Vợ "nuốt lời" sau khi kết hôn... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ "nuốt lời" sau khi kết hôn...
Kính thưa chương trình!
Tôi công tác tại Kiên Giang được 31 năm, nhà cửa tuy không hoành tráng; nhưng cũng tạm ổn, còn vợ thì công tác tại Trà Vinh. Chúng tôi đã có một con gái 20 tháng tuổi rất đáng yêu. Trước khi cưới thì vợ tôi đồng ý về Kiên Giang với tôi; nhưng sau thì lại đổi ý không những không về với tôi mà lại muốn tôi về Trà Vinh với cô ấy, trong khi bên Trà Vinh tôi lại chưa có nhà cửa.
Tôi xin chương trình cho tôi lời khuyên! Tôi xin chân thành cảm ơn!
Loading...

Chào bạn!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi gắm lời tâm sự về cho chương trình. Đọc những lời chia sẻ của bạn, tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy rối bời khi hai vợ chồng chưa thống nhất được chỗ ở. Bạn thì muốn sống ở Kiên Giang vì bạn đã sống ở đấy 31 năm và có nhà cửa đàng hoàng; nhưng vợ bạn lại muốn hai ở chồng cùng sống ở Trà Vinh, dù bạn chưa có nhà cửa ở đó. Tôi hiểu và chia sẻ cùng bạn nỗi băn khoăn, khó xử bạn đang trải qua lúc này.
Bạn thân mến! Có lẽ tâm sự qua thư bạn chưa chia sẻ được nhiều, tôi băn khoăn không biết, 2 vợ chồng bạn đã kết hôn với nhau bao lâu rồi? Từ khi kết hôn với nhau đến giờ, hai vợ chồng tổ chức đời sống hôn nhân của mình như thế nào khi một người làm việc ở Trà Vinh, một người làm việc và có nhà cửa tại Kiên Giang? Sau khi không có sự đồng nhất về nơi ở, hai vợ chồng đã trao đổi, nói chuyện với nhau như thế nào?
Tôi đã từng nghe ở đâu đó câu nói “Cuộc đời của mỗi người chúng ta là một chuỗi dài những sự lựa chọn, đã lựa chọn là chấp nhận phải đánh đổi, được cái này mất cái kia”. Chúng ta rất khó có thể kỳ vọng một điều gì đó hoàn hảo, bởi chẳng có ai hay cái gì là hoàn hảo cả. Bạn lựa chọn ở lại Kiên Giang là có những lý do của bạn; còn vợ bạn muốn bạn chuyển về Trà Vinh là bởi cô ấy cũng có những lý do riêng của cô ấy. Đã là vợ chồng với nhau, rất khó có thể phân định rạch ròi được ai đúng, ai sai; mà chỉ có thể cân nhắc xem lựa chọn nào là phù hợp nhất và muốn có được kết quả thì mỗi người cần phải nhường nhịn nhau một tí.
Trong tình huống của bạn lúc này, có lẽ bạn nên dành thời gian để cân nhắc những được mất trong mỗi sự lựa chọn. Sau đó, bạn có thể có một cuộc trao đổi thẳng thắn với vợ để hai vợ chồng thống nhất một con đường đi. Từ đó, cùng nhau tìm cách khắc phục những khó khăn mà mình có thể gặp phải về nhà cửa, công việc… Bạn lưu ý rằng, trao đổi là để lắng nghe nhau, hiểu nhau và bàn bạc với nhau; chứ không phải là khư khư bảo vệ quan điểm của mình. Nếu ai cũng chỉ bảo vệ quan điểm của mình mà không thể đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu, để quyết định thì sẽ chẳng có kết quả nào tốt đẹp cả.
Chúc hai vợ chồng bạn sớm đưa ra được quyết định phù hợp!