Từ 42 tuổi, chồng lại bắt đầu có nhu cầu "ân ái" với nam...
Chương trình cho em hỏi. Năm nay chồng em 42 tuổi, trước kia thì em và chồng vẫn quan hệ vợ chồng bình thường như bao cặp vợ chồng khác nhưng dạo gần đây thì em và anh quan hệ ít dần và gần như là không còn. Và em có thấy anh nhắn tin nói chuyện với 1 số người con trai khác tuồi khoảng 25, 26 tuổi gì đó nhưng nội dung tin nhắn chỉ toàn đề cặp tới tình dục gay. Em còn được biết là anh đã quan hệ tình dục với người ta.
Chương trình cho em hỏi giờ em phải làm sao cho anh trở lại bình thường như trước? Em rất mong trương trình tư vấn cho em. Em xin cảm ơn chương trình rất nhiều.

Chào em!
Có lẽ em đã rất sốc và thật khó chấp nhận được việc chồng mình có quan hệ tình dục với người đồng giới. Dường như em cho rằng điều đó đã khiến chuyện quan hệ tình dục của vợ chồng em không còn được mặn nồng như trước. Và giờ em muốn anh ấy thay đổi để cải thiện chuyện vợ chồng nhưng chưa biết phải làm như thế nào?
Trước sự việc này, không biết em đã thể hiện như thế nào? Chồng em phản ứng ra sao? Hay em vẫn giữ im lặng? Từ khi em nhận thấy chuyện quan hệ tình dục của hai vợ chồng thay đổi, em cảm nhận tình cảm của anh ấy dành cho em như thế nào? Có sự thay đổi cùng với việc sinh hoạt tình dục của hai em?
Có khi nào em thấy những việc anh ấy quan hệ với người cùng giới là thể hiện giới tính của anh ấy? Việc làm của chồng em cho thấy rằng anh ấy có thể anh ấy là người dị tính, đồng tính hoặc song tính. Trong tình huống này,  các khả năng có thể xảy ra là:
Anh ấy là người dị tính, tức là khi anh ấy yêu em nhưng quan hệ tình dục với người cùng giới chỉ là việc đem lại khoái cảm nhất định nào đó. Hay nói cách khác là chỉ quan hệ tình dục mà không có tình cảm.
Anh ấy là người song tính tức là chồng em đồng thời vừa có tình cảm với em, vừa có tình cảm với em nam kia và có khoái cảm khi quan hệ với cả hai người.
Anh ấy là người đồng tính tức là anh ấy thực sự có tình cảm, cảm xúc với người cùng giới, bây giờ hoặc từ trước đó anh ấy đã biết xu hướng tính dục của mình nhưng vẫn quyết định đến với em vì một lý do nào đó nhưng chủ yếu là để sinh con và che giấu con người thực của mình.
Có lẽ em cần chuẩn bị tâm lý trước những khả năng trên có thể xảy ra. Có nhiều người, đến khi trung niên họ mới nhận ra bản thân cũng có tình cảm với người cùng giới. Song, dù xu hướng tính dục là gì thì đều được coi là bình thường em nhé, không phải là bệnh, bởi đó thuộc về tình cảm, cảm xúc của mỗi người, không thể thay đổi hay lựa chọn được.
Tuy nhiên, dù là trường hợp nào thì việc anh ấy làm vẫn là mối quan hệ ngoài luồng, là ngoại tình. Vì vậy, có lẽ điều cần thiết và quan trọng lúc này là nói chuyện cởi mở, thẳng thắn với anh ấy về những điều em đã biết, đồng thời chia sẻ với anh ấy về những suy nghĩ, cảm xúc của em trước sự việc này.  Đồng thời cũng cần cho anh ấy biết giới hạn chấp nhận của em để anh ấy nhận thức được những việc làm của mình. Bởi điều đó đang ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm vợ chồng và hẳn em cũng khó lòng mà chấp nhận để chuyện này tiếp tục diễn ra như vậy. Bên cạnh đó, có lẽ em cũng cần tìm hiểu lý do gì khiến anh ấy có mối quan hệ với người cùng giới và mong muốn của anh ấy hiện giờ là gì? Sau khi hai em cởi mở chia sẻ sẽ cùng nhau đi đến sự thống nhất nên làm như thế nào? Nếu như cả em và anh ấy vẫn muốn giữ gìn tổ ấm mà hai người đã tạo dựng nên, cả hai cùng phải làm gì, thay đổi như thế nào để bảo vệ hạnh phúc hiện tại?
Bình tĩnh và thẳng thắn bày tỏ quan điểm của em với anh ấy em nhé!