Rất khó chịu khi chồng thân thiết với em trai của người yêu cũ
Cho em hỏi em và chồng lấy nhau được 4 năm. Nhưng trước khi lấy em anh ấy có yêu một người khác nhưng người phụ nữ này đã lấy chồng. Nhưng anh ấy vẫn qua lại với em trai của người phụ nữ đó.
Những lúc chồng em đi nhậu với thằng em trai của người phụ nữ nữ đó là làm em thấy rất bực mình và khó chịu. Em không biết tại sao em lại như vậy nữa. Cứ mỗi lần thằng đó gọi điện cho chồng em đi nhậu em điên lắm. Vậy em phải làm sao ạ. Cho em hỏi như vậy em có ích kỷ không ạ.

Em gái thân mến!
Trong mỗi chúng ta, ai cũng có cho riêng mình một sự ích kỷ, sự ích kỷ mà không có bất kỳ một ai có thể lên án, phê phán được đó là việc không thể san sẻ người mình yêu thương cho một người khác.
Người ta vẫn thường nói, trong cuộc sống này cứ “cho đi rồi sẽ được nhận lại”.  Khi ta trao yêu thương, trao niềm tin tuyệt đối cho một ai đó thì bao giờ cũng thế, ta luôn mong muốn nhận lại được sự đền đáp xứng đáng cho tình yêu đó, mong muốn rằng bản thân mình cũng sẽ là người quan trọng và có vị trí đặc biệt trong lòng người ấy. Và cũng chính vì yêu thương quá nhiều cho nên khi người đó có sự quan tâm tới một đối tượng khác, ta sẽ cảm thấy khó chịu trong người và có thể nói là ta đang ghen.
Trong tình yêu không thể tránh khỏi những lúc giận hờn, ghen tuông. Sự hờn ghen ở đây không phải nhất nhất là người mình thương có sự quan tâm đặc biệt tới một ai đó mà nó có thể xảy ra trong nhiều tình huống. Chẳng hạn những cảm giác em đang có hiện tại khi mà thấy chồng có sự liên hệ với em trai của người yêu cũ. Cảm giác khó chịu mà em đang có đấy chính là em đang ghen. Đó có thể nói là tâm lý chung của những người đến sau.
Khi yêu ai cũng hy vọng bản thân là mối tình đầu tiên của người mình yêu. Cho nên khi mình là người đến sau, có thể mình sẽ không có sự hờn ghen quá nhiều với người trước nếu như cả hai người họ không còn sự liên lạc hoặc mình không còn được nghe, được nhìn thấy sự xuất hiện của người cũ. Nhưng nếu đâu đó, qua hình thức nào mà bản thân ta vẫn nhận thấy sự hiện diện của người cũ dù là trực tiếp hay gián tiếp ta vẫn thấy khó chịu, nghĩ rằng người mình thương anh ấy đã từng thương cô gái đó rất nhiều. Chúng ta bắt đầu có xu hướng ghen với quá khứ. Chính vì thế, khi chồng em có liên hệ với em trai của người yêu cũ em mới khó chịu đến như thế.
Phần vì ghen với sự quan tâm của chồng dành cho em trai người yêu cũ, phần vì sợ rằng giữa hai anh em họ có sự thân thiết như thế biết đâu chồng mình anh ấy lại quan tâm đến tình xưa. Và một phần cũng sợ rằng gặp em trai người yêu cũ biết đâu lại có thể gặp lại người yêu cũ. Cái suy nghĩ đó nó trở nên nặng nề trong lòng em hơn. Gặp em trai của người yêu cũ hoặc em trai của người yêu cũ của chồng em gọi điện thì em có cảm giác như sự hiện diện của cô gái kia, người mà trước đây đã từng là người yêu của chồng mình.
Thật ra hầu hết phụ nữ trong tình huống của em cũng sẽ có cảm giác khó chịu như thế. Tuy nhiên, nếu không xử lý khéo léo thì đôi khi bản thân em sẽ khiến mọi chuyện phức tạp hơn rất nhiều và em sẽ làm cho sự ghen tuông đó thành mù quáng. Nếu như em cảm thấy khó chịu trong lòng em có thể trao đổi với chồng và góp ý với anh ấy về chuyện gặp gỡ nên hạn chế bớt. Và đôi khi cũng nên suy nghĩ thoáng hơn một chút, xem mối quan hệ đó của chồng với em trai cô người yêu cũ là mối quan hệ anh em thân thiết. Mà đã là anh em chơi với nhau thân rồi thì khó có thể nói từ bỏ mối quan hệ đó được, vì con người ai cũng cần có bạn bè, anh em. Điều quan trọng là chồng em vẫn yêu thương, quan tâm và chăm sóc mẹ con em bởi chính em mới là hiện tại cũng như là tương lai của chồng
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!