Vợ muốn được giải thoát vì cảm thấy càng nhìn chồng càng chán... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ muốn được giải thoát vì cảm thấy càng nhìn chồng càng chán...
Xin chào chuyên gia!
Em năm nay 27 tuổi còn vợ em 24 tuổi, Bọn em lấy nhau được hơn 2 năm. Đã có một bé gái gần 2 tuổi. Ba tháng trước vợ em nhận công việc mới là bán xe ô tô. Cách đây 1 tháng em có đọc được tin nhắn của vợ mình với một người đồng nghiệp tán tỉnh nhau. Em phải thú thật rằng suốt 2 năm lấy nhau bản thân em cũng không phải là người chồng tốt. Vì lấy nhau xong em sa đà vào cờ bạc rồi hút hít. Phải đến gần khi vợ em đi làm em mới cố gắng thay đổi mình. Vì thế lúc ấy em không trách vợ em. Em nhận sai và chỉ hỏi vợ là chọn gia đình hay cảm thấy muốn tìm hạnh phúc khác! Lúc ấy vợ em nói với em là chọn gia đình và hứa sẽ dứt khoát!
Gần đây, công việc của em trục trặc còn vợ em thì làm ra kinh tế nhưng mọi chi phí gia đình em vẫn chi trả hết còn vợ em không phải chi tiêu gì cả! Đến hôm qua em lại phát hiện thì ra từ lần vừa rồi vợ em vẫn nhắn tin cho người kia. Và lần này vợ em thẳng thừng nói muốn được giải thoát vì cảm thấy càng nhìn chồng càng chán vì thế này, rồi thế nọ! Lần này em cũng vẫn không làm ầm ĩ gì mà chỉ im lặng. Rồi cô ấy viết đơn ly hôn đưa cho em. Em lúc nào cũng tự trách mình không tốt, nhưng lần này em thật sự cảm thấy bị phản bội! Có phải em đã quá nhu nhược không? Con em còn nhỏ quá, em nửa không muốn nó mới nhỏ như thế mà đã phải chịu cảnh bố mẹ chia tay!
Em muốn xin chuyên gia lời khuyên nên buông bỏ hay phải làm sao? Em xin chân thành cảm ơn!
Loading...

Chào em!
Hôn nhân muốn êm ấm, hạnh phúc lâu bền không phải điều dễ dàng gì, nó đòi hỏi sự, chia sẻ, lắng nghe, thấu hiểu, quan tâm, nhường nhịn, đôi khi người ta còn thay đổi rất nhiều vì nhau và để hợp nhau hơn, vun vén, giữ lửa vì chính bản thân mỗi người và vì con cái. Bởi lẽ, trên đời vốn chẳng có nhiều cặp đôi hợp nhau sẵn để mà êm ấm mãi được và con người không ai là hoàn hảo cả. Vì thế muốn êm ấm hạnh phúc thì mọi người phải biết hy sinh vì cái chung
Em tự nhận xét là “bản thân em cũng không phải là người chồng tốt”; khi em tự cảm nhận được tính cách như vậy thì có thể đồng nghĩa những người xung quanh em sẽ có thể cảm nhận được điều đó lớn hơn thế. Đó có thể là lí do mà cô ấy muốn tìm kiếm một mối quan hệ khác tốt hơn. Vì thế, ở một góc độ nào đó nếu vẫn muốn duy trì cuộc sống hôn nhân với vợ, em cũng nên tự nhìn nhận lại cách cư xử của bản thân đã thực sự phù hợp là một người chồng, người cha tốt hay chưa? Nếu chưa thì bản thân em cần thay đổi và cố gắng ra sao?
Tất nhiên dù có bao biện như thế nào thì việc có mối quan hệ thân mật, liên lạc với một người đàn ông khác của vợ em là điều không đúng, nó ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng và niềm tin của em với cô ấy. Vậy việc vợ mình có mối quan hệ với người kia liệu đã đi quá “giới hạn” là tình bạn hay được gọi là “ngoại tình” hay không? Nếu mà mối quan hệ của hai người đó đi quá và trở thành việc ngoại tình, có mối quan hệ ngoài luồng thì thực sự đây cũng là điều khó tránh khỏi trong một gia đình không mấy êm ấm. Dù là lí do gì đi chăng nữa thì ngoại tình đối với bất kì cuộc hôn nhân nào cũng là chuyện khó chấp nhận với người đàn ông phải chịu đựng sự thay lòng từ người phụ nữa mình yêu thương.
Em băn khoăn giữa việc có nên cố gắng níu giữ gia đình này vì con còn nhỏ, quay trở lại gia đình khi vẫn thực sự yêu thương và mong muốn con cái vui vẻ, đầm ấm. Nhưng điều đó thật khó khăn khi bản thân vợ mình đã mong muốn dừng lại. Dù bản thân em băn khoăn, trăn trở rằng: "liệu mình có quá nhu nhược không?" Có thể không còn quan trọng nữa! Và như thế nào được gọi là "nhu nhược" trong tình huống, hoàn cảnh này? Bởi lẽ người muốn dừng lại là cô ấy, người muốn ly hôn là cô ấy, nếu một người đàn ông "không nhu nhược" trong hoàn cảnh đó họ có làm được điều gì khác đi hay không?
Và nếu thực sự còn muốn níu giữ gia đình vì con còn quá nhỏ thì hai vợ chồng có thể chia sẻ, nói chuyện với nhau về vấn đề bản thân em đang lo lắng và băn khoăn. Nếu cô ấy cũng nghĩ vì con cái mà ở lại thì cần cả hai phía cùng thay đổi ra sao, những mong muốn của cả hai bên từ đó cả hai có thể lại xây dựng một gia đình như thế nào. Và việc em sẽ thay đổi đồng nghĩa với việc cô ấy thay đổi ra sao. Tuy nhiên, nếu cô ấy không chấp nhận việc chung sống nữa thì em cũng nên thực sự cân nhắc vấn đề này vì có lẽ khi cô ấy chọn việc “ra đi” cũng có nghĩa là giới hạn chịu đựng của cô ấy từ em đã là quá đủ cũng như tình cảm của cô ấy với em cũng đã không còn.
Có thể bản thân cô ấy đã thực sự cảm thấy không thể tiếp tục được nữa sau những năm tháng chung sống với một người mà ngay cả bản thân người đó cảm thấy mình không tốt. Và nếu cô ấy chọn cách dừng lại thì việc bản thân em cảm thấy mình nhu nhược khi chưa bao giờ làm “ầm ĩ” mọi chuyện lên có còn quan trọng nữa hay không? Nếu cô ấy đã nhất định muốn dừng thì bản thân em càng làm lớn chuyện thì kết cục cũng có thay đổi được không hay chỉ càng làm đối phương thấy chán nản và càng muốn từ bỏ? Vì vậy cả hai cần đưa ra cân nhắc xem có nên cho nhau một thời gian để thay đổi vì con cái hay không? nếu khi đó không thể tiếp tục được nữa thì có thể cho nhau một lối đi phù hợp. Vì vậy em nên cân nhắc quyết định của mình.
Chúc em vượt qua giai đọan khó khăn này!