Viết đơn ly hôn đưa vợ ký, vợ đồng ý ngay... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Viết đơn ly hôn đưa vợ ký, vợ đồng ý ngay...
Xin chào Cửa sổ tình yêu ạ ! Mình có một người bạn đang có dấu hiệu buồn chán, và muốn ly hôn với vợ. Lý do cậu ấy đưa ra là. Người vợ không biết chia sẻ, biết quan tâm chăm sóc chồng con. Không chịu làm việc nhà. Ngày nghỉ chồng là công nhân, vợ là giáo viên. Được nghỉ ở nhà nhưng người vợ không giúp đỡ trông con dọn dẹp nhà cửa mà hết ngồi bấm điện thoại rồi ngồi xem phim. Để mặc những việc đó cho chồng mình.
Bạn trai còn nói, vợ cậu ấy dạo này còn nhắn tin nói chuyện với người yêu cũ nữa. Mình là người bạn thân muốn đưa ra lời khuyên cho cậu ấy. Mà cũng hoang mang không biết nên tâm sự thế nào. Họ có một đứa con gái 2 tuổi, và cậu ấy thương đứa nhỏ nên cũng không biết giải quyết thế nào.
Nói thêm là 2 vợ chồng đang ở cùng bố mẹ chồng. Người vợ thì làm xa nhà, cuối tuần mới về nhà. Trước đó cậu ta đã giúp đỡ cho người vợ rất nhiều khi giúp đỡ xin việc, giúp đỡ người vợ yên tâm công tác. Mới cưới nhau được 3 năm giờ tinh cảm đã sứt mẻ, cảm giác không còn tình cảm với nhau từ 2 phía. Đó là suy nghĩ chủ quan của mình, khi cậu bạn nói lại rằng trước đó đã viết đơn 1 lần, nhưng người vợ đồng ý luôn. Do có mọi người khuyên bảo can ngăn nên mới thôi.
Theo Cửa sổ tình yêu, người bạn trai của em nên làm gì bây giờ ạ? Em không giỏi văn, nên câu cú còn lủng củng, mong quý anh chị thông cảm, và cho em và người bạn em lời khuyên sớm nhất.
Em xin chân thành cảm ơn !
Loading...

Chào em!
Là một người coi trọng tình bạn và muốn điều tốt nhất cho bạn của mình nên lúc này trước cuộc hôn nhân không được hạnh phúc của một người bạn khiến em băn khoăn không biết đưa ra lời khuyên như thế nào để tốt nhất cho bạn ấy.
Dường như lúc này cậu bạn của em đang phân vân giữa quyết định có nên ly hôn hay tiếp tục cuộc hôn nhân này khi mà tình cảm vợ chồng đã sứt mẻ dù chỉ mới sống với nhau 3 năm nhưng điều khiến bạn ấy băn khoăn là vì thương con nhỏ. Trong hoàn cảnh này, có lẽ việc quan trọng có thể giúp bạn ấy là phân tích để cậu ấy có sự đánh giá khách quan về người vợ của mình, để cậu ấy hiểu hiện tại tình cảm của vợ mình đang như thế nào và cô ấy đã làm tốt trách nhiệm, vai trò của một người vợ, người mẹ và người con dâu trong gia đình hay chưa? Sau đó lựa chọn ly hôn hay tiếp tục là quyết định mà phụ thuộc vào mong muốn của cậu ấy. Không biết đứng trước những sự thay đổi của người vợ cũng như sự thiếu quan tâm đến gia đình người bạn em đã có những đóng góp chia sẻ với vợ ra sao, cả hai có những động thái tích cực nào để gia đình thực sự thành "tổ ấm". Tất cả những gì em đang được biết đều chỉ là được nghe 1 chiều từ phía người bạn, chính vì vậy để có được những lời khuyên thấu đáo nhất hy vọng rằng em sẽ tìm hiểu được kỹ lưỡng cuộc sống cũng như tâm tư tình cảm của vợ chồng họ
Xét về vai trò một người vợ. Không biết cô ấy và bạn của em đến với nhau như thế nào? Có tự nguyện đến với nhau và xuất từ tình yêu hay không? Thông thường, thời gian mới chung sống sẽ là giai đoạn hạnh phúc và êm đẹp nhất của cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, hai người lại không ở gần nhau, hơn nữa, thời gian gặp nhau dường như cũng ít chia sẻ, ít có sự thân mật, gần gũi thể hiện tình cảm vợ chồng. Đó là một điều rất đáng để lưu ý. Thật hiếm có người vợ nào nếu thật sự yêu chồng, yêu gia đình lại có biểu hiện như vậy. Bên cạnh đó, điều quan trọng nữa đó là cô ấy dường như không chu toàn việc nhà. Thay vì vun vén và tỏ sự vui mừng khi cuối tuần được về với gia đình, với chồng con thì cô ấy lại tỏ vẻ thờ ơ, phó mặc.
Xét về vai trò một người mẹ. Không biết cô ấy để con ở nhà để ông bà nội chăm hay đem con theo cùng? Em có thể đặt câu hỏi cho bạn để bạn ấy tự trả lời xem là một người mẹ, cô ấy đã dành thời gian chăm sóc con, nuôi dạy con như thế nào? Xét về vai trò của một người con trong gia đình. Cô ấy cư xử với bố mẹ và gia đình bên nội như thế nào? Có thể hiện thái độ tôn trọng và quan tâm tới bố mẹ? Và với vai trò một người vợ cô ấy có yêu thương quan tâm đến chồng, có chia sẻ với chồng những tâm tư tình cảm cũng như đóng góp về mặt tài chính để chăm lo cho con cái...?
Trong bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng cần phải có sự vun đắp, dựng xây từ cả vợ và chồng, nếu chỉ có một người thì cuộc hôn nhân ấy thật khó bền vững được. Việc đồng ý ngay khi bạn của em viết đơn ly hôncũng không thể khẳng định  cô ấy không còn sự trân trọng gia đình hiện tại nhưng dường như gia đình không còn thực sự có ý nghĩa nhiều với cuộc sống của cô ấy. Nếu là một người coi trọng gia đình và yêu thương chồng con, thật khó có biểu hiện như vậy được. Liệu thực sự cô ấy có muốn giữ gìn gia đình này hay không? Tình cảm đối với chồng hiện tại là như thế nào? Nếu chỉ vì mọi người tác động nên cô ấy mới thay đổi quyết định, vậy nếu như miễn cưỡng chung sống liệu có hạnh phúc? Gia đình ấy có đang tồn tại đúng nghĩa?
Đặt câu hỏi và phân tích để bạn em có cái nhìn đúng đắn, khách quan nhất về cuộc hôn nhân của mình, đặc biệt là nhìn nhận về tình cảm của cô ấy đối với chồng, thái độ đối với gia đình. Từ đó giúp bạn em tự đưa ra quyết định mà bạn ấy cho rằng hợp lý nhất với mình.
Thân ái!