Sống sao với cô vợ hỗn láo | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sống sao với cô vợ hỗn láo
Em chào tư vấn. Em năm nay 33 tuổi, trước năm 2009 em đã lấy vợ nhưng người vợ này sống với em được bốn tháng. Lúc đó em làm ăn không gặp mất nhiều tiền của. Đúng lúc đó thì người vợ bỏ đi. Đến năm 2014 em lấy vợ và sinh một bé gái nay được 10 tháng tuổi lúc đầu rất yêu thương nhau dàn cứ tức cái gì là nói rồi chửi loại này loại kia. Mẹ chồng cứ nói gì là nói với chồng là loại mẹ dây thế này mẹ dây thế kia gọi mẹ chồng là mụ già. Sống mới chó. Mẹ chồng ốm nói chết mẹ đi. Nhắn tin cho chồng nói mẹ chồng con mẹ anh mất dạy. Bố mẹ chồng mời sang ăn cơm thì không sang rất nhiều lần .Vợ chồng đang bình thường chỉ nghĩ tức cái gì là mày tao tôi tớ với chồng. Em hỏi giờ anh với em là gì của nhau vợ nói chẳng là gì cả.
Em cũng muốn nói chuyện với bố mẹ vợ nhưng ông bà bênh con lắm. Em cũng có con riêng vợ em bây giờ cũng một lần giang dở cũng có con riêng nhưng vợ em nói nếu anh nuôi thì em cho nhận con còn không thì thôi. Còn con riêng của vợ thì vợ lại nói anh phải thương yêu nó như con đẻ. Tiền thì đi làm về được bao nhiêu đưa hết nhưng vẫn nói em dấu tiền đi. Lắm lúc nói anh đi làm lấy tiền mà lo cho gia dinh nhà anh tôi không cần. Tiền cần tiêu gì không nhớ điện thoại nói chồng lấy. Tức ít cũng như tức nhiều là bỏ mẹ đi tôi cũng không cần. Em là chồng nghĩ cả hai đều đã qua một lần rồi em không muốn tan vỡ em nhẫn nhịn không nói. Vợ em nói tao biết mày tức tao lắm nhưng mày không nói để gia đình hạnh phúc. Giờ em không biết phải làm sao em mong tư vấn giúp em.em xin trân thành cảm ơn chương trình.
Loading...

Chào bạn!
Chương trình phần nào cảm nhận được sự bất lực của bạn trước thái độ hỗn láo, xấc xược của vợ cũng như mong muốn có cách thức nào để cải thiện vấn đề này. Chương trình chia sẻ cùng bạn khó khăn bạn đang gặp phải.
Bạn mong muốn như thế nào về thái độ ứng xử của vợ với mình và gia đình chồng? Từ khi sống chung cô ấy đã có thái độ như vậy hay có sự kiện, hiểu lầm nào khiến cô ấy thay đổi thái độ? Bạn đã có cách thức nào để trao đổi, thể hiện quan điểm của mình trước thái độ vô lễ của vợ?
Ai cũng mong muốn mình có một bến đỗ hạnh phúc, đặc biệt khi đã qua một lần đò mong muốn đoàn tụ, sum vầy lại càng lớn hơn bao giờ hết. Khát khao của bạn là chính đáng tuy nhiên để giữ được mái ấm của mình không đồng nghĩa với việc bạn im lặng, bỏ qua và chấp nhận mọi thái độ hành xử vô lễ của vợ. Trong cuộc sống dù là vợ chồng hay bất cứ mối quan hệ nào khác sự tôn trọng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vợ bạn đang không tôn trọng bạn và cả gia đình chồng khi sử dụng những ngôn từ không đúng, có những câu nói hỗn láo, thiếu tế nhị, trù ú gia đình. Bạn cần xác định rằng nếu tiếp tục chung sống, tiếp tục im lặng và chịu đựng đồng nghĩa với việc bạn đồng thuận với mọi thái độ hành vi của vợ. Cô ấy sẽ càng được đà để tiếp tục thể hiện thái độ thiếu tôn trọng gia đình và thậm chí một người con dâu, một người vợ, một người mẹ lúc nào cũng hỗn láo có phải là tấm gương tốt để nuôi dạy con cái hay không?
Là một người chồng bạn cần thể hiện thái độ và quan điểm của mình về vấn đề này. Có thể bạn nhẫn nhịn để giữ gia đình nhưng chính sự nhu nhược, không quyết đoán của bạn đang khiến mọi chuyện ngày càng đi quá giới hạn. Bạn có nghĩ mình cần mạnh mẽ hơn nữa đưa ra quan điểm rõ ràng của mình về hành vi ứng xử, lời nói của vợ sao cho phù hợp với gia phong với đạo làm vợ, làm con dâu. Bạn có thể chấp nhận một người vợ như vậy hay không? Và nếu bạn muốn giữ một người phụ nữ không biết kính trên nhường dưới, biết đến tôn ti trật tự, lễ giáo trong nhà thì gia đình sẽ ra sao? Chính bạn sẽ phải tham gia, trao đổi, uốn nắn vợ của mình. Có thể bằng nhiều hình thức khác nhau. Trước hết ban có thể nhẹ nhàng lựa những lúc hai vợ chồng vui vẻ để chia sẻ về mong muốn, suy nghĩ của mình và phân tích cho cô ấy thấy những thái độ, hành vi của cô ấy là không đúng, nó khiến bạn cảm thấy buồn, mất lòng tự trọng và làm tình cảm vợ chồng rạn nứt. Bạn cũng chia sẻ về việc cô ấy lấy bạn không chỉ lấy một người chồng về để thành một gia đình mà cô ấy cũng là dâu con trong nhà, là một thành viên trong đại gia đình lớn vì thế nếu cô ấy có thái độ ứng xử vô lễ thiếu tôn trọng vô hình chung vợ tự tách mình ra khỏi gia đình và khiến mọi người không thể yêu thương, quý trọng cô ấy. Ai cũng có thể mắc sai lầm quan trọng là sai ở đâu sửa ở đó, biết cách đứng lên sau vấp ngã.
Bạn cũng cần dùng những thái độ cứng rắn như thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình, yêu cầu cô ấy không được phép nói những lời vô lễ, thiếu tôn trọng bố mẹ bạn. Thậm chí chủ động đề nghị hai vợ chồng tạm dừng một thời gian để suy nghĩ về mong muốn và mục đích chung sống của cả hai người. Nếu trong thời gian này mà cô ấy không nhận lỗi, không sửa sai thì rất khó để hai người tiếp tục chung sống. Một là bạn giữ cái mình gọi là nhà nhưng ở nơi đó vợ bạn là nữ tướng không tôn trọng bạn và gia đình chồng, hai là bạn mạnh mẽ dừng lại để đi tìm cho mình một người phụ nữ khác phù hợp, biết tôn trọng bạn và cùng bạn xây dựng mái ấm gia đình. Dẫu biết rằng quyết định nào cũng khó khăn nhưng chúng tôi e rằng tính cách con người rất khó thay đổi nếu người đó không tự nhận thức và nỗ lực thay đổi mình. Và câu hỏi được đặt ra lúc này là mong muốn và giới hạn chấp nhận của bạn về người bạn đời ở mức độ nào? Hãy mạnh mẽ và sáng suốt đưa ra quyết định của mình bạn nhé
Chúc bạn những điều tốt lành nhất