, rồi em trai. Đến tận giờ vẫn nhắn tin gọi điện. Giờ em nên làm gì ạ! Nhờ chương trình tư vấn giúp em ạ.

Chào em!
Đọc được những dòng tâm sự của em tôi hiểu rằng em đang cảm thấy bất an và lo lắng khi chồng và gia đình chồng vẫn còn giữ liên lạc với người yêu cũ. Chắc hẳn em cũng cảm thấy buồn và tủi thân khi mẹ chồng lại so sánh em với người kia. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ trải qua những cảm giác giống như em lúc này.
Mỗi người chúng ta, sẽ phải trải qua một vài mối tình mới có thể tìm được một người phù hợp để có thể cùng mình đi hết đoạn đường về sau. Chính vì vậy, thường ai cũng đều có quá khứ, cũng đều có người mình từng thương. Trong thư em có chia sẻ rằng, trước khi đến với em, chồng em đã từng yêu một người 3 năm, nhưng 2 người không đến được với nhau vì gia đình phản đối. Cho đến khi quen em, chồng em vẫn liên lạc với người đó. Không biết rằng, chồng em chia tay người yêu cũ được bao lâu thì hai em đến với nhau?
Thường khi yêu thương một ai đó quá sâu đậm, nhất là nghĩ đến chuyện kết hôn rồi mà phải chia tay thì người ta phải mất một khoảng thời gian đủ dài để quên đi người yêu cũ và toàn tâm toàn ý với với người yêu mới. Có nhiều người lựa chọn sau chia tay là mỗi người một ngả, không ai liên quan đến ai; nhưng có những người lại lựa chọn làm bạn, làm tri kỉ của nhau. Không biết đối với chồng em, anh ấy đã đủ thời gian để quên người cũ chưa? Khi liên lạc lại thì anh ấy trò chuyện bình thường như những người bạn hay thân thiết, gần gũi như hồi còn yêu nhau?
Theo em cảm nhận, người phụ nữ kia vẫn còn tình cảm với chồng em, vẫn cố tình liên lạc và tiếp cận với chồng em. Vậy với chồng em thì sao? Có điều gì ở anh ấy khiến em nghĩ rằng chồng mình vẫn còn tình cảm với người yêu cũ? Tình cảm của hai vợ chồng trong khoảng thời gian chung sống với nhau như thế nào? Em à! Một khi mình lấy chồng thì người quan trọng nhất là chồng mình. Em không thể ngăn người khác yêu chồng, cũng không thể ngăn cản mẹ chồng quý người khác hơn con dâu; nhưng em hoàn toàn có thể chủ động trong việc vun đắp tình cảm giữa hai vợ chồng như thế nào để cả hai cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi ở bên cạnh nhau. Khi em và chồng hài lòng với cuộc hôn nhân của mình thì chẳng có ai có thể níu kéo, hay phá vỡ mối quan hệ đó cả.
Còn đối với mẹ chồng và em chồng em; thực ra, người ta vẫn thường có câu “Xa thơm, gần thối” hay”con cá không bắt được là con cá to”. Chính vì vậy, không tránh khỏi việc mẹ chồng, em chồng em có sự so sánh, thậm chí là quý người “con dâu hụt” hơn cả em. Điều đó chắc hẳn khiến em cảm thấy tủi thân, khó chịu. Không biết sau những chuyện này, em đã chia sẻ với chồng về những suy nghĩ, cảm xúc của em khi mẹ chồng có sự so sánh như vậy để anh ấy có thể hiểu, thông cảm cho em; và đồng thời tìm cách góp ý với mẹ?  Nếu chưa thì em có thể nghĩ đến vấn đề này em nhé!
Bởi, không phải ai cũng tinh tế trong cách ứng xử, trong lời nói để người khác không bị tổn thương; nếu em không nói ra thì không au có thể hiểu được cảm xúc của em đâu. Bên cạnh đó, em cũng nên để ý đến cách nói của mình, phải thật khéo léo để tránh xảy ra những mâu thuẫn không đáng có. Việc em xưng chồng là “hắn”; hay xưng người yêu cũ của chồng là “nó” hoặc “đứa kia” sẽ dễ khiến cho người khác phản bác lại em vì cho rằng em không tôn trọng người khác trước khi hiểu được những ấm ức, tủi hờn trong lòng em.
Qúa khứ dù sao cũng qua đi rồi, chỉ có em mới là người hiện tại đang ở bên cạnh chồng, đang có được tình yêu thương của anh ấy. Hãy tin tưởng vào bản thân mình em nhé! Khi em đủ tốt thì em xứng đáng có được một gia đình hạnh phúc. Còn khi em tốt rồi mà chồng em không yêu thương em, nhà chồng không trân trọng em thì là họ bỏ lỡ em, không có gì phải nuối tiếc cả em gái à!
Chúc em lạc quan và luôn hạnh phúc!