Vợ "năn nỉ" chồng gặp mặt người tình dù hứa sẽ chấm dứt... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ "năn nỉ" chồng gặp mặt người tình dù hứa sẽ chấm dứt...
Vợ chồng em sống chung 7 năm và có 1 bé. Vừa qua em có phát hiện vợ em có quan hệ nhắn tin và hẹn hò nhau. Khi em phát hiện thì có nói với gia đình bên cô ấy biết. Mặc cho ba ruột can ngăn nhưng cô ây vẫn một mực công khai tình cảm với người đó và không chịu chấm dứt.
Em vì con nên cố gắng nhẫn nhịn; nhưng càng nhịn thì cô ấy càng lấn lướt, đến nỗi cô ấy thẳng thắn xin em gặp mặt người đó. Em có nói với cô ấy là nếu như gặp mặt người đó thì em sẽ bỏ nhà đi mặc cô ấy hẹn hò với người đó; nhưng cô ấy năn nỉ và xin em ở lại và hứa sẽ chấm dứt với người đó. Đến nay, mỗi đêm cô ấy vẫn nhắn tin với người đó cho dù đang nằm bên cạnh em.
Cho em hỏi, em nên giải quyết chuyện này ra sao? Có nên vì con mà tiếp tục mối quan hệ rạn nứt này hay không?
Loading...

Em thân mến!
Khi đến với hôn nhân, ai cũng mong muốn người chồng/người vợ đầu ấp tay gối với mình sẽ luôn luôn chung thủy; những cũng vì nhiều lý do khác nhau mà cuộc hôn nhân không được trọn vẹn như vậy, cũng có không ít người có những phút giây ngoài vợ, ngoài chồng. Tôi chia sẻ với hoàn cảnh của em lúc này khi người vợ của em công khai mối quan hệ tình cảm với người khác; dù đã được em nhẫn nhịn, cho cơ hội nhưng cô ấy vẫn chưa thay đổi.
Em ạ! Cùng là ngoại tình nhưng cũng có dăm bảy kiểu ngoại tình với vô vàn lý do khác nhau. Trong đó, có những lý do ta có thể bao dung, tha thứ được; nhưng có những lý do thật khó có thể bỏ qua. Ở hoàn cảnh của em, khi phát hiện vợ em ngoại tình, em có tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao cô ấy lại phản bội chồng con như vậy? Là do cô ấy say nắng nhất thời; do tình cảm dành cho chồng đã thay đổi; do có điều gì không hài lòng về chồng hay vì lý do nào khác? Khi bọn em đến với nhau có phải là vì tình yêu thực sự? Cuộc sống của hai vợ chồng trong 7 năm qua như thế nào, có thực sự hạnh phúc hay không? Em nên tự nhìn nhận lại và trả lời cho mình những câu hỏi này để có thể hiểu rõ hơn về hành vi của vợ, từ đó xác định được điều gì mình nên làm tiếp theo. Khi hiểu rõ được nguyên nhân rồi mình mới tìm được cách để giải quyết vấn đề em ạ.
Tình yêu luôn cần sự cố gắng vun đắp của cả hai người, hôn nhân cũng vậy. Chính vì vậy, em cũng có thể nói chuyện với vợ mình thêm một lần nữa cho rõ ràng. Tìm hiểu xem cô ấy thực sự cần gì, muốn gì? Có muốn quay về bên em, toàn tâm toàn ý ở bên cạnh em và cùng nhau vun đắp gia đình không? Nếu khi cô ấy lựa chọn gia đình rồi thì bản thân cô ấy sẽ phải thay đổi như thế nào? Có những hành động cụ thể dứt khoát với mối quan hệ kia ra sao? Với em, em cũng hãy tự hỏi chính mình xem mình còn muốn hay còn có thể tha thứ cho vợ sau những tổn thương cô ấy mang lại cho mình hay không? Điều gì cũng vậy, khi rõ ràng rồi thì ta sẽ không còn cảm thấy mông lung, mờ hồ, bế tắc nữa. Trong trường hợp cô ấy thực tâm thay đổi, thực tâm muốn quay về; còn em cũng muốn cho cả hai thêm cơ hội nữa thì hai em nên cố gắng vì nhau, bởi sự đổ vỡ trong hôn nhân là điều chẳng ai mong muốn. Còn nếu sự cố gắng chỉ là từ phía em còn vợ chỉ là những lời hứa xuông sáo rỗng thì em cũng nên có những lựa chọn riêng cho mình em nhé!
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em và gia đình!