Vợ tôi muốn gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vợ tôi muốn gì?
Tôi năm nay 36 tuổi đã xây dựng gia đình được hơn 10 năm, chúng tôi có 2 con một gái, một trai. Cháu lớn 10 tuổi, cháu bé 3 tuổi. Thực sự lúc này tôi đang đứng trước một việc mà không thể tự quyết định được nên viết thư nhờ chương trình (tôi cũng là một người đã từng tư vấn cho nhiều người cùng công tác). Vợ chồng chúng tôi thời gian qua có nhiều chuyện xích mích làm cho cuộc sống gia đình có nhiều đảo lộn, mặc dù trước khi quyết định sống chung với nhau chúng tôi đã yêu nhau gần 3 năm, sống với nhau đến nay đã được 10 năm 3 tháng nhưng tôi thực sự đã không hiểu nổi vợ tôi là người như thế nào. Trước đây tôi công tác xa nhà hàng tuần mới về một lần thậm chí là 3 ,4 tuần mới về (tôi là Bộ đội) hiện nay tôi đã về gần nhà nhưng cuộc sống vợ chồng không hòa thuận. Tôi thật sự hết lòng yêu thương vợ, con. Lúc nào cũng muốn chia sẻ và giúp đỡ vợ những việc nhà, chăm sóc con cái. Tôi không nề hà việc gì từ tắm giặt cho con, nấu cơm, đi chợ, quét dọn nhà cửa không có việc gì là tôi không làm, không chơi bời đàn đúm bàn bè, không rượu chè, cờ bạc. Nhưng mỗi lần vợ chồng tôi có gì đó mâu thuẫn thì vợ tôi không bao giờ nhận là cô ấy sai, người làm lành trước lại luôn là tôi. Hàng ngày cô ấy đi làm từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối mới về. Về đến nhà thì tôi đã tắm giặt cho 2 đứa con xong, bà nội các cháu hoặc tôi đã cơm nước đầy đủ vợ tôi chỉ việc tắm xong ăn cơm rồi rửa bát, có hôm tôi bận hay mệt thì cô ấy mới phải cho cháu bé ăn và phơi quần áo. Nhưng tôi lại luôn được cô ấy cho là người gia trưởng, ích kỷ chỉ biết đến bản thân mình. Lương của chúng tôi thu nhập cũng chỉ ngang nhau nhưng toàn bộ lương của tôi chi cho sinh hoạt trong gia đình còn cô ấy nhận lương tự chi tiêu cho cô ấy và tiết kiệm nhưng cứ cãi nhau thì cô ấy bảo cô ấy không cần lương của tôi. Mới mấy hôm trước cô ấy đi làm về bảo ốm nhưng vẫn đi lại và sinh hoạt bình thường gọi là mệt thôi, ăn cơm tối xong tôi đang cho cháu bé ăn thì cháu lại đòi mẹ cho ăn tôi để cô ấy cho cháu ăn và đi giặt quần áo và vứt rác, cô ấy vừa cho con ăn vừa nằm trên giường còn cháu bé ngồi chơi trên ghế, không để ý nên cháu bé bị ngã tôi đã sang quát cô ấy là: ốm thì từ mai nghỉ ở nhà, không trông được con, không chăm được con thì đùng có đẻ. rồi tôi bỏ ra ngoài, một lúc cô ấy bù lu bù loa lên là tôi ghê gớm.... đủ điều. tôi im không nói gì vì mẹ tôi lên bào có chuyện gì thì nói nhỏ thôi, lúc vui vẻ thì cô ấy hãy nói, nhưng cô ấy vẫn nói và bảo không nói thì không biết. Trưa hôm sau đi làm về cô ấy thấy tôi ngủ trong phòng cô ấy vào cứ lẩm nhẩm loại chó, chỉ có loại cho mới như thế. cô ấy còn viết vào giấy để ở bàn là đúng là quá như chó, phải gọi là chó. Tôi dậy đi làm cô ấy cùng đi đằng sau, cách nhà khoảng 50m cô ấy thấy tôi và nói sau lưng tôi là đúng là đồ chó, chó thì chó vừa vừa thôi. Tôi đã chịu nhìn nhiều rồi, nhưng lần này mặc dù tôi đang rất bực mình nhưng tôi chưa nói thêm gì với cô ta, tôi viết thư này nhờ chương trình tư vấn giúp tôi nên cư xử như thế nào? Từ ngày lấy nhau đến bây giờ tôi tôi chưa bao giờ đánh cô ta, chưa bao giờ nói chuyện vợ chồng tôi mâu thuẫn với bất kỳ ai. Nhưng lần này tôi sẽ mời bố mẹ vợ tôi đến để tôi nõi rõ mọi chuyện. và đợi ý kiến tư vấn của chương trình tôi sẽ quyết định việc nên làm. Xin chân thành cảm ơn chương trình

Chào bạn,
Cảm ơn bạn gửi chia sẻ chuyện gia đình với chương trình, quả thực với chia sẻ của bạn chúng tôi cũng không hiểu được cô ấy đang mong muốn điều gì trong cuộc sống gia đình. Với nhìn nhận của bạn thì biểu hiện của cô ấy so với thời gian trước có tương ứng với nhau không? Liệu có phải vợ chồng có nhiều bất đồng không được giải quyết thỏa đáng để rồi nó cứ tích tụ cùng thời gian dẫn đến sự thay đổi khác thường như vậy? Hay cô ấy đã thực sự không còn mong muốn tiếp diễn cuộc sống gia đình thế này?
Tôi cho rằng những việc cô ấy làm không phải là vô thức, nhất thời và nó cần phải xuất phát từ nguyên nhân nào đó. Hãy để khi nào bình tĩnh nhất bạn nên chia sẻ với cô ấy cảm nghĩ của mình, về những hành động rất khó giải thích của cô ấy,... và lắng nghe xem cô ấy nhìn nhận nó như thế nào? Rất có thể bản thân cô ấy cũng đang có những căng thẳng của riêng mình như về công việc, cuộc sống gia đình hay điều gì đó mà bạn chưa được biết thì sao? Khi tâm lý không ổn định rất có thể người ta có những hành động không kiểm soát được cũng rất khó giải thích được. Dù sao bạn cũng cần kiên nhẫn, kìm chế cảm xúc để cô ấy có thể chia sẻ các vấn đề một cách tự nhiên, hạn chế những định kiến về cô ấy của bạn để xây dựng niềm tin về sự tích cực giải quyết mâu thuẫn gia đình của bạn. Khi hai vợ chồng đã thực sự hiểu nhau thì dù vấn đề có lớn thế nào cũng có thể giải quyết, còn ngược lại cho dù chuyện nhỏ đến đâu rồi cũng thành chuyện lớn.
Chia sẻ với cha mẹ 2 bên cũng là điều cần thiết khi có mối bất hòa vợ chồng, hơn ai hết cha mẹ là những người rất hiểu các bạn và khi đó bạn có thể nhận được nhiều ý kiến khác để vun đắp cuộc sống.
Thân ái