Vợ bỏ đi sau khi bị phát hiện lén mang tiền về nhà ngoại. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ bỏ đi sau khi bị phát hiện lén mang tiền về nhà ngoại.
Tôi và vợ kết hôn 10 năm có 2 bé gái. 29 Tết vừa rồi tôi và cô ấy có xich mích chuyện tiền bạc, mà theo tôi không có gì to tát, nhưng cô ấy không trung thực, lén gửi tiền về cho mẹ cô ấy mà không bàn bạc với tôi,trong khi con cái chưa có quần áo mới.
Tôi giận quá có nặng lời với cô ấy và cô ấy ôm đứa nhỏ về ngoại. Từ đó tới nay tôi có điện thoại thì mẹ cô ấy nói trả tự do cho mày còn vợ tôi gửi con cho ngoại rồi đi đâu tôi không biết? Gọi về mẹ vợ không cho tôi gặp con.
Tôi có nên ly hôn?
Loading...

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng giữa bạn và vợ đang có những mâu thuẫn bất đồng chưa giải quyết được. Và hiện tại bạn không biết có nên ly hôn hay không? Chúng tôi chia sẻ cùng bạn khúc mắc này.
Trong cuộc sống vợ chồng, mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi. Quan trọng là khi xảy ra mâu thuẫn mình chọn cách xử lý khéo léo và tế nhị nhất để vừa giải quyết được mọi chuyện lại giữ được hòa khí gia đình.  Chuyện vợ bạn gửi tiền về cho gia đình mà không có sự bàn bạc với bạn là chưa đúng, và việc đó có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và nghi ngờ.
Tuy nhiên, thay vì nóng giận và có những lời lẽ xúc phạm thì bạn nên bình tĩnh khéo léo hơn trong mọi chuyện. Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình đã quá nóng giận trong câu chuyện đó không? Và bạn đã tìm hiểu lí do khiến cô ấy cư xử như vậy là gì chưa? Có thể cô ấy có điều gì khó nói nên mới giấu bạn chuyện đó? Hoặc do chuyện gì đó quá cấp bách mà cô ấy chưa kịp trao đổi với bạn? Bạn đã thử tìm hiểu xem gia đình vợ mình gặp phải chuyện gì mà mình chưa biết hay không? Bạn ạ! Trước khi đánh giá sự việc nào đó mình nên xem xét cụ thể câu chuyện như thế nào để tránh những hiểu lầm không đáng có.
Dù gì thì sự việc cũng xảy ra rồi, việc quan trọng bây giờ là tìm cách để giải quyết tối ưu nhất. Theo như những gì bạn chia sẻ thì bạn mới chỉ tìm hiểu tình hình qua điện thoại. Bạn có nghĩ là việc mình về trực tiếp gặp vợ và gia đình bên vợ sẽ tốt hơn không? Và bạn có chắc rằng việc vợ bạn gửi con cho mẹ rồi đi đâu đó là có thật hay chỉ là do cô ấy giận, muốn tránh mặt bạn nên mới như vậy? Việc trao đổi thẳng thắn giữa hai vợ chồng bạn bây giờ vô cùng quan trọng.
Hãy tìm cách nói để cô ấy hiểu những băn khoăn trong lòng bạn và những  mong muốn của bạn đối với vợ mình. Đó là sự trao đổi, thống nhất và chia sẻ giữa hai vợ chồng. Đây cũng là cơ hội để vợ bạn có thể giãi bày cùng chồng những khúc mắc trong lòng và những khó khăn mà cô ấy đang gặp phải. Điều đó sẽ giúp hai vợ chồng hiểu nhau hơn. Hãy chia sẻ để vợ bạn hiểu rằng những lời nói của bạn chỉ là do lúc nóng giận nhất thời không thể kiếm soát được để cô ấy hiểu ra vấn đề và thông cảm với bạn hơn.
Nếu việc trao đổi của hai vợ chồng không tìm được tiếng nói chung, sự cảm thông, chia sẻ và bạn vẫn cảm thấy không thể bỏ qua những chuyện cũ việc ly hôn là điều bất đắc dĩ phải nghĩ tới. Tuy nhiên, khi xác định ly hôn bạn sẽ phải đối mặt với việc không thể giữ cho con một gia đình trọn vẹn. Và liệu ly hôn có phải là giải pháp cuối cùng không? Bản thân bạn sẽ cần cân nhắc kĩ lưỡng về cuộc hônnhân của mình với những được mất để đưa ra quyết định phù hợp.
Chúc bạn luôn sáng suốt!