Vợ chắc sẽ tự tử nếu biết tôi có con riêng... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ chắc sẽ tự tử nếu biết tôi có con riêng...
Vợ chồng tôi đã cưới nhau hơn 20 năm, chúng tối đến với nhau bằng tình yêu đích thực, nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa có con (nguyên nhân từ phía người vợ), mặc dù chúng tôi đã chữa trị bằng nhiều phương pháp, Theo kết luận của bác sỹ vợ Tôi không thể sinh con.
Theo bạn bè giới thiệu, tôi đã quen và có con với người khác ( đã ly dị chồng và có 01 đứa con), hiện con tôi đã được 3 tháng tuổi. Tôi có nên nói cho vợ Tôi biết là Tôi đã có con? Tôi sợ rằng nếu nói thì gia đình tôi sẽ bị tan vỡ, vì tôi hiện tại cũng còn yêu, và quý vợ tôi và vợ tôi cũng như vậy ( mặt khác vợ tôi có thể tự tử khi biết tin này); tôi cũng không thể xa rời mẹ con cô ấy (vì cô ấy cũng đã trải qua nhiều sóng gió, đau khổ trong cuộc đời- Cô ấy năm nay 41 tuổi, con trai riêng cô ấy 12 tuổi và cũng rất có tình cảm với tôi, tôi cũng có tình cảm với cô ấy)
Loading...

Chào bạn!
Chương trình hiểu rằng bạn đang rất khó xử khi không biết có nên công khai với vợ việc mình có con riêng ở ngoài hay không, trong khi giữa hai vợ chồng lại không có con chung. Bạn băn khoăn không biết phải đến với ai và từ bỏ ai. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Có thể thấy rằng vợ chồng bạn dành cho nhau những tình cảm rất sâu nặng, bởi rất hiếm cặp vợ chồng nào sống với nhau 20 năm không có con mà vẫn nặng tình như vậy. Tình cảm ấy thực sự rất đáng trân trọng. Con cái là sợi dây gắn kết gia đình và tình cảm vợ chồng, và cũng vì vậy mà chúng tôi phần nào hiểu được mong muốn của bạn với việc có tiếng cười con trẻ trong nhà và lí do khiến bạn lựa chọn hoàn cảnh như hiện tại. Chúng ta chẳng thể than trách ai mà chỉ buồn cho số phận đã quá trớ trêu để bạn phải rơi vào tình thế này.
Đành rằng bạn đang rất rối bời nhưng chúng ta cũng phải nhìn vào thực tế rằng mọi chuyện cũng đã xảy ra và không thể thay đổi được nữa. Quan trọng là cách bạn đối diện và giải quyết như thế nào mà thôi. Như bạn đã có thể lường trước nếu vợ biết việc này cô ấy thậm chí sẽ tự tử, vì vậy, bạn có thể cân nhắc việc nói ra hay không hoặc lựa thời điểm nào thực sự thích hợp để chia sẻ với vợ. Với cả hai người phụ nữ, cho dù bạn có lựa chọn thế nào thì vẫn sẽ có người bị tổn thương, một bên là một người dùng cả thanh xuân ở bên bạn, một người chịu nhiều vất vả thiệt thòi để sinh cho bạn một đứa con.
Chúng tôi hiểu lí do vì sao tới giờ này bạn vẫn giữ im lặng và giấu kín về việc mình có con bên ngoài, nhưng bạn có chắc chắn mình có giữ kín được chuyện ấy mãi và không để ai phát hiện ra hay không? Chưa kể đến việc bản thân bạn cũng sẽ là người chịu sự cắn rứt của lương tâm khi luôn phải che giấu, thậm chí nói dối vợ của mình. Do đó, bạn có thể lựa lúc vợ chồng cùng tâm sự, vui vẻ, nói những câu chuyện có liên quan hoặc có sự tương đồng với hoàn cảnh của mình để thăm dò sự phản ứng của vợ xem cô ấy như thế nào. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có những sự thể hiện để vợ thấy được cho dù hoàn cảnh như thế nào bạn vẫn luôn yêu thương trân trọng vợ.
Đành rằng, nếu biết về sự việc của bạn có thể vợ bạn sẽ sốc và có những hành động tiêu cực, nhưng có lẽ bạn cũng cần cân nhắc tới việc nói ra sự thật này, song song với đó là sự nỗ lực trong việc tìm người nào đó trong gia đình để có thể hỗ trợ tác động, khuyên bảo vợ bạn, chia sẻ nhẹ nhàng khéo léo để vợ hiểu được khao khát có một đứa con của bạn và động viên để vợ dần có thể chấp nhận điều này.
Quan trọng hơn cả, bản thân bạn phải là người xác định rõ ràng mong muốn, tình cảm của mình hướng về ai. Xem rằng với người phụ nữ kia thì tình cảm bạn dành cho họ như thế nào hay giữa hai người chỉ là sự ràng buộc vì  đứa con. Bởi bạn cũng không thể duy trì song song một lúc hai mối quan hệ yêu thương như vậy được, vợ bạn chắc cũng khó có thể chấp nhận được điều này. Khi đó, gia đình bạn rạn nứt cũng là điều khó tránh khỏi.
Dù bạn có thể có tình cảm, thương xót cho hoàn cảnh của người phụ nữ đã sinh con cho mình nhưng bạn chỉ có thể chọn một mà thôi, việc bạn có con riêng đã là một cú sốc quá lớn với vợ người đồng hành cùng bạn suốt 20 năm qua vậy cô ấy sẽ chịu đựng ra sao nếu bạn lại vẫn có quan hệ tình cảm với mẹ của con bạn. Vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và nếu xác định vì vợ thì cần thoả thuận rõ ràng sẽ chu cấp trong việc nuôi dưỡng con, hoặc có thể xin đem con về nuôi khi cháu lớn hơn để cô ấy có thể tìm một chỗ dựa khác, còn về tình cảm cũng cần rõ ràng để tránh vợ tổn thương.
Bạn a! Sẽ không có sự lựa chọn nào là hoàn hảo và bản thân bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần để đối diện với mọi tình huống có thể xảy ra. Hi vọng bạn sẽ giải quyết ổn thỏa mọi chuyện
Chúc bạn và gia đình mọi điều suôn sẻ, bình an!