Tận cùng cô đơn trong chính cuộc hôn nhân mình chọn lựa...
Xin chào cửa sổ tình yêu. Em năm nay 23 tuổi, đã lập gia đình được hơn hai năm và có một bé trai 5 tháng tuổi, em có một câu chuyện về vợ chồng em thật sự rất buồn và bế tắc rất mong các chuyên gia tự vấn giúp em đưa ra quyết định đúng đắn.
Em yêu và kết hôn với chồng em khi gia đình em nhất quyết không đồng ý, vì chồng em đã có tiếng tăm là một con người không tốt. Nhưng lúc yêu nhau thì em chỉ nghe anh ấy nói mà em nghĩ rằng anh sau này lấy mình thì anh ấy sẽ thay đổi được nhưng không như những gì em nghĩ.
Thời gian lấy nhau về anh ấy chẳng quan tâm gì về gia đình ngoại,việc gì anh ấy không vừa ý là anh ấy cáu giận và vùng tay luôn, hầu như anh ấy thiếu quan tâm tất cả mọi người, anh ấy chỉ nghĩ bản thân anh ấy, anh nói gì thì anh nói rất hay nhưng không bao giờ làm được điều gì hết, tất cả mọi việc trong gia đình từ khi lấy anh em toàn lo hết, bên gia đình chồng cũng biết tính anh như vậy.
Em khuyên dặn, và động viên chồng nên thế này nên thế kia, nhưng chồng chẳng bao giờ nghe em. Đến bây giờ khi có con anh ấy cũng chẳng quý ,dù ở nhà hay đi làm thì cũng ghé chơi con chút có hôm còn không hỏi con nữa rồi đi uống nước rượu chè. Em nghĩ lại mà em thấy nản, em nghĩ có chồng mà cũng như không. Bố mẹ sinh con ra tới khi con lấy chồng lấy phải người chồng như vậy thật khổ, chẳng để ý tới con tới vợ, tới gia đình nhà vợ. Giờ đây em chỉ biết sống vì con nhưng có một người chồng như vậy thà không có còn hơn thật sự em không biết nên buông hay là tiếp tục. Em rất mong các chuyên gia tư vấn giúp em. Em chân thành cảm ơn.

Chào em,
Em đã từng bất chấp sự ngăn cản của gia đình để đến với người chồng hiện tại. Có thể khi đó cảm xúc tình yêu khiến em không nhìn nhận đựơc thực tế về con người chồng em “không tốt” ra sao. Và rồi em tự huyễn hoặc cho rằng tình yêu của mình có thể thay đổi anh ấy nhưng thực tế không giống như những gì mà em tưởng tượng trước đó. Chồng em vẫn chứng nào tật nấy: sống chỉ biết đến mình, vô tâm với mọi nguời xung quanh, “nói rất hay nhưng không bao giờ làm được điều gì hết” và thiếu trách nhiệm với gia đình. Có lẽ lúc này đây em mới thấm thía những khuyên can của cha mẹ, thất vọng, hụt hẫng trước những kì vọng khi đến với hôn nhân gia đình.
Chắc hẳn em đã phải rất vất vả, hi sinh nhiều và kiên cừơng lắm khi rơi vào tình thế “Có chồng mà cũng như không” Em chia sẻ rằng mình đã rất cố gắng khuyên nhủ, động viên chồng thay đổi nhưng anh ấy không hề lắng nghe, thay đổi. Chương trình không rõ em đã có những thái độ, hành động như thế nào để tác động tới chồng. Có thể cách em tác động đó còn chưa đủ mạnh, đủ quyết liệt để anh ấy có thể nhận thức đựơc hệ quả mà thay đổi.
Công cuộc thay đổi này cần nhiều sự nỗ lực, hợp tác của tất cả mọi người trong gia đình cùng tham gia với em. Bản thân em cũng cần kiên trì, khéo léo chia sẻ với anh ấy những cảm xúc, mong muốn anh ấy cùng gánh vác, chung tay góp sức xây dựng gia đình. Bên cạnh đó thay vì ôm đồm hết mọi việc thì em cũng nên biết cách nhờ vả chồng chia sẻ công việc nhà, trông nom con cái, tài chính kinh tế để anh ấy hiểu đựơc những khó khăn, vất vả và có trách nhiệm hơn với cuộc sống hôn nhân.
Tuy nhiên thực tế với nhiều người “ giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời” con người ta sẽ chỉ thực sự thay đổi khi họ nhận thức đựơc hệ quả nghiêm trọng từ những hạn chế trong tính cách, thái độ ứng xử của họ và từ đó ý thức, quyết tâm thay đổi bản thân mà thôi. Nếu như em nhận thấy khó để chấp nhận, cam chịu cuộc sống khi thiếu sự quan tâm, chia sẻ của chồng thì em có thể cân nhắc đến những giải pháp cứng rắn, quyết liệt hơn nữa (ly thân, ly hôn). Đứng trước nguy cơ tan vỡ gia đình mà anh ấy thức tỉnh và quyết tâm hơn trong thay đổi bản thân góp phần xây dựng hạnh phúc gia đình cùng với em.
Sau những cố gắng, nỗ lực của em mà chồng em vẫn không thay đổi thì có lẽ em cũng nên dứt khoát đưa ra quyết định cho mình. Em đã từng có quyết định sai lầm thì hãy mạnh lẽ thay đổi, làm lại điều mình cho là đúng, là phù hợp và đem lại lợi ích tốt đẹp cho hai mẹ con thay vì tâm lý “đâm lao thì phải theo lao” để phải đau khổ suốt dời em nhé.
Chúc em mạnh mẽ và sáng suốt!