Vợ đã bỏ về ngoại vì mất hoàn toàn niềm tin với chồng... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ đã bỏ về ngoại vì mất hoàn toàn niềm tin với chồng...
Chào chương trình!
Em năm nay 33 tuổi, đã lập gia đình và có 1 bé gái 3 tuổi. Tôi là một kỹ sư xây dựng, làm ở quê cùng Công Ty với vợ. Do ham chơi cá độ bóng đá đã vài lần, vợ phải đi trả nợ cho tôi. Tôi đã hứa với vợ là không chơi nữa; nhưng mới đây tôi lại dính vào và nợ thêm mấy chục triệu. Vợ tôi biết được và ôm con về nhà ngoại và nói sẽ gửi đơn ly hôn.
Tôi ân hận quá, muốn làm lại, không chơi nữa, kiếm tiền trả nợ và đón vợ về; nhưng giờ tôi nói, hứa thế nào cô ấy cũng không tin và không chịu về. Lần này tôi quyết tâm làm lại, không để vợ phải buồn lòng; nhưng cô ấy đã mất niềm tin quá nhiều ở tôi. Xin trương trình cho tôi một lời khuyên để cứu vãn gia đình nhỏ của tôi.
Tôi xin cảm ơn chương trình!
Loading...

Chào bạn!
Lắng đọc những lời chia sẻ của bạn, tôi hiểu rằng bạn đang ở trong những tháng ngày hối hận, và dằn vặt bản thân vì những lỗi lầm mình đã gây ra. Bạn cũng cảm thấy bế tắc, chẳng biết phải làm thế nào mới có thể nhận được sự tha thứ của vợ, để níu giữ được gia đình nhỏ của mình. Tôi hiểu và chia sẻ cùng bạn tâm sự này.
Bạn ạ! Người ta vẫn thường có câu “Một lần bất tín, vạn lần bất tin”; dù bất kì mối quan hệ nào cũng vậy, niềm tin xây dựng lên thì rất khó, nhưng đạp đổ nó thì chỉ cần một lần khiến đối phương thất vọng là đủ. Trong thư bạn chia sẻ rằng, bạn ham chơi cá độ đá bóng, vợ đã tha thứ và chấp nhận trả nợ cho bạn vài lần. Sau những lần đó, bạn đã hứa thay đổi; nhưng vì không giữ lời hứa đó nên khiến vợ bạn hoàn toàn sụp đổ niềm tin nơi bạn; đến mức cô ấy phải ôm con bỏ về nhà ngoại. Đến bây giờ, dù bạn có hối lỗi, biết sai như thế nào đi chăng nữa, thì chắc chắn vợ bạn sẽ không còn tin vào lời xin lỗi và lời hứa của bạn đâu bạn à! Vì đã biết bao lần bạn hứa, bạn xin lỗi; nhưng bạn đâu có cho cô ấy niềm tin vào lời hứa đó.
Tuy nhiên, cuộc đời của chúng ta không ai là hoàn hảo, ai rồi cũng sẽ ít nhiều phạm phải sai lầm nào đó. Trong những sai lầm đó, có những lỗi lầm có thể sửa chữa được trong chính mối quan hệ cũ của mình; nhưng có những lỗi lầm sẽ mãi chỉ là bài học kinh nghiệm cho ta trong những mối quan hệ sau này. Trong hoàn cảnh của bạn lúc này, chẳng ai đoán trước được tương lai như thế nào; chẳng ai dám chắc chắn rằng đến cuối cùng vợ bạn có tha lỗi cho bạn hay không. Điều bạn cần lúc này có lẽ là “Còn nước còn tát”, cứ cố gắng hết sức thôi bạn ạ. Suy cho cùng thì bạn với cô ấy vẫn là vợ chồng với nhau; một khi chưa ly hôn thì bạn vẫn còn cơ hội.
Lời hứa, hay lời xin lỗi của bạn nếu như bây giờ không còn giá trị nữa thì bạn hãy thể hiện sự quyết tâm của mình bằng hành động cụ thể, thực tế. Bạn phải biết rằng, có những cái gọi là tính cách, thói quen, không phải mình cứ nói thay đổi là thay đổi được; mà nếu bạn muốn thay đổi thì nên lên kế hoạch cụ thể, lâu dài, tránh trường hợp đến khi có môi trường thuận lợi, bạn lại sa vào nó lúc nào không hay biết. Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân, anh chị em trong gia đình nói chuyện, chia sẻ, khuyên bảo vợ bạn để cô ấy suy nghĩ theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng bạn đừng “ép” cô ấy phải tha thứ cho bạn, hay về ở với bạn thời điểm này.
Thay vào đó, bạn có thể cho cô ấy một khoảng thời gian yên tĩnh và bình tâm suy nghĩ lại. Hy vọng rằng, theo thời gian khi cô ấy bình tĩnh hơn, và nhận thấy được bạn đã thực sự thay đổi thì cô ấy có thể cho bạn, cũng là cho cô ấy và gia đình thêm một cơ hội nữa. Ngoài việc thay đổi bản thân, bạn cũng có thể thể hiện trách nhiệm cũng như tình cảm người bố dành cho con như đến thăm con, đưa con đi chơi, gửi tiền để cô ấy chăm lo cho con… Ở những thời điểm quyết định, con cái có thể trở thành sợi dây gắn kết giữa hai vợ chồng bạn à!
Đến cuối cùng, khi bạn đã cố gắng hết sức níu kéo, thay đổi bản thân rồi nhưng vợ bạn cũng không thay đổi, không muốn tha thứ và quay về với bạn nữa thì có lẽ bạn nên tôn trọng quyết định của cô ấy. Có thể khoảng thời gian qua những sự thất vọng, tổn thương đã bào mòn hết niềm tin, tình cảm cô ấy dành cho bạn rồi. Mà bạn biết đấy, hôn nhân luôn cần sự vun vén, cố gắng từ cả hai người, khi một người đã muốn buông tay thì người có níu giữ cũng không được, hoặc có níu giữ lại được thì cũng không hạnh phúc đâu bạn.
Hy vọng mọi điều tốt đẹp đến với bạn!
Thân ái,