Sau giông bão là những ngày bình yên đang tới... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau giông bão là những ngày bình yên đang tới...
Em xin chào chương trình. Em tên Txxx, em có gia đình đuợc 9 năm rồi và được một con gái 5 tuổi nhưng có môt ngày em phát hiện chồng em có bồ. Em đã kêu chồng em tối về nhà em nói chuyện nhưng khi chồng em về em không nói đến chuyện gì cả. Giờ cảm giác đau đến mức không thể nào nói bằng một hai câu là hết.
Em có thể một mình âm thầm chịu đựng ba ngày để suy nghĩ. Và khi em có quyết định thì em kêu chồng lại và hỏi: “anh có gì để nói với em không?” Em cứ hỏi và anh cứ đáp trả và anh chỉ xin được em tha thứ, em hỏi anh ấy khi làm chuyện này anh có cảm thấy mình có lỗi với tình yêu chân thành của em không? Anh ấy đã thừa nhận với em tất cả và hứa sẽ không bao giờ có chuyện đó nữa. Em đã bằng lòng tha thứ cho anh ấy. Em làm vậy có đúng không?
Em cũng đã nói rất là nhiều nhưng em không nặng nhẹ gì anh ấy, em nghĩ làm căng quá em sợ mình sẽ càng đẩy anh ra xa hơn nữa. Vì vậy em quyết định dùng tình yêu của mình để có thể kéo anh về với gia đình, em có thể làm gì đây khi con em còn nhỏ, em đã giải quyết chồng êm đềm. Dù em có ở cạnh gia đình chồng em nhưng không một ai biết chuyện xấu hổ của chồng em. Em nghĩ đến một câu nói (xấu chàng khổ ai) và em cũng nói với chồng em là sau này có làm gì thì anh hãy nghĩ đến con gái của anh và em hứa sẽ cố gắng để không phải nhắc đến chuyện này nữa và ngày qua ngày em cứ dùng tình cảm của mình để chăm lo cho anh ấy.
Anh ấy bảo em là làm như vậy anh cảm thấy hổ thẹn với em rất nhiều, ôm em và nói một câu rằng chỉ một tí nữa thôi là anh đã đánh mất hạnh phúc của mình rồi. Và em cũng khóc rất nhiều và em vui vì đã tha thứ cho anh ấy. Còn người kia em không muốn nói gì cả vì em nghĩ người cần em nói chuyện là chồng em. Nếu biết lỗi thì mình cho người ấy cơ hội đúng không chị.
Em mong chị cho em lời khuyên để em được mở lòng hơn nữa.

Chào em,
Qua những gì em chia sẻ, tôi nhận thấy em là một người phụ nữ yêu chồng, yêu gia đình và rất bao dung thì mới có thể tha thứ cho lỗi lầm của chồng mình như vậy. Bản thân em khi biết chồng có bồ đã tiếp tục dùng tình yêu chân thành của mình để kéo anh ta về với gia đình, chồng em cũng đã nhận ra lỗi lầm tuy nhiên em vẫn chưa thật sự mở lòng và chấp nhận cho 1 lần lạc lối của chồng. Xin chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em là một người phụ nữ mạnh mẽ, khôn khéo khi trong lòng rất đau khổ vì chồng có bồ nhưng vẫn âm thầm suy nghĩ thật kỹ rồi mới nói chuyện cùng anh ta. Bản thân chồng em khi nhận ra lỗi lầm của mình cũng đã xin lỗi và hứa với em sẽ không bao giờ có chuyện đó xảy ra. Quyết định tha thứ cho chồng có phải là mong muốn của em hay là vì một lý do nào khác? Em hoàn toàn có thể tha thứ cho chồng khi em thực sự nhìn thấy được sự ăn năn hối hận trong con người của chồng qua từng hành động, lời nói, từng ánh mắt, cử chỉ…
Bản thân em không muốn đẩy chồng mình ra xa hơn, không mong muốn gia đình đổ vỡ nên đã dùng tình yêu chân thành của mình để kéo chồng về với gia đình, anh ấy cũng đã tự nhận ra rằng “chỉ một tí nữa thôi là anh đã đánh mất hạnh phúc của mình rồi” điều đó cho thấy em cùng con và gia đình này mới thực sự là hạnh phúc của anh ấy. Em đã tha thứ cho anh ấy, vậy bản thân em cũng cần thoải mái hơn trong suy nghĩ của mình. Tôi biết rằng, việc tha thứ cho lần ngoại tình của chồng là một việc khó khăn nhưng đôi khi đó lại là một việc làm cần thiết để níu kéo hạnh phúc gia đình. Thời gian đầu có thể em khó chấp nhận được việc ngoại tình của chồng, nhưng người ta thường nói “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” đúng không em?
Mặc dù em đã tha thứ cho chồng, chồng em cũng đã nhận ra lỗi lầm của mình nhưng em vẫn chưa thể mở lòng để quên đi chuyện này được. Em nhận thấy chồng mình có hành động gì để thể hiện sự hối lỗi của mình, có quan tâm tới gia đình, vợ con, có nhiều những cử chỉ yêu thương không? Hành động của anh ấy sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hối lỗi của bản thân. Em cảm thấy vui khi đã tha thứ cho anh ấy vì còn vấn đề gì khiến em không thể mở lòng? Hiện tại, chồng và con gái vẫn luôn ở bên cạnh em, thay vì cứ đắn đo suy nghĩ làm thế nào để mở lòng với chồng thì em cần chăm chút cho bản thân, cho gia đình. Trao đổi với chồng về những mong muốn của em với hạnh phúc gia đình để cả hai có thể cùng thay đổi và hành động để vun đắp gia đình.
Hạnh phúc gia đình luôn là điều đáng trân trọng, ngoại tình cũng là việc có thể tha thứ, nhưng tha thứ không bao giờ đồng nghĩa với việc dung túng và dễ dãi để cho hành động ấy lặp lại nhiều lần.
Tôi tin rằng với tình yêu của em dành cho chồng, cho gia đình thì em sẽ sớm mở lòng để chấp nhận và quên đi nỗi đau này.
Chúc em hạnh phúc!