Vợ đang mang thai mà chồng suốt ngày đòi ly hôn.
Em và chồng quen và yêu nhau từ tháng 7/2012. Đến tháng 10/1013 chồng em đi sang nhật du học và hứa hẹn sẽ trở về. Đến tháng 12/2014 chồng em về kết hôn sau đó lại đi luôn. Và đến tháng 1/2016 là chồng em về hẳn. Đến nay chung sống cạnh nhau được khoảng 6 tháng và em hiện đang có bầu 3 tháng. Khi yêu chồng em thì em biết anh ấy rất đau khổ vì mối tình trước do 2 người cũng đã đến mức gia đình gặp mặt rồi. Chúng em yêu xa do anh ấy làm trên hà nội còn em học dưới hải phòng. Khi mới kết hôn em có thai và bị thai lưu nên khi ấy 2 vợ chồng khá bị ảnh hưởng tâm lý do ở xa, do công việc. Khi về sống với nhau thì chúng em phát hiện ra nhiều tật xấu ở nhau nhưng cũng chẳng có gì to tát.
Khoảng 2 tuần trước em có phát hiện được chồng em nhắn tin qua lại yêu đương và nói rằng sẽ cưới cô gái đó, họ yêu nhau được 1 tuần dù chồng em mới đi làm ở đó được 3 tuần. Rồi phát hiện thêm chồng em cùng lúc khi yêu em, cưới em thì vẫn nhắn tin yêu đương với vài người con gái khác nữa. Khi mọi chuyện em phát hiện ra thì chúng em có cãi nhau và anh ấy hứa sẽ không như vậy nữa. Sau mấy ngày nhắn tin vợ chồng với nhau em vẫn nghi ngờ do anh ấy cứ đi làm là online và về nhà là thoát tài khoản, em có thắc mắc thì anh ấy nói anh ấy không thích nhắn tin linh tinh khi ở nhà.
Được vài ngày thì anh ấy bảo thích nghi ngờ thì anh ấy sẽ cho điều nghi ngờ đó thành sự thật. Cãi nhau thì sẽ đòi ly hôn và nói với giọng không cần đứa con này nữa. Hiện em đang dưỡng thai ở nhà bố mẹ đẻ và chồng em thì ở nhà 1 mình. Chồng em rất hay đòi ly hôn và viết đơn mỗi khi cãi nhau. Hiện vợ chồng em không liên lạc 4-5 ngày, nhắn tin thì cũng chỉ nói đã viết đơn, chờ em về ký.
Em xin hỏi các chuyên gia là em có nên ký đơn ly hôn không? Vì hầu như tháng nào cũng cãi nhau là ly hôn, em toàn là người xin lỗi dù nhiều lần không phải lỗi do mình. Em có nên tin tưởng chồng nữa không? Khi anh ấy đòi ly hôn nhiều và không quan tâm gì việc em có thai.

Chào em!
Nhận được thư của em, biết được hoàn cảnh của em, chương trình thực sự cảm thông và xin được chia sẻ tâm sự cùng em. Hôn nhân là cái đích để gắn kết hai tâm hồn đồng điệu với nhau. Ở đó họ nhận được được sự che chở, bình yên và yêu thương của một mái ấm hạnh phúc. Có ai mà không buồn tủi, không khổ tâm khi mà hôn nhân của mình đang gặp những khúc mắc và có nguy cơ tan vỡ. Chúng tôi hiểu được sự trăn trở của em rằng có nên tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này nữa không khi chồng liên tục đòi ly hôn và thậm chí không quan tâm đến đứa con vẫn còn trong bào thai.
