Xin bố đừng yêu người phụ nữ nào khác ngoài mẹ! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xin bố đừng yêu người phụ nữ nào khác ngoài mẹ!
Chào mọi người, tên cháu là Axxx, cháu xin phép được giấu tên thật của cháu ạ. Năm nay cháu 15 tuổi. Cháu sinh sống ở thành phố Thái Nguyên. Cháu muốn xin ý kiến của mục tâm sự về chuyện gia đình cháu.
Gia đình cháu rất hạnh phúc, ít nhất thì cháu nghĩ là như vậy, bởi nhà cháu rất ít khi to tiếng với nhau và bố mẹ cháu cũng rất hoà thuận. Nhưng có một lần khi cháu mượn điện thoại của bố để chơi game thì phát hiện thấy bố đăng ký một ứng dụng hẹn hò twoo.
Bố cháu mới chỉ đăng ký nên chưa có cuộc nói chuyện hay đoạn tin nhắn nào cả. Nhưng điều làm cháu lo lắng là ở mục Bạn Muốn Gặp Gỡ bố cháu ghi là muốn tìm phụ nữ tuổi từ 30 đến 51 và muốn tìm gần thành phố Thái Nguyên. Cháu đã rất sốc vì bố cháu được coi là người rất tận tuỵ vì gia đình.
Cháu chưa muốn nói với mẹ vì cháu chưa đủ thông tin và có thể cháu hiểu nhầm bố nhưng cháu không thể để trong lòng mãi được. Vậy nên cháu mong mọi người có thể giúp cháu giải đáp thắc mắc này ạ. Cháu cảm ơn ạ. Tái bút là bố cháu 49 tuổi.
Loading...

Cháu thân mến!
Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chương tình hiểu rằng việc bố cháu đăng ký một ứng dụng hẹn hò khiến cháu hoang mang, lo sợ một ngày nào đó hạnh phúc gia đình sẽ không được như xưa. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng cháu nỗi lòng này.
Như những gì cháu tâm sự, chúng tôi cảm nhận cháu là một người con rất ngoan ngoãn, tình cảm, có trách nhiệm với gia đình. Chắc hẳn cháu luôn là niềm tự hào của bố mẹ phải không cháu?
Mỗi người chúng ta chẳng ai mong muốn hạnh phúc gia đình lại tan vỡ. Lúc nào thâm tâm của mỗi người con luôn hi vọng nhìn bố mẹ vui vẻ bên nhau, yêu thương các con một cách trọn vẹn. Việc cháu phát hiện bố có cài đặt ứng dụng hẹn hò, ở mục Bạn Muốn Gặp Gỡ bố cháu ghi là muốn tìm phụ nữ tuổi từ 30 đến 51 và muốn tìm gần thành phố Thái Nguyên. Dường như cháu đang nghĩ bố có ý định đi tìm một cô gái khác bên ngoài. Vậy dạo gần đây giữa hai bố mẹ có giận dỗi gì không? Cháu có hay tâm sự với mẹ các câu chuyện hằng ngày để thông qua đó nắm bắt được tình hình vấn đề không?
Thực ra, có thể trong mắt cháu bố là người rất mẫu mực, gia đình cháu rất hạnh phúc. Và cháu sốc khi bố có hành động đó. Tuy nhiên, cháu ạ, chưa hẳn cài ứng dụng đó của bố là có ý định muốn bỏ mẹ hay là chán mẹ. Có thể vì tò mò hoặc tư tưởng của bố là muốn nói chuyện với ai đó cho thoải mái vì hằng ngày công việc đã áp lực, mệt mỏi. Về nhà lại chẳng tâm sự được mấy với ai.
Chúng ta chưa xác minh được mục đích của việc bố làm nên có thể tạm thời không nói với mẹ vì dễ gây hiểu lầm. Nếu cháu giữ trong lòng khó chịu thì có thể cháu trao đổi, tâm sự thẳng thắn với bố. Có thể khi hai bố con có không gian riêng, cháu cũng gợi mở tự nhiên và dần dần hỏi han bố về ứng dụng đó, bên cạnh đó cháu có thể nói nguyện vọng và suy nghĩ của cháu để bố có thể hiểu được. Biết đâu bố sẽ có cách nhìn lại và cho cháu một lời giải thích thỏa đáng. Bởi bố cháu là người rất tận tuỵ vì gia đình. Chúng tôi hi vọng bố cháu sẽ hiểu vấn đề mà cháu trao đổi và biết cách bảo vệ hạnh phúc gia đình.
Chúc gia đình chúc hạnh phúc!