Trong ví chồng lúc nào cũng có 2 đến 3 cái bao cao su...
Cho em hỏi em có 1 anh trai 42 tuổi đã có vợ và 2 con. Đứa lớn nay đã học lớp 8 đứa nhỏ lớp 3 và đều là con gái. Trước đây anh và vợ chung sống rất hạnh phúc, việc chăn gối vẫn bình thường. Nhưng dạo này con anh đã lớn nên hai vợ chồng cũng không thường xuyên như trước, chỉ khi không có con ở nhà thì 2 vợ chồng mới gần gũi. Nhưng khoảng vài tháng gần đây vợ anh có phát hiện anh có nói chuyện nhắn tin với vài người bạn và đều là nam trong tin nhắn có những tin thân mật quan tâm nhau và những từ ngữ liên quan đến tình yêu đồng giới thậm chí có cả ảnh chụp bộ phận sinh dục cho nhau xem. Vợ anh có trộm nhìn thì anh che và lơ qua chuyện khác.
Vợ anh cho biết lúc trước khi ôm anh thì anh vẫn bình thường và ôm lại cả 2 gần gũi nhau rất hạnh phúc. Nhưng từ khi phát hiện anh như vậy tất cả đều khác anh hay nạt vợ và hất tay vợ khi vợ anh muốn gần gũi, chuyện chăn gối gần như hạn chế với anh. Có lần vợ anh hỏi thì anh la vợ và nói "ở được thì ở không ở được thì thôi chia tay". Nói chuyện với vợ anh thường lớn tiếng nhưng lúc nhắn tin với người ta thì khác hẳn và hình như anh có hẹn hò với người ta, vợ anh còn cho biết trong ví anh lúc nào cũng có 2 đến 3 cái "bao cao su".
Do con anh đã lớn nên vợ anh không muốn con biết chuyện 2 vợ chồng nên đã tâm sự với em, nên em mong chương trình tư vấn giúp em thì chị vợ nên làm gì đề chồng trở lại như ban đầu và giữ được hạnh phúc gia đình. Chị rất thương anh và 2 con. Mong chương trương trình tư vấn giúp em, em rất cảm ơn ạ.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng cuộc sống gia đình anh chị em không được hạnh phúc như xưa đang khiến em buồn phiền rất nhiều. Liệu có còn cách thức nào giúp vợ chồng họ tìm được sự ngọt ngào của thuở ban đầu? Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Để có thể đưa ra được câu trả lời vẹn tòan nhất và có những góp ý chuẩn xác nhất đến chị dâu em thì có lẽ em cần nhìn nhận lại tòan bộ câu chuyện về đời sống hôn nhân của vợ chồng anh chị em.
Thứ nhất, như em nói rằng, trước đây vợ chồng anh chị ấy rất hạnh phúc. Cho đến khi chị ấy phát hiện chồng nhắn tin với những người bạn đồng giới, có những tin nhắn thân mật và hình ảnh nhạy cảm thì chồng chị ấy đã có những thái độ rất khác, đối xử với chị ấy lạnh nhạt hơn rất nhiều. Vậy, khi chị ấy phát hiện ra những tin nhắn, những chiếc bao cao su thì chị ấy đã có phản ứng ra sao? Có trao đổi với chồng hay không? Từ khi chị ấy phát hiện thì vợ chồng có tranh cãi nhau? Anh ấy có giải thích với chị về những tin nhắn, hình ảnh đó không? Và khi anh ấy thay đổi cách hành xử chị ấy đã làm những gì để tìm hiểu những nguyên nhân sâu xa? Đã có cách thức như thế nào để cả hai vợ chồng hòa hợp? Hay chăng chị ấy vẫn cứ âm thầm chịu đựng và buồn bã 1 mình?
Thứ 2, bản thân chị dâu em đã bao giờ đặt ra 1 câu hỏi rằng tại sao chồng chị ấy lại có những hành động thân mật, thậm chí là đi hẹn hò với các bạn đồng giới hay chưa? Chị ấy có quan điểm như thế nào về vấn đề này? Thực ra, những biểu hiện của chồng chị ấy cho thấy rằng anh ấy có khả năng là người song tính. Có nghĩa là có sự hấp dẫn về mặt tình cảm, hấp dẫn về mặt tình dục với người cùng giới và khác giới. Nếu đúng anh ấy có tình cảm với người cùng giới thì có thể lúc đầu anh ấy múôn giấu sự thật nhưng vô tình vợ biết được nên anh ấy đã sống thật với lòng mình và hiện tại tình cảm anh ấy nghiêng về những người cùng giới hơn là với chị ấy. Việc có mối quan hệ với người cùng giới nó giống như anh ấy đang có mối quan hệ bên ngoài với người phụ nữ khác. Tình cảm trong anh ấy không chỉ duy nhất là vợ nữa mà còn dành cho người khác. Như thế, nó đứng trước sự lựa chọn của vợ anh ấy. Liệu chị ấy chấp nhận việc chồng mình “ngoại tình” hay không?
Có lẽ, trong tình huống này, giữa vợ chồng anh trai em cần có cuộc nói chuyện rõ ràng với nhau. Chị ấy trao đổi những suy nghĩ, những điều chị ấy cảm thấy buồn lòng khi đang chứng kiến và những nguyện vọng của chị ấy. Còn phần chị ấy cũng cần lắng nghe xem chồng chị ấy có mong muốn gì, ý định của anh ấy với cuộc sống gia đình hiện giờ ra sao? Điều gì khiến anh ấy không còn mặn nồng với vợ? Anh ấy có sẵng sàng từ bỏ những mối quan hệ "ngoài luồng" kia không? Khi tất cả được giải đáp thì có lẽ chị dâu em sẽ biết vấn đề khúc mắc ở đâu thì mới có cách giải quyết tốt nhất. Hoặc biết được nguyên nhân rồi thì chị sẽ có quyết định cho riêng mình. Bây giờ chị ấy muốn quay về như trước nhưng không biết vì sao anh ấy lại như thế thì giống như việc có bệnh mà không tìm ra nguyên nhân thì đến bác sĩ giỏi nhất cũng đành "bó tay" và cho đó là bệnh lạ.
Chúc em sức khỏe và gia đình anh chị em sớm tìm lại được những giây phút hạnh phúc đã có.