Sao anh không thể ngọt ngào với em? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sao anh không thể ngọt ngào với em?
Em lấy chồng được gần 3 năm có một bé gái gần 2 tuổi, anh làm nghề tự do, thường xuyên về muộn luôn lấy lý do công việc nhưng thực tế thì thường xuyên tụ tập bạn bè, đôi lần là công việc nhưng ở nhà anh đối xử rất tốt với vợ con.
Em muốn hỏi làm sao để chồng không nói dối em đi chơi mà ở nhà với mẹ con em? Chồng em nói yêu em nhưng khi em nhắn tin anh chỉ trả lời qua loa cho xong. Trong khi nói chuyện với người khác rất ngọt (1 lần em đọc được tin nhắn của chồng với người con gái mà anh bảo là em gái). Em hỏi sao anh không nói với em ngọt như thế thì anh im lặng.
Em làm công nhân đi làm ca đêm thấy anh vẫn online facebook nhưng em nhắn tin thì không trả lời hoặc nói là đi ngủ nhưng vẫn online đến 1h, chồng em có thói quen ngủ muộn ít cũng 12h nhưng nhắn tin với em chỉ được 10 rưỡi hoặc 11h, nhiều khi em nhắn anh cũng không trả lời lại, em rất buồn không biết chồng có yêu em như đã nói không nếu có sao anh cư xử như vậy.
Loading...

Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy buồn vì không biết chồng có yêu bạn như anh ấy nói không. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn trăn trở này.
Có những căn cứ nào khiến bạn cho rằng chồng về muộn vì lí do là tụ tập với bạn bè và anh ấy nói dối bạn? Thói quen này xuất hiện gần đây hay kéo dài một thời gian dài? Bạn đã có những cách thức nào để tác động trao đổi với chồng về mong muốn anh ấy dành nhiều thời gian bên vợ con?
Bản thân bạn là một người vợ nên bạn luôn mong muốn chồng có nhiều thời gian dành cho vợ con đó là điều chính đáng. Nhưng nếu chồng có sở thích tụ tập hay đó là cách để anh ấy có nhiều cơ hội trong công việc hay chỉ đơn giãn là thư giãn sau những khoảng thời gian căng thẳng mệt mỏi của công việc thì bạn cũng cần thông cảm và có sự trao đổi với chồng trên khía cạnh tôn trọng sở thích, thói quen nhưng cũng hi vọng và mong muốn anh ấy điều chỉnh để có nhiều thời gian hơn cho gia đình. Thay vì bắt  chồng từ bỏ hẳn thói quen, hai người có thể thống nhất về thời gian anh ấy dành cho gia đình và việc nhậu nhẹt. Chẳng hạn, một tuần đi nhậu mấy lần và cố gắng thu xếp thời gian để về sớm.
Khi hai người đã kết hôn, việc nhắn tin cho nhau cũng cần thiết nhưng có thể những hành động lãng mạn, những lời nói ngọt ngào nhắn tin thường xuyên sẽ không còn được duy trì nhiều như trước nữa. Việc ít nhắn tin hay nhắn tin cộc lốc không có nghĩa là anh ấy không còn yêu bạn nữa vì tình cảm có thể được thể hiện qua cách quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho vợ con. Nếu chỉ có mỗi yếu điểm là ít nhắn tin nhưng ngược lại trong cuộc sống hàng ngày anh ấy quan tâm, dành tình cảm, giúp đỡ vợ thì bạn cũng cần nhìn nhận những ưu điểm để tin tưởng chồng hơn. Còn nếu bạn muốn chồng nhắn tin tình cảm, hoặc nhắn tin nhiều hơn thì bạn cần trao đổi với anh ấy về những suy nghĩ, mong muốn của mình, đồng thời, bạn cũng cần lắng nghe quan điểm, suy nghĩ của chồng để cả hai sẽ có những hành động phù hợp nhằm cải thiện mối quan hệ vợ chồng. Bạn nghĩ sao về những chia sẻ của chương trình?
Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!