Yêu xa luôn là thiệt thòi lớn của các cặp đôi yêu nhau. Quả thật tình yêu và hôn nhân của hai em đã phải chịu nhiều thử thách về khoảng cách, thế nhưng hai em vẫn có thể đi đến với nhau. Có thể nhìn nhận rằng đó là điều tuyệt vời và minh chứng cho tình yêu sâu sắc của hai em đã dành cho nhau. Tuy nhiên, khi thiếu thốn tình cảm vì cô đơn, yếu lòng mà con người ta khó tránh khỏi sa ngã  trước cảm dỗ tình ái. Vậy thì khi phát hiện chồng có nhắn tin yêu đương, thề hẹn với cô bạn đồng nghiệp khiến em cảm thấy hụt hẫng, mất niềm tin vào chồng. Không phủ nhận hành vi thiếu trách nhiệm, thiếu tôn trọng hôn nhân của chồng nhưng mặt khác cũng cần nhìn lại phía em. Em đã có những động thái nào để vun đắp tình yêu, hôn nhân khi vợ chồng ở xa nhau.
Tình yêu hôn nhân rất cần sự tin tưởng, tôn trọng và cam kết cao về sự chung thủy. Khi em đã chấp nhận lời xin lỗi của anh ấy thì em có nghĩ rằng bên cạnh nhìn nhận những nỗ lực của chồng thì chính em cũng cần nỗ lực vượt qua rào cản tâm lý và vun vén tình cảm vợ chồng. Bởi có thể sự nghi ngờ, thiếu tin tưởng nơi em khiến anh ấy bị tổn thương mà có thái độ bất cần “thích nghi ngờ thì anh ấy sẽ cho điều nghi ngờ đó thành sự thật”. Sẽ không có người đàn ông nào muốn về nhà nhìn thấy vợ mặt mày nhăn nhó, cáu gắt, giận hờn, ghen tuông hay bê trễ việc nhà,...Thay vì ngờ vực em có thế kiểm soát hành động, lời nói của mình, tạo điều kiện để vợ chồng gần gũi, tâm tình với nhau.
Em có thể khơi gợi tình cảm phụ tử nơi chồng em bằng việc chia sẻ với anh ấy những động thái phát triển của đứa con trong bụng , cảm xúc hạnh phúc của em khi chứng kiến con lớn từng ngày,.... để anh ấy ý thức trách nhiệm hơn với gia đình. Ngoài ra em cũng cần chăm chút cho bản thân hơn, không quá xuề xòa trong ăn mặc, đi lại mà khiến bản thân trở nên nhàm chán, kém hấp dẫn trong mắt chồng. Tình cảm vợ chồng được hàn gắn sẽ là động lực cuốn hút giữ chân anh ấy.
Việc tiếp tục duy trì hôn nhân hay không phụ thuộc rất nhiều vào tình cảm và mong muốn của cả hai người. Nếu như em còn muốn cho mình và cả anh ấy thêm một cơ hội trở về với nhau thì hãy bình tĩnh. Bình tĩnh để em có thể cân nhắc cho định hướng tình cảm của mình, sáng suốt để em có thể có những hành động ứng xử đúng đắn với chồng của mình và mạnh mẽ để em có thể bảo vệ con và cân bằng cuộc sống cho mình. Em nghĩ sao về việc đề xuất hàn gắn mối quan hệ với anh ấy bằng một cuộc nói chuyện nghiêm túc, thẳng thắn giữa hai vợ chồng. Bên cạnh đó em có thể chia sẻ với gia đình chồng về tình hình hiện tại và đề nghị sự trợ giúp từ họ để xoa dịu, khuyên bảo anh ấy suy nghĩ lại về mối quan hệ này,… Để có thể gây dựng lại gia đình thì đôi chút thiệt thòi, chịu đựng cũng xứng đáng phải không em? Điều quan trọng nhất ở hiện tại là việc em cần có được tâm lý tốt nhất để thai nhi khỏe mạnh, còn tại thời điểm này anh ấy muốn ly hôn cũng không thể thực hiện vì theo Luật hôn nhân chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi."
Trong trường hợp, hôn nhân không còn có thể cứu vãn, em cần học cách chấp nhận để bước qua bởi sự nỗ lực từ một phía sẽ khó lòng mà đem lại kết quả. Hy vọng với những chia sẻ từ chương trình phần nào giúp em có những hướng đi sáng suốt cho mình!