Thế gian "được chồng hỏng vợ"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thế gian "được chồng hỏng vợ"...
Em xin chào trương trình cửa sổ tình yêu.
Trước tiên em xin nói qua về em. Em là người cũng khá là hiền lành,chịu khó làm ăn, thu nhập hàng tháng cũng trên 10 triệu một tháng, không rượu không cờ bạc, không gái gú, chỉ có mỗi đam mê nhỏ là nghe nhạc vàng và tối đến thích đi uống trà đá với bạn bè chút.
Vợ chồng em năm nay đều tuổi 38 cưới nhau cũng được 15 năm, và cũng có được hai cháu trai, nhưng cuộc sống vợ chồng em thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã nhau. Tính cách của vợ em rất ương và bảo thủ làm gì nói gì có sai em có nhắc nhở cũng không nghe và còn cho là em khó tính gia trưởng, mỗi lần như thế vợ chồng em lại cãi nhau và giận nhau, có khi giận nhau 3 tháng luôn, cô ấy sống rất coi thường gia đình nhà chồng thậm chí còn cãi nhau cả với mẹ chồng, bất cứ ai nói gì hoặc góp ý hay nói xấu gì cô ấy là cô ấy không thèm hỏi han gì người đó luôn.
Hiện tại cô ấy đang mâu thuẫn với rất nhiều người như : chồng, chị dâu cô ấy, bạn của chồng, anh trai cô ấy, họ hàng hai bên cũng có, láng giềng hiện tại cũng có. Vợ chồng mâu thuẫn là ngày mai cô ấy đi nói xấu em với người khác ngay được. Hiện tại em cảm thấy cuộc sống bế tắc quá không biết xử lý thế nào, em định ly hôn nhưng em day dứt bởi hai đứa con của em. Và em sợ sau khi ly hôn cuộc sống và công việc sẽ bị xáo trộn, con cái em không biết sẽ ra sao nữa.
Rất mong chương trình cho em một lời khuyên. Em cảm ơn.
Loading...

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng cuộc sống vợ chồng với những bất đồng đang khiến em cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Chương trình xin được thấu hiểu và chia sẻ cùng em.
Như những gì em tâm sự, em nói rằng vợ chồng em cuới nhau được 15 năm và thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn, cãi vã. Những mâu thuẫn đó xảy ra ở thời gian gần đây hay từ khi các em cưới nhau về đã như thế? Cụ thể các vấn đề mà vợ chồng em tranh luận là gì? Khi xảy ra mâu thuẫn em đã có những cách thức như thế nào để tác động đến vợ? Ngoài tính cách ngang bướng, bảo thủ thì vợ em cô ấy có ưu điểm gì không? Điều gì khiến em lựa chọn cô ấy làm vợ và có thể chung sống trong 1 khoảng thời gian khá dài như vậy?
Nếu như cô ấy bản chất từ trước tới giờ là người ngang bướng, ai nói gì cũng cáu gắt và ghét người khác ra mặt khi họ không hài lòng về cô ấy thì có lẽ nó thuộc về bản chất của cô ấy. Đã gọi là bản chất thực sự rất khó thay đổi. Tuy nhiên có thể từ trước đến giờ bản thân em chưa có 1 hành động "bứt phá" nào để khiến cô ấy thay đổi tâm tính cho nên cô ấy vẫn cứ chứng nào tật đấy. Nếu có thể em cũng nói chuyện với gia đình cô ấy nhờ sự tác động. Đồng thời em có sự góp ý với cô ấy khi không khí của hai vợ chồng ở mức độ vui vẻ, thoải mái. Nếu em góp ý cô ấy cũng cáu gắt thì em cũng thể hiện 1 chút quyền uy của người đàn ông và có thể đề nghị tạm thời hai vợ chồng ly thân để cô ấy có thời gian suy nghĩ sửa đổi bản thân. Nếu như em đã đưa cho cô ấy sự lựa chọn như thế mà cô ấy vẫn không thay đổi thì nó phụ thuộc vào mức độ chấp nhận của em.
Tất nhiên khi em đưa ra 1 quyết định nào đó nó cũng có hai mặt, cái quan trọng là đâu mới là mong muốn thực sự của chính mình. Nếu em không ly hôn và cũng không thể thay đổi được vợ thì em có cảm thấy cuộc sống thoải mái và em có thể chịu đựng được không? Các con liệu có muốn sống trong một gia đình có đầy đủ bố mẹ nhưng luôn dầy vò, cãi vã lẫn nhau hàng ngày và các cháu sẽ phát triển tốt nhất trong môi trường như vậy? Đôi khi chúng ta cũng cần phải đánh đổi giữa những sự lựa chọn, chẳng có giải pháp nào là hòan hảo đâu em. Hãy suy nghĩ thật sự thấu đáo em nhé!
Chúc em sức khỏe!