Tôi "ngã" vào vòng tay người cũ vì chồng "bảo sao nghe vậy". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tôi "ngã" vào vòng tay người cũ vì chồng "bảo sao nghe vậy".
Tôi 26 tuổi. Mới kết hôn được 3 năm. Chồng tôi là người nhút nhát trong giao tiếp nên tôi phải luôn chỉ anh cách ăn nói sao cho trôi chảy. Tôi cảm thấy hơi buồn phiền vì chồng không lanh lợi nhạy bén như người ta. Làm gì anh cũng hỏi tôi " vậy được không?". Tôi cảm thấy mệt mỏi. Nhiều khi tự hỏi tôi có sai lầm không khi quyết định kết hôn với anh. Trước đó tôi và X chia tay nhau sau 7 năm yêu . Vì gia đình tôi không muốn tôi kết hôn với X là 1 người không có nghề nghiệp ổn định. Còn C chồng tôi bây giờ là công chức nhà nước. Nên ba mẹ tôi rất vừa dạ.
Tôi thấy C hiền lành. Tôi nói gì nghe đó. Không vũ phu. Vì tôi đã thử hỗn 1 lần hết cỡ xem anh có đánh tôi không mà anh không giơ tay giơ chân bao giờ. Nên tôi nhắm mắt đồng ý cưới. Tôi nghĩ dù không yêu thì tôi cũng được yên ổn khi ở bên ng hiền lành như C. Thế mà giờ tôi lại buồn thế này Vừa cách đây 1ngày tôi gặp lại X trong 1 bữa tiệc nhỏ. Người cũ bỗng dưng làm tôi nhớ da diết. Tôi ngắm nhìn gương mặt anh khi anh đến bên hỏi thăm . 2 người có đi uống với nhau vài ly. Tôi kể về gia đình tôi.
Cảm xúc tôi bỗng buồn vô bờ. Anh ôm tôi và an ủi. Tôi cảm thấy tôi cần bờ vai đó. Không kìm được cảm xúc. Chúng tôi đã làm chuyện có lỗi với chồng tôi. Không dùng biện pháp tránh thai nào. X nói hãy sinh cho anh 1 đứa con. Anh sẽ ngắm nhìn con từ xa mà không làm phiền cuộc sống gia đình tôi. Chúng tôi sẽ giấu đứa bé coi như nó là con của tôi và C. Tôi về nhà mà nhìn thấy chồng lại thấy không ổn. Chồng tôi quá hiền lành. hiền đến không có bản lĩnh. Vừa không muốn để có bầu, vừa muốn có để có được 1 đứa con sinh ra từ tình yêu thật sự. Liệu tôi có nên uống thuốc khẩn cấp để tránh thai hay không? Hay cứ để vậy. Nếu có thai thì nuôi, không thì thôi. Tôi bối rối. Tôi hoang mang. Tôi nên thế nào đây. Tôi không muốn ly hôn. Vì tôi còn cha mẹ, gia đình tôi sẽ không đồng ý X. Tôi không muốn cha mẹ tôi buồn. Xin hãy cho tôi lời khuyên! Tôi xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn!
Ai cũng từng có quá khứ, và cho dù nó đã qua đi thì đó vẫn là những kỉ niệm đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người. Người xưa vẫn nói “tình chỉ đẹp khi con dang dở”, chúng tôi hiểu được những cảm xúc của bạn khi gặp lại người cũ và những băn khoăn trong lòng bạn đối với việc có giữ lại đứa con với anh ấy hay không? Chương trình chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Bạn biết đấy! Trong cuộc đời vốn không có gì là hoàn hảo, con người chúng ta cũng vậy. Có thể chồng bạn không được lanh lợi, khéo giao tiếp như những gì bạn mong muốn, nhưng bù lại, anh ấy có một trái tim bao dung, có tư chất của người đàn ông của gia đình và nhất là hết lòng yêu thương bạn. Bạn nghĩ sao về điều này?
Đôi khi hạnh phúc không phải ở những thứ chúng ta đã mất đi mà nó lại nằm ở ngay những thứ đang hiện hữu, là thứ hạnh phúc bình dị nhưng ấp áp mà có thể ngay lúc này chúng ta chưa thể cảm nhận được giá trị của nó. Có thể những phút giây được sống với thứ tình cảm mà bấy lâu nay bạn đang khao khát khiến cho bạn cảm thấy nó càng có ý nghĩa, nhưng nếu bình tĩnh suy xét lại, bạn có nghĩ rằng bản thân mình đang bị cảm xúc lấn át đi lý trí hay không? Suy nghĩ đó khiến đã vốn đã không hài lòng lại càng thêm chán nản cuộc sống hôn nhân của mình. Cuộc sống có thể sẽ có lúc không tránh được phút giây lạc lòng, có thể một lúc nào đấy bạn không kiềm chế được cảm xúc của bản thân mà làm chuyện có lỗi với chồng, nhưng điều quan trọng hơn cả là bạn có nhận ra bản thân đang đi sai hướng để dừng lại hay không mà thôi
Đặt trường hợp khả năng mang thai là có và bạn quyết định giữ lại, bạn có nghĩ bí mật này sẽ được giấu kín? Nếu bại lộ tới phản ứng của bố mẹ, gia đình, chồng sẽ ra sao? Được sống một lần với tình yêu thực sự của mình có ý nghĩa gì không khi chính điều đó lại làm tan vỡ hạnh phúc hiện tại bạn đang có? Trong khi đó, bạn chia sẻ, người đàn ông kia cũng không có dự định hay kế hoạch gì đối với việc sẽ ở bên cạnh quan tâm chăm sóc mẹ con bạn cũng như chịu trách nhiệm với đứa bé, mà chỉ là “lẳng lặng nhìn từ xa”. Thứ hạnh phúc xa vời ấy liệu có tồn tại mãi mãi và có gì chắc chắn anh ta sẽ không làm phiền cuộc sống của bạn như những gì đã hứa?
Bên cạnh đó, bạn cũng chia sẻ mình không muốn ly hôn, vậy thì bạn sẽ đối diện như thế nào với mối quan hệ gia đình phức tạp con tôi, con chúng ta? Giấy liệu có gói được lửa? và bạn có chắc bí mật này sẽ được chôn vùi? Trong khi đó, nếu thực sự bạn có thai với người cũ mà không muốn giữ lại, có thể bạn sẽ phải đối mặt với những tổn hại về sức khỏe cũng như những dày vò, day dứt về tâm lý. Những điều này bạn đã nghĩ đến chưa? Sẽ rất khó khăn để có thể đưa ra lựa chọn này, nhưng chúng tôi mong rằng bạn sẽ đủ bình tĩnh để nhận ra hướng đi nào sẽ mang lại bình yên cho chính mình.
Bạn ạ! Đôi khi hạnh phúc lại chính là việc chúng ta tự hài lòng và biết trân trọng những gì mình đang có, hạnh phúc gia đình là thứ hiện hữu ngay trước mắt, là cách bạn yêu thương, quan tâm chăm sóc cho chính gia đình của mình. Đừng vì những cảm xúc nhất thời mà mải miết chạy theo những thứ không còn thuộc về mình, để khi nhìn lại, bản thân lại mang nuối tiếc vì trót vụt mất những điều mà trước nay vốn thuộc về mình
Chúc bạn sáng suốt để đưa ra quyết định cho mình!