Vì dễ bị rung động nên anh đã bao lần phản bội em!
Em chào anh/chị!
Em 27 tuổi và chồng em 28 tuổi, chúng em lập gia đình được hơn 1 năm và đã có 1 bé trai hơn 1 tuổi. Chồng em là người ít nói, không thể hiện tình cảm nhưng rất dễ bị rung động và thích người khác. Chồng em đã phản bội em khi ngủ qua đêm với 1 cô đào khi chồng em đi công tác, em đã phát hiện được qua tin nhắn chồng em hỏi bác sĩ về vấn đề sinh dục sau khi quan hệ với cô ta. Em đã rất sốc và suy sụp, lúc ấy em mới sinh em bé, em không thể chấp nhận được điều ấy; nhưng vì mọi người động viên nên em đã cố gắng bỏ qua, tiếp tục chung sống vì con.
Khi còn yêu nhau, chồng em cũng đã thích người khác; nhưng bị em phát hiện, anh ấy bảo chỉ là rung động nhất thời rồi bảo em bỏ qua và nói rằng mình mới yêu nhau nên anh nghĩ anh có quyền lựa chọn. Em đã tha thứ và chấp nhận lấy anh ấy. Nhưng khi lấy nhau rồi, chồng em vẫn hay nhắn tin với cô gái khác và ngủ với 1 cô đào. Công việc của chồng em đòi hỏi đi công tác rất nhiều, cứ mỗi lần đi là không bao giờ gọi điện hay nhắn tin cho vợ, lúc nào trong đầu em cũng có suy nghĩ là chồng em đang ngủ với người khác và lừa dối em.
Em chưa bao giờ phản bội chồng em, nhưng chồng em phản bội em rất nhiều lần, sau những lần ấy anh ấy không nói gì cả, để em thích nghĩ thì nghĩ. Vợ chồng em có nói chuyện với nhau về những lo lắng, dằn vặt, suy nghĩ của em; nhưng anh ấy cũng chỉ bảo em bỏ qua quá khứ đi, sao cứ làm khổ mình thế. Từ lúc yêu nhau, chồng em không bao giờ chia sẻ với em bất cứ điều gì về người yêu cũ, em hỏi cũng không nói. Rồi trong lúc yêu nhau và lấy nhau rồi thì anh ấy liên tục phản bội em.
Em rất mệt mỏi, muốn được giải thoát nhưng vì lo cho con. Lúc nào trong đầu em cũng vương vấn cái suy nghĩ chồng lừa dối mình, em rất dằn vặt và khó chịu. Em không biết phải làm thế nào? Chương trình tư vấn giúp em với ah. em xin cảm ơn!

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang cảm thấy buồn và thực sự bế tắc. Nỗi buồn vì một người chồng ngoại tình, anh ấy ngoại tình hết lần này cho đến lần khác, từ lúc hai người đang yêu nhau cho đến bây giờ em và anh ấy đã thành vợ thành chồng. Điều đó khiến em cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, đôi khi muốn tự giải thoát mình khỏi “hôn nhân xiềng xích” này; nhưng rồi em lại chạnh lòng không dám vì còn nghĩ đến đứa con. Tình cảm người mẹ dành cho con bao giờ cũng lớn lao, cao cả đến như vậy. Tôi hiểu và chia sẻ với em nỗi đau, sự tổn thương và dằn vặt mà em đang phải trải qua lúc này.
Em thân mến! Cùng là ngoại tình nhưng cũng có dăm bảy kiểu ngoại tình em ạ. Có những lý do ngoại tình có thể chấp nhận được; nhưng có những lý cho dù ta có tha thứ bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng không xứng đáng vì đối phương vẫn sẽ cứ duy trì hành vi của mình mà thôi. Trong thư em có chia sẻ rằng, việc ngoại tình của chồng em không chỉ diễn ra một lần, hai lần mà đã diễn ra rất nhiều lần. Thế nhưng, sau mỗi lần em phát hiện ra thì dường như chồng em rất dửng dưng. Bằng chứng là , lần đầu tiên khi còn yêu thì anh ấy cho rằng “mình mới yêu nhau nên anh nghĩ anh có quyền lựa chọn”; đến những lần sau, khi em với tư cách là vợ của anh ấy thì anh ấy cũng để mặc em với những suy nghĩ của riêng mình “anh ấy không nói gì cả, để em thích nghĩ thì nghĩ”; em có chia sẻ, trò chuyện thì cũng chỉ nhận lại câu nói “em bỏ qua quá khứ đi, sao cứ làm khổ mình thế”. Điều đó có thể cho thấy rằng, anh ấy chưa thấy được tầm nghiêm trọng và sự tổn thương anh ấy mang lại cho vợ mình là điều gì quá ghê gớm; dường như việc tha thứ, chấp nhận anh ấy ngoại tình như là nghĩa vụ, trách nhiệm của em. Cho đến lúc anh ấy vẫn còn những suy nghĩ, tư tưởng như thế này thì rất khó để anh ấy chung thủy với em và ngừng làm em tổn thương em ạ!
Chính vì vậy, nếu em thực sự còn thương, còn yêu, còn muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình này thì em có thể nói chuyện với anh ấy thêm một lần nữa, một lần cuối cùng để cho anh ấy biết được những gì anh ấy đã gây ra là như thế nào; sự tổn thương, đau khổ mà anh ấy mang lại cho vợ con ra sao; giới hạn chịu đựng của em ở đâu và khi vượt qua giới hạn đó thì điều gì sẽ xảy ra. Hy vọng qua những điều chia sẻ thật tâm như vậy, anh ấy nhìn ra được hành vi của mình nghiêm trọng như thế nào, và nếu mình cứ tiếp tục thì sẽ mất những gì để mà thay đổi.
Còn khi em đã cố gắng hết mọi cách rồi nhưng anh ấy không thay đổi thì có lẽ em nên có những hướng đi cho mình, có thể là ly thân một thời gian hoặc ly hôn. Nhưng dù em có lựa chọn như thế nào đi chăng nữa thì em hãy vì bản thân mình trước tiên em nhé! Bởi nếu em thương con thì em phải sống tốt đã em mới có thể lo tốt cho con em được. Và tôi tin rằng, những điều con cái cần nhất là một gia đình hạnh phúc trọn vẹn chứ chẳng phải một “gia đình mô hình”, trống rỗng, có bố có mẹ chứ chẳng có hạnh phúc ở trong đó.
Chúc hai mẹ con em sớm vượt qua được gia đoạn khó khăn này!