Tôi đã lầm khi lấy anh...
Em chào chương trình. Em năm nay 25 tuổi, chắc có lẽ vì quyết định sai lầm của em mà giờ em phải gánh chịu. Em lập gia đình trong khi em đang học 12, em cứ tưởng khi cưới nhau rồi em sẽ sống trong sự yêu thương của chồng. Nhưng mọi chuyện không như em nghĩ. Năm đầu cưới em về chồng em vẫn thường bỏ bê em để đi chơi, cờ bạc, rượu chè anh coi bạn bè là trên hết. Những năm sau đó thì anh biết yêu thương vợ hơn và dần bỏ đi những thứ vợ không thích không hài lòng.
Nhưng rồi cuộc sống chẳng mỉm cười được với em lâu khi giờ anh lại có tính cọc căn, gia trưởng, luôn coi trọng tự ái của bản thân và 1 điều hơn thế nữa là anh có những lời chưởi thề hết sức là thô bạo và gần đây nhất là anh ấy đánh em. Càng ngày em càng nhận ra rằng em và chồng không hợp nhau về tất cả mọi mặt. Giờ em cảm thấy hoang mang lắm không biết phải làm sao có nên chấm dứt hay tiếp tục.

Chào em.
Chúng ta thường mỉm cười hạnh phúc và cảm thấy mãn nguyện khi được cùng người mình yêu nên duyên vợ chồng. Và trong khoảng thời gian yêu đương mộng mơ ấy chúng ta thường tưởng tượng, hình dung ra rất nhiều điều thú vị và tốt đẹp cho cuộc sống sau này. Nhưng cuộc đời không như là mơ và đôi khi thực tế lại rất phũ phàng so với những gì chúng ta đã mộng tưởng.
Sự việc trước đây em nghĩ rằng cưới người mình yêu rồi sẽ được sống trong sự yêu thương của chồng là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng nghĩ đến. Cho nên bản thân em đừng tự dằn vặt và trách cứ bản thân nữa em à. Dù sao đó cũng đã là quyết định mà em cho là đúng đắn nhất trong giây phút ấy. Hơn nữa, bản chất con người đâu ai có thể đánh giá ngay từ những ngày đầu gặp gỡ và cũng có khi đang còn yêu nhau mọi thứ đang là màu hồng nên vô tình tính cách ấy không bị bộc phát, đến khi cuộc sống hôn nhân với nhiều lo toan bộn bề hoặc sống cùng nhau nhiều quá thì mới hiểu rõ được đôi phần con người của họ.
Em tâm sự rằng, khi mới cưới nhau chồng em vẫn thường bỏ bê em để đi chơi, cờ bạc, rượu chè anh ấy coi bạn bè là trên hết. Những năm sau đó thì anh biết yêu thương em hơn và dần bỏ đi những thứ mà em không thích không hài lòng. Nhưng sau đó anh ấy lại có tính cọc cằn, gia trưởng, luôn coi trọng tự ái của bản thân và 1 điều hơn thế nữa là anh ấy có những lời chưởi thề hết sức là thô bạo và gần đây nhất là anh ấy đánh em. Vậy điều gì khiến anh ấy có sự thay đổi tích cực để cuộc sống tốt hơn rồi sau đó lại xuất hiện tính gia trưởng? Chắc hẳn giữa vợ chồng em có những khúc mắc gì phải không em? Bởi vì rõ ràng bản thân em cũng nhận thấy anh ấy cũng đã nhận thức được những việc làm của bản thân là sai nên có những cố gắng thay đổi để giữ gìn gia đình và chiều lòng vợ. Chứ nếu nói anh ấy là người không biết suy nghĩ, không có trân trọng gia đình thì thực sự không đúng. Cho nên, điều quan trọng hơn hết, bản thân em cũng thử nhìn nhận lại xem và tìm hiểu lý do gì anh ấy bỗng dưng có những thay đổi như thế và con đánh em nữa. Và sau mỗi lần anh ấy có những biểu hiện đó thì thái độ anh ấy sau đó là gì? Em có những tác động như thế nào để giúp anh ấy có cách nhìn đúng đắn.
Em ạ! Vợ chồng sống với nhau không thể tránh những lúc tranh cãi, mâu thuẫn. Cuộc sống hôn nhân nhiều vấn đề phải suy nghĩ nào là cơm áo gạo tiền, cách đối nhân xử thế họ hàng bên nội ngoại, cách giáo dục con cái rồi áp lực công việc nên đôi khi khiến con người ta khó kiềm chế cảm xúc. Nhưng cái quan trọng là ở những bộn bề đó cả hai vợ chồng phải cho nhau sự thấu hiểu, thông cảm và cùng nhau vượt qua khó khăn. Nếu qua cuộc nói chuyện với chồng em tìm hiểu được nguyên do anh ấy có những biểu hiện đó, rồi lắng nghe được những suy nghĩ trong anh ấy thì khi đó em cũng có thể nói cho anh ấy biết những mong muốn của em. Rồi từ đó em cũng thử xem xem anh ấy có những điểm nào không hài lòng ở em hay không? Muốn em thay đổi điều gì? Khi hai vợ chồng tìm được vấn đề khúc mắc thì mới có thể giải quyết mọi vấn đề ấm êm.Hoặc em cũng có thể trao đổi với anh ấy tạm thời em về bên ngoại sống để hai vợ chồng giãn cách có thời gian suy nghĩ và nhìn nhận lại cuộc hôn nhân.  Còn nếu như em không hề có lỗi mà tòan do bản tính vũ phu, gia trưởng của anh ấy thì khi đó em có thể cân nhắc đến sự chịu đựng của bản thân và cho mình 1 lối thóat.
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!