Vợ quyết bỏ chồng con để đi theo tiếng gọi của tình nhân. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ quyết bỏ chồng con để đi theo tiếng gọi của tình nhân.
Chào chương trình CSTY.
Em kết hôn được hơn 10 năm và có hai con gái, 1 cháu lớp 9, một cháu lớp 5. Vợ em là cán bộ nhà nước, còn em lao động tự do. Thời gian đầu chúng em sống hạnh phúc, nhưng gần đây vợ em cặp bồ với sếp trưởng, có thể nói vì yêu vợ em mà ông sếp này đã ly hôn vợ, còn vợ em hiện cũng đã làm đơn gửi lên toà án xin ly hôn với em. Nhưng em không đồng ý ly hôn, vì em còn rất yêu vợ em, em sẵn sàng tha thứ cho cô ấy, nếu cô ấy rút đơn ly hôn.
Em có nói thế nào thì cô ấy cũng đòi ly hôn để đến với ông sếp kia. Em cũng đã nhờ hai bên nội ngoại và những người có ảnh hưởng đối với cô ấy để khuyên can nhưng cô ấy không nghe. Em thì không muốn ly hôn. Em phải làm thế nào đây? Xin chương trình hãy giúp em, để các con của em vừa có bố vừa có mẹ.
Em xin cảm ơn chương trình.
Loading...

Em thân mến
Rất chia sẻ với những gì em đã và đang phải trải qua nhưng cuộc sống vốn luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và biến chuyển không ngừng vì vậy đứng trước mỗi biến cố chúng ta không còn cách nào khác là phải mạnh mẽ đối diện với nó.
Em nói rằng trước đây hai em sống rất hạnh phúc nhưng chỉ vì có quan hệ ngoài luồng nên vợ em đã bất chấp tất cả những níu kéo của em cũng những khuyên răn của moị người thân đi theo tiếng gọi của tình yêu vậy em cũng có thể hiểu mong muốn của cô ấy hiện nay là gì rồi. Một gia đình hạnh phúc cần có sự chung tay của cả hai người, vì bất cứ lý do gì mà người kia muốn buông tay thì chắc hôn nhân khó có thể giữ được. Em muốn hỏi làm sao để cô ấy thay đổi quyết định điều này có lẽ không ai giúp được em bởi cô ấy mới là người thực hiện nó. Em chỉ có thể thẳng thắn trao đổi với vợ mình những hạn chế trong hôn nhân của hai người cùng nhau tìm cách khắc phục, quan tâm tới cô ấy nhiều hơn, tạo những khoảng thời gian đầm ấm giữa bố mẹ, con cái để mong cô ấy suy nghĩ lại, còn nếu cô ấy vẫn quyết tâm ra đi thì có lẽ không có cách nào khác em hãy tôn trọng quyết định ấy cũng là để bản thân mình đỡ tổn thương thêm nữa.
Em muốn con em có đầy đủ cả bố cả mẹ và điều đó ai cũng sẽ mong muốn nhưng ly hôn cũng không có nghĩa các con mất đi một trong hai người. Nếu những người làm cha làm mẹ có trách nhiệm tuy ly hôn họ cũng vẫn sẽ cùng bàn bạc, chia sẻ để làm sao đặt quyền lợi của các con lên trên hết, cho các con một cuộc sống bình an không thiếu vắng đi sự quan tâm của đôi bên, như vậy có tốt hơn khi cố giữ cho các cháu một gia đình nhưng thiếu vắng tiếng cười, cha mẹ mâu thuẫn, mẹ có người đàn ông khác... và điều đó còn ảnh hưởng xấu đến các con hơn rất nhiều.
Hy vọng với những chia sẻ trên giúp em nhận ra rằng nếu thực sự hôn nhân không còn đạt được mục đích đem lại niềm vui hạnh phúc cho từng cá nhân thì cần tìm cho mỗi người một lối đi riêng phù hợp hơn.
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này và sớm tìm được nhiều niềm vui bên các con và những người thân.