U50 rồi vẫn bị chồng đánh đập vì ghen tuông. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
U50 rồi vẫn bị chồng đánh đập vì ghen tuông.
Tôi năm nay 41 tuổi lấy chồng năm nay tròn 20 năm, có 1 con trai 20 tuổi và 1 con gái 13 tuổi. Chúng tôi yêu và lấy nhau cùng nhau xây dựng gia đình cho đến nay cũng tạm ổn . Tuy nhiên chồng tôi 47 tuổi tính lại ích kỷ ghen tuông mù quáng hay uống rượu vào là lúc nào cũng nghĩ vợ đi ngoại tình. Dù tôi làm kế toán và xin làm ở gần chỗ chồng làm lúc nào cũng phải lựa bao nhiêu năm qua rất nhiều lần anh ấy đã đánh chửi tôi thậm tệ có lần phải vào viện, nhưng càng ngày càng thấy khó thay đổi.
Cuộc sống của tôi quá mệt mỏi nhiều khi muốn giải thoát cho mình nhưng nghĩ đến các con sắp trưởng thành lại cố gắng chịu đựng chỉ biết đi làm về là ở nhà không giao lưu bạn bè gì cả chỉ biết có gia đình . Bây giờ tôi thây mệt mỏi buông xuôi không biết phải nên thế nào, Nhờ các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn
Loading...

Chào bạn.
Có thể cuộc sống hôn nhân hiện tại đã làm bạn quá mệt mỏi, đôi lúc muốn buông xuôi tất cả nhưng nghĩ đến các con sắp trưởng thành lại cố gắng chiu đựng. Thế nhưng càng chiu đựng càng đau khổ, bế tắc và giờ đây bạn thật sự không biết phải làm thế nào. Chúng tôi chia sẻ với bạn về vấn đề này.
Hôn nhân là kết quả tốt đẹp của một tình yêu nhưng đôi khi nó cũng là mồ chôn của tình yêu. Có những người sống hạnh phúc bên nhau trọn đời nhưng có những người lại đứt gáng giữa đường, chịu cay đắng trăm bề. 20 năm cho một chặng đường hôn nhân không phải là quá ngắn cũng không quá dài. Chặng đường ấy không phải ai cũng dễ dàng đi qua. Nói như thế để biết rằng hai bạn đã bước cùng nhau qua ngọt bùi, cay đắng, qua bao nhiêu thử thách gian nan. Tuy nhiên, qua tâm thư bạn chia sẻ anh ấy tính ích kỷ, ghen tuông mù quáng và uống rượu lại hay nghi ngờ vợ ngoại tình, đánh đập bạn. Vậy trước khi kết hôn anh ấy là một người như thế nào? Hay bạn đã chịu đựng con người anh ấy như thế suốt 20 năm chung sống?
Nếu như thời gian gần đây anh ấy mới thay đổi tính nết thì bạn cần suy nghĩ lại vấn đề này. Anh ấy nghi ngờ bạn ngoại tình và đánh đập. Có thể anh ấy là một người đa nghi nhưng nó phải có cơ sở gì đó thì anh ấy mới nghi ngờ bởi “không có lửa làm sao có khói”. Vì vậy bạn cần tìm hiểu rõ. Không thể vô cớ mà anh ấy lại nghĩ bạn ngoại tình. Có thể anh ấy lấy thông tin nghi ngờ vợ ngoại tình từ một ai đó, hoặc có khi anh ấy thấy bạn nói chuyện thân mật với một người nam giới nào đó. Tuy nhiên dù trong trường hợp nào thì bạn cũng cần có thời gian nói chuyện rõ ràng với anh ấy để tháo gỡ sự nghi kỵ trong lòng và bạn bày tỏ rõ quan điểm cũng như suy nghĩ trong lòng của mình.
Hơn thế nữa, việc chồng bạn hay đánh đập bạn là một hành vi bạo lực gia đình bạn cần có hành động để bảo vệ an toàn cho bạn trước tiên. Hành động ở đây không phải là bạn đánh trả lại mà có thể khi anh ấy đánh bạn bạn cần đến chỗ đông người để xin sự trợ giúp tránh tình trạng bị đánh đến nhập viên, bạn cũng có thể tạm lánh khi anh ấy đang nổi nóng, cũng có thể nhờ sự vào cuộc của các đoàn thể ở địa phương như công an, hội phụ nữ…
Vấn đề thứ hai, bạn muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này nhưng nghĩ con sắp trưởng thành nên lại chiu đựng. Thực ra, hôn nhân khi đứng trước bờ vực thẳm nhưng vẫn còn chưa dứt được là bởi ai cũng sợ con cái chiu sự tổn thương, thiệt thòi khi không có bố, có mẹ, không có được hạnh phúc. Tuy nhiên, các con có thật sự được hạnh phúc khi chứng kiến cảnh gia đình “cơm không lành canh không ngọt”? chứng kiến cảnh bố thẳng tay đánh đập mẹ tới mức phải nhập viện? Liệu trong môi trường như thế cả hai bạn có thể cho con sự giáo dục tốt nhất hay không? có thật sự là đang cho con cuộc sống bình yên, hạnh phúc? Con cái bạn đã lớn, đủ để nhận thức rõ vẫn đề tại sao bố mẹ lại ly hôn. Khi ly hôn cũng không có nghĩa là vợ hoặc chồng mất con mãi mãi mà cả hai vẫn có thể cùng nhau chăm sóc cho con, yêu thương con vấn đề chỉ hơi khác một chút là không cùng chung một mái nhà.
Nếu có thể bạn hãy cho anh ấy một cơ hội để thay đổi và cứu vãn cuộc hôn nhân này. Nếu như có cơ hội, có sự chia sẻ từ bạn mà anh ấy vẫn không thay đổi thì bạn có quyền dừng lại, đừng chiu tổn thương nữa – 20 năm đã là quá đủ cho tất cả. Tôi tin con cái bạn cũng không muốn mẹ mình bị bố bạo hành như thế - sẽ rất đau lòng và có đôi khi sẽ làm cho con cái thêm phần hận bố.
Chúng tôi mong bạn vững tâm để vượt qua và cho mình sự lựa chọn sáng suốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe.