Vừa cưới đã bị chồng "bỏ đói"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vừa cưới đã bị chồng "bỏ đói"...
Cháu năm nay 24 tuổi. 2 vợ chồng cháu yêu nhau được 4 năm rồi mới đi đến hôn nhân. Chúng cháu mới cưới nhau được 3 tuần nhưng đã xảy ra xích mích . Kể từ sau khi cưới, chồng cháu bận rộn với công việc, sáng đi từ 6h sáng rồi 10h đêm mới về. Dù là vợ chồng son nhưng thời gian dành cho nhau hầu như không có. Anh ấy đi làm về, ăn uống tắm rửa xong cũng 11h đêm rồi, lên giường là ngủ luôn, không hỏi han cháu 1 lời. Mặc dù biết anh ấy bận rộn công việc cả ngày nhưng cháu vẫn thấy rất tủi thân vì dù sao cũng mới cưới chưa được 1 tháng.
Hôm vừa rồi thấy anh ấy lên giường là ngủ cháu bực tức mới quay sang cấu véo tra tấn 1 hồi rồi nói mấy câu giận dỗi. Cứ tưởng anh ý sẽ quay sang nói mấy lời tử tế với cháu ai ngờ anh bơ như không có gì và cứ thế ngủ tiếp. Và từ hôm đó đến nay anh chỉ im lặng không nói chuyện, không quan tâm gì đến cháu mặc dù cháu đã chủ động làm lành, năn nỉ, xin lỗi các kiểu rồi mà mặt anh vẫn không cảm xúc.
Cháu cũng chủ động gợi ý chuyện xxx nhưng anh ấy cũng không quan tâm gì, đẩy cháu ra và quay lưng đi đằng khác. Cháu đã cố gắng hỏi anh lí do tại sao anh lại như vậy, và muốn anh nói chuyện thẳng thắn với cháu nhưng anh ấy toàn im lặng và lảng tránh, không có thái độ hợp tác.
Bình thường anh cũng là người khá vui tính và quan tâm đến cháu, hồi còn yêu nhau, cãi nhau to đến thế nào thì anh cũng hay làm lành với cháu trước, hoặc nếu là cháu làm lành trước thì anh hay làm lành với cháu trước, hoặc nếu là cháu làm lành trước thì anh cũng dễ dàng cho qua. Nhưng không hiểu vì sao, sau khi cưới xong anh ấy lại trở thành người như thế này.
Sự im lặng của anh ấy làm cháu cảm thấy thực sự sợ hãi và mệt mỏi, cháu không dám tâm sự với ai vì sợ mọi người nói rằng mới cưới được 3 tuần mà đã bị chồng thờ ơ. Theo cô chú lí do gì khiến anh ấy trở nên nghiêm trọng hoá vấn đề như vậy ạ và giờ cháu nên làm gì để chồng cháu hết giận ạ. Rất mong nhận được sự tư vấn của cô chú.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy buồn và mệt mỏi bởi những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng mặc dù mới cưới được 3 tuần. Bạn không biết lí do tại sao và mong muốn làm gì đó để vợ chồng hòa thuận trở lại. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn khúc mắc này!
Bạn thân mến! Hai bạn chỉ vừa mới bước chân vào cuộc sống hôn nhân. Người ta vẫn nói 3 năm đầu của hôn nhân là giai đoạn khủng hoảng khi hai cá thể đang tìm cách thích nghi để hòa hợp với nhau hơn và những mâu thuẫn trong giai đoạn đầu của hôn nhân là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, bạn đừng quá lo lắng hay suy nghĩ về điều này mà hãy cố gắng bình tĩnh nhìn nhận vấn đề để có hướng giải quyết hài hòa nhất nhé!
Trong thư bạn có chia sẻ, dù mới cưới nhưng do công việc của chồng bạn khá bận rộn ngày nào cũng đi từ 6h sáng tới 10h đêm mới về khiến cho anh ấy không còn thời gian quan tâm hỏi han vợ. Điều này khiến cho bạn cảm thấy tủi thân và khó chịu với chồng. Chúng tôi hiểu những mong muốn tình cảm trong lòng bạn, bạn hi vọng nhiều vào một cuộc hôn nhân lãng mạn, vợ chồng biết chia sẻ yêu thương vì vậy khi chồng thiếu quan tâm thì những cảm xúc của bạn là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng bạn biết đấy! Kết hôn có gia đình không còn là chuyện của hai người như lúc đang yêu nữa mà bản thân bạn và cả chồng đều phải gánh thêm nhiều thứ trách nhiệm với gia đình, dòng họ.
Bên cạnh việc dung hòa các mối quan hệ, làm tròn trách nhiệm của bản thân đối với gia đình còn là nỗi lo cơm áo gạo tiền. Vì vậy, có thể lúc này, sự quan tâm của chồng dành cho bạn sẽ không ngọt ngào lãng mạn như lúc mới yêu mà anh ấy sẽ quan tâm tâm theo một cách khác, có thể kín đáo nhưng sâu sắc hơn. Bạn nghĩ sao nếu chỉ vì chồng thiếu quan tâm mà mình đã vội trách móc chồng ? như vậy có công bằng với anh ấy hay không? Bản thân chồng cũng phải chịu nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống, áp lực kinh tế. Trong khi công việc bận rộn khiến anh ấy thậm chí không có thời gian nghỉ ngơi thì bạn lại có hành động bực tức, tra tấn cấu véo và giận dỗi chồng. Bạn có nghĩ rằng chồng bạn cũng rất cần sự quan tâm chia sẻ của bạn hay không?
Cuộc sống vợ chồng là sự thấu hiểu đồng cảm và chia sẻ lẫn nhau. Tất nhiên, cuộc sống không phải tất cả đều hoàn hảo theo ý chúng ta nhưng điều quan trọng là chúng ta biết trân trọng những gì mình đang có, biết thấu hiêu để đặt mình vào vị trí của đối phương và giữ gìn vun vén cho hạnh phúc gia đình thêm bền chặt.
Chúng tôi hiểu bạn đang băn khoăn không hiểu vì lí do gì khiến cho chồng bạn trở nên lạnh nhạt, hờ hững như hiện tại. Vậy đã bao giờ bạn chủ động tìm hiểu nguyên do cách hành xử của chồng chưa? Bạn có nghĩ rằng phản ứng của bạn là một phần lí do khiến chồng trở nên như vậy hay không? Có thể anh ấy cũng như bạn, cũng mong muốn được quan tâm, chia sẻ nhưng bạn lại là sự trách móc, giận dỗi khiến cho chồng cảm thấy mệt mỏi và chán nản…Vì vậy, bạn cần dành thời gian tìm hiểu thêm về nguyên do khiến chồng trở nên như vậy để có hướng giải quyết phù hợp nhé.
Đành rằng bạn đã nhiều lần cố gắng trao đổi thẳng thắn với chồng để tìm ra nguyên do và làm lành với chồng nhưng vẫn không có kết quả. Tuy nhiên bạn có nghĩ rằng có thể cách thức trao đổi của bạn chưa thực sự phù hợp và chưa cho chồng bạn thấy được sự thay đổi của bạn nên anh ấy mới cư xử như vậy không? Bạn nghĩ sao về việc sẽ cố gắng dành thời gian quan tâm tới chồng nhiều hơn, quan tâm tới sức khỏe, công việc của chồng cũng như chia sẻ với chồng những khó khăn vất vả mà anh ấy đang phải trải qua.
Bạn cũng cần xem xét điều chỉnh cách hành xử của mình đối với chồng để anh ấy có thể cảm nhận được sự yêu thương quan tâm của bạn là chân thành và bạn đã thực sự thay đổi tích cực hơn. Bạn nên chăm lo cho chồng cụ thể hơn bằng việc nếu anh ấy đi làm về muộn có thể chủ động hỏi han, chia sẻ với chồng, nấu những món ăn chồng thích để tẩm bổ và bồi dưỡng cho chồng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn lúc hai vợ chồng gần gũi để tâm sự, chia sẻ với chồng những suy nghĩ trong lòng để chồng biết được bạn đã thực sự nhìn nhận ra vấn đề và hi vọng chồng ghi nhận để vợ chồng hòa thuận vui vẻ trở lại, bày tỏ với chồng mong muốn trong lòng bạn đó là dù cuộc sống bận rộn vất vả nhưng bạn hi vọng hai vợ chồng có thể chia sẻ yêu thương tới nhau nhiều hơn để gia đình thêm hạnh phúc
Bên cạnh đó bạn cũng có thể hâm nóng tình cảm vợ chồng bằng cách làm mới bản thân, tạo cho chồng những bất ngờ thú vị, có thể tạo cơ hội để hai vợ chồng đi chơi riêng cuối tuần, vừa để vợ chồng có thời gian gần gũi chia sẻ vừa là để xả stress  sau tuần làm việc mệt mỏi. Hoặc có thể đi du lịch ở đâu đó mà chỉ có hai vợ chồng để tình cảm vợ chồng thêm gắn kết.
Cuộc sống hôn nhân muốn hạnh phúc cần sự nỗ lực vun vén, kiên trì cũng như sự yêu thương tôn trọng của cả hai dành cho nhau. Hi vọng những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào có ích đối với bạn
Chúc hai vợ chồng sớm "mặn nồng" trở lại!