Vợ "nói láo" khi chồng bàn chuyện tiền nong. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ "nói láo" khi chồng bàn chuyện tiền nong.
Chào chuyên gia!
Em và vợ mới cãi nhau vì cô ấy xúc phạm em. Vợ em lấy chồng xa 400km, từ trước tới giờ công việc lớn tiền bạc em lo hết nên không đưa lương cho vợ. Tháng em đưa 6 triệu chi tiêu ăn uống trong gia đình còn bao nhiêu em lo xây nhà và trả nợ, lo đi về ngoại 1 năm 1 lần vào dịp tết. Bây giờ nhà cửa và mọi thứ đã ổn định, em bàn giao kinh tế cho vợ, bọn em còn nợ chị gái 70 triệu và người khác nợ bọn em 20 triệu; còn không nợ nần ai nữa.
Em bảo việc lớn giờ xong rồi còn ít nợ nữa em lo tiết kiệm trả hết rồi tiết kiệm lo cho con cái sau này, và em lấy chồng xa cũng phải có ít vốn mà đi về ngoại. Công việc lớn anh lo xong rồi, bây giờ anh giao lại kinh tế cho em quản lý, anh chỉ đi làm lo kiếm tiền còn tiền bạc em chi tiêu sao cho hợp lý. Vợ em nói câu ông “ỉa” ra giờ bảo tôi lo. Em nói nhẹ nhàng là liệu cái mồm đó, sau đó em không nói nữa. 1 lúc sau cô ấy không chịu nhận lỗi còn cãi cho mình là đúng nên em mắng cho em bảo nếu em cờ bạc phá phách thì nói được còn đây em lo cho gia đình không được nói vậy.
Đúng là khi cô ấy nấu ăn, lâu lâu em hay nhắc là phải tính toán, đừng mua nhiều quá, anh không cần ăn đồ ngon nhưng ăn uống phải lành mạnh, hợp lý; đừng mua quá nhiều đồ để trong tủ và đồ ăn vặt làm ít thôi đừng làm nhiều quá rồi đổ đi vì đã nhiều lần em phải đổ đồ ăn thối trong tủ và cố ăn hết vì để quá lâu, trứng thối trong tủ, thịt cá đồ ăn vặt để mốc trắng trong ngăn mát. Em không biết phải làm sao khi cố gắng làm cho gia đình hạnh phúc mà vợ em lại như thế? Chả nhẽ sống vì con sao ạ?
Mong chuyên gia tư vấn, em năm nay 34 tuổi, gia đình em ở nông thôn ạ.
Loading...

Chào em!
Qủa thực là “mỗi cây mỗi hoa – mỗi nhà mỗi cảnh”, cặp vợ chồng nào cũng đều có những vấn đề riêng gây ra mâu thuẫn, giận hờn. Tôi hiểu em đang thực sự cảm thấy buồn và khó hiểu khi bản thân đã cố gắng làm mọi việc để vun vén cho gia đình, nhưng sao vợ “lại thế”, lại không hiểu và có những lời lẽ không hay khiến em bất lực, bế tắc và cảm thấy bị xúc phạm.
Em trai ạ! Mỗi người chúng ta là một cá thể riêng biệt, chẳng ai giống ai, cũng chẳng ai có thể hoàn toàn hiểu được suy nghĩ của ai. Như em nói, em cố gắng hết lòng, hết dạ vun vén cho gia đình, những hành động hay lời nói, lời góp ý của em với vợ, việc bàn giao tài chính cho vợ cuối cùng cũng chỉ để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn, nhưng chẳng may vợ em lại phản ứng không được như những gì em mong muốn. Về điều này, có lẽ khi nào hai vợ chồng bình tĩnh thì nên ngồi lại với nhau để chia sẻ, tâm sự và hiểu nhau nhiều hơn em ạ. Có thể, cô ấy không hiểu được ý em mà cho rằng việc em giao mọi việc cho cô ấy là đổ mọi trách nhiệm lên cho cô ấy, không muốn chia sẻ trách nhiệm cùng cô ấy trong tương lai nữa. Thậm chí có thể cô ấy nghĩ rằng khoản nợ còn lại em cũng "đẩy" về phía cô ấy để cô ấy tự cân đối rồi tự trả... khiến cô ấy căng thẳng áp lực nên dùng những lời lẽ chưa phù hợp
Trong thư em có nói, “từ trước tới giờ công việc lớn tiền bạc em lo hết”; nhưng giờ “Công việc lớn anh lo xong rồi, bây giờ anh giao lại kinh tế cho em quản lý, anh chỉ đi làm lo kiếm tiền còn tiền bạc em chi tiêu sao cho hợp lý”. Điều này, em thử dành thời gian cân nhắc lại xem nó đã thực sự phù hợp chưa em nhé. Vợ chồng chung sống với nhau có rất nhiều trách nhiệm, nhiều mối liên hệ chung; nên để có thể hiểu nhau, yêu thương nhau, cả hai nên chia sẻ mọi điều với nhau, cùng nhau quyết định mọi việc chứ không nên đẩy gánh nặng lên bất kì ai, dù đó là em hay cô ấy. Đó là cách để ta không có cảm giác bị cô độc, cô đơn một mình mà luôn có người đồng hành ở bên. Vợ chồng đi với nhau đường dài nên không thể mạnh ai nấy đi em à, như người ta vẫn thường hay nói “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, còn muốn đi dài thì hãy đi cùng nhau”.
Vợ chồng với nhau, sống với nhau cả đời, không thể nào tránh khỏi được những mâu thuẫn, hiểu lầm. Nhưng chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ thôi mà chia tay nhau đường ai nấy đi thì cũng không đáng, vì ta thừa hiểu hậu quả của sự đổ vỡ sau hôn nhân là nặng nề như thế nào. Chính vì vậy, tốt nhất thì cả hai nên ngồi lại trò chuyện với nhau để hiểu nhau nhiều hơn, khi hiểu nhau rồi thì mới có thể có cách ứng xử với nhau cho phù hợp em nhé. Mong em suy nghĩ kĩ.
Chúc hai vợ chồng hạnh phúc!