Vợ công nhận có ngoại tình nhưng chưa... QUÁ ĐÀ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ công nhận có ngoại tình nhưng chưa... QUÁ ĐÀ.
Chào chương trình!
Mình cưới vợ đến nay đã là 11 năm, đã có với nhau 2 con. Dạo gần đây, mình phát hiện vợ mình có dấu hiệu ngoại tình và sau khi gặng hỏi, vợ mình có thừa nhận, nhưng chưa quá đà và có xin mình cho 1 cơ hội. Mình đồng ý cho cơ hội; nhưng cũng phải đề cập đến lý do vì sao vợ mình ngoại tình với đồng nghiệp.
Từ ngày cô ấy xin vào 1 công ty làm dịch vụ, thời gian vợ mình làm 9h sáng đến 9h tối, quỹ thời gian còn lại cho gia đình rất ít, chính vì thế mà 2 vợ chồng ít nói chuyện với nhau, dần dần tạo ra khoảng cách. Hiện tại, mình rất muốn thu hẹp khoảng cách của 2 vợ chồng lại, mình muốn nói chuyện và dành thời gian cho vợ nhiều hơn. Tuy nhiên, vì công việc như vậy nên vợ mình vẫn chỉ như trước kia, 2 vợ chồng gần như không có thời gian dành cho nhau.
Mình rất sợ lại xảy ra sự việc kia, chương trình có thể chỉ cho mình xem có cách nào giải quyết vấn đề của mình không? Mình muốn rủ vợ đi đâu 1 vài ngày riêng tư nhưng vợ mình từ chối.
Loading...

Chào bạn!
Những hụt hẫng, tổn thương của người đàn ông khi phát hiện ra khi người bạn đời của mình không còn chung thủy là điều khó tránh khỏi. Nhưng sau tất cả những chuyện xảy ra, bạn vẫn sẵn sàng tha thứ cho vợ là điều mà chỉ có những người thực sự yêu thương vợ con, và rộng lòng bao dung mới có thể làm được. Thế nhưng, bạn vẫn lo lắng bởi dù hai vợ chồng đồng ý cho nhau cơ hội; nhưng khoảng cách hai vợ chồng vẫn còn xa; việc cô ấy đi làm hết nhiều thời gian - nguyên nhân khiến cô ấy ngoại tình thì vẫn còn tiếp tục nằm ở đấy. Dưới đây là đôi lời chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của bạn.
Như bạn chia sẻ thì nguyên nhân khiến vợ bạn ngoại tình là vì cô ấy đi làm, dành nhiều thời gian cho công việc, ít dành thời gian cho gia đình. Vậy ngoài nguyên nhân này ra thì có còn nguyên nhân nào khác? Cuộc sống hôn nhân bình thường của hai vợ chồng như thế nào? Có hòa thuận, vui vẻ với nhau? Tình cảm cô ấy dành cho bạn ra sao? Có còn sâu đậm, yêu thương chồng không hay đã có phần sao nhãng đi? Qủa thực, những điều này bạn cần nhìn nhận và tìm hiểu thật kỹ. Bởi nếu ta không biết rõ được nguyên nhân thì thật khó để giải quyết vấn đề.
Còn nếu khi nhìn nhận rõ rồi và cả hai vợ chồng đều thấy rằng việc cô ấy quá bận rộn, dành quá nhiều thời gian cho công việc chính là nguyên nhân gây ra tất cả mọi chuyện thì hai vợ chồng phải cùng nhau trao đổi xem giải pháp cho nó là gì. Giải pháp ở đây là cả hai vợ chồng cùng nhau bàn bạc chứ không phải mình bạn đưa ra. Vì nếu bạn không có sự trao đổi thì bạn khó có thể hiểu được những vấn đề, khó khăn của cô ấy; và bản thân cô ấy cũng không ý thức được tầm quan trọng của việc thay đổi là gì, trách nhiệm của mình là ở đâu. Đến cuối cùng, giải pháp bạn đưa ra nhưng cô ấy không muốn hoặc không thực hiện thì cuối cùng cũng chẳng có ý nghĩa gì.
Thời gian dành cho gia đình là một điều quan trọng, vừa tốt cho tình cảm trong mối quan hệ giữa hai vợ chồng, vừa tốt cho con cái khi có được sự chăm sóc, quan tâm của người mẹ. Chính vì vậy, cô ấy cần có những sự sắp xếp phù hợp. Trong trường hợp điều kiện kinh tế gia đình không quá khó khăn, mà công việc hiện tại không thể cho cô ấy nhiều thời gian chăm lo cho gia đình thì có thể cô ấy cũng nên cân nhắc đến những công việc khác phù hợp hơn. Việc thỉnh thoảng hai vợ chồng có một chuyến đi chơi, nghỉ mát cũng là một điều kiện tốt để hai bạn có cơ hội hàn gắn, hâm nóng tình cảm vợ chồng. Quan trọng là cả hai phải có sự bàn bạc, trao đổi, thống nhất để có những quyết định hợp lý.
Hy vọng hai vợ chồng sẽ gìn giữ được một mái ấm gia đình hạnh phúc!