Vợ không được phép ra ngoài quá 30p nếu không đi cùng người nhà.
Em lấy chồng được 2 năm. Con trai đầu lòng cũng được hơn 1 tuổi rồi ạ. Nhưng cũng hơn 1 năm nay vợ chồng em luôn có những cãi vã bất hòa và ngày càng nghiêm trọng. Chồng em là người ích kỉ và vô trách nhiệm. Vợ bầu bì hay con ốm đau cũng không bao giờ anh ngó ngàng chăm sóc. Lúc nào cũng bắt vợ phải thế nọ phải thế kia với nhà chồng nhưng chưa bao giờ anh đối xử tốt với nhà vợ và bố mẹ vợ.
Anh không cho vợ ra khỏi nhà hay đi đâu quá nửa tiếng nếu không phải là đi cùng người nhà anh. Anh ghen tuông vô cớ và nhậu nhẹt suốt ngày. Vợ chồng em sống chung với bố mẹ chồng nên ấm ức gì em cũng phải nhịn. Bố mẹ chồng em cũng gia trưởng bảo thủ. Ông bà thương cháu thái quá nên hay mắng em hoặc bắt bẻ em không chăm tốt cháu ông bà. Em thật sự mệt mỏi quá. Em có nên li hôn

Em thân mến.
Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói rằng, hôn nhân là mồ chôn của tình yêu. Qủa thực, khi yêu nhau nhìn đâu cũng tòan màu hồng và lúc nào cũng có tư tưởng sẽ vì người mình yêu mà cố gắng vượt qua tất cả những khó khăn. Nhưng khi đã lấy nhau về, cuộc sống hôn nhân với những bộn bề cần lo toan khiến tình yêu nồng cháy 1 thời chẳng còn đủ sức mạnh để vượt qua tất cả. Vì vậy đã không ít nhiều bị vỡ mộng sau hôn nhân.
Như em tâm sự, em và chồng em đã kết hôn được hai năm. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang khi giữa hai vợ chồng càng ngày càng nhận ra không hợp nhau và có những bất hòa, thậm chí là rất nghiêm trọng. Bản thân em cũng nhận thấy chồng em là một người vô trách nhiệm và rất ích kỷ. Vậy không biết vì lý do gì em lại quyết định kết hôn với anh ấy? Ngoài những mặt nhược điểm đó thì anh ấy có điểm gì tích cực hay không? Khi hai vợ chồng có những bất hòa hoặc em không hài lòng ở anh ấy thì em đã có những cách thức gì để tác động đến anh ấy?
Em gái ạ! Cuộc sống không phải là mặt hồ phẳng lặng, sẽ có những khó khăn, sóng gió mà chúng ta cần mạnh mẽ và tập bước qua. Cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi những lúc vợ chồng mâu thuẫn, tranh cãi, rồi những chuyện không haì lòng ở nhau giữa mẹ chồng và nàng dâu. Bất kỳ một người phụ nữ nào khi đi lấy chồng đều ít nhiều sẽ trải qua 1 vài điều như thế. Mỗi gia đình sẽ có những câu chuyện khác nhau. Đặc biệt hôn nhân trong những ngày tháng đầu, rất dễ có xích mích. Vì chuyện con cái, chuyện giáo dục con, chuyện đối nhân xử thế với gia đình nội ngoại, vấn đề kinh tế sẽ là yếu tố dẫn đến những lần tranh cãi vì cả hai chưa từng va chạm, phải bắt đầu và nhìn nhận những quan điểm của nhau, mà ai cũng có cái tôi thì rất khó hòa hợp.  Vì vậy, khi có sóng gió, điều đầu tiên mà mỗi người chúng ta cần nghĩ tới đó là cách khắc phục những khó khăn. Bởi lẽ phải gian truân lắm chúng ta mới có vợ, có chồng, mới được sánh bước cùng người mình thương. 1 lần gặp khó khăn mà bỏ cuộc thì đến với cuộc sống mới chưa hẳn em đãn vượt qua được.
Em có thể chủ động, xem xét lúc nào vợ chồng tình cảm thì sẽ góp ý để chồng sử đổi và nói lên mong muốn của em. Hơn nữa, thay vì để chồng yêu cầu em phải làm thế này thế kia cho gia đình anh ấy, em có thể tự mình quan tâm, chăm sóc và gần gũi với bố mẹ anh ấy hơn. Ban đầu có thể họ chưa thể hòa hợp ngay được nhưng sau đó khi thấy sự chân thành của em thì bố mẹ chồng sẽ có cái nhìn thiện cảm với em, bênh vực em, chồng em anh ấy cũng mát lòng, mát dạ. Như vậy, lúc đó em quay sang mong múôn anh ấy quan tâm gia đình em anh ấy cũng khó lòng từ chối. Về việc kiểm soát ghen tuông quá độ em cũng cần trao đổi với chồng một cách rõ ràng trong việc hôn nhân cần được xây dựng trên sự tin tưởng thấu hiểu cũng như đề nghị chồng tạo cho mình những khoảng riêng tư nhất định. Chính vì sự cam chịu nhẫn nhịn của em nên chồng em mới ngày càng thể hiện sự gia trưởng của mình, vì vậy bằng sự khéo léo, nhẹ nhàng hy vọng em sẽ thay đổi được những thói xấu của chồng để chung tay xây dựng gia đình
Còn nếu sau 1 khoảng thời gian dài em đã cố gắng mà anh ấy vẫn cứ chứng nào tật ấy, em không nhận được sự tôn trọng của chồng cũng như gia đình chồng. Bản thân em chỉ thấy mệt mỏi bế tắc thì em nghĩ tới giải pháp ly hôn cũng chưa muộn. Bởi em đã cố gắng hết sức để giữ gìn hạnh phúc gia đình, cũng không còn điều gì phải hối tiếc.
Chúc gia đình em mãi vui vẻ.