XIn vợ hãy để chuyện quá khứ được ngủ yên! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
XIn vợ hãy để chuyện quá khứ được ngủ yên!
Tôi và vợ mới đăng ký kết hôn nhưng vợ tôi hay nhắc chuyện quá khứ của tôi tại vì lúc đầu tôi quen con người yêu trước vợ tôi bây giờ. Lúc đó, tôi bắt cá 2 tay và tôi cắm sừng cô ấy, đỉnh điểm là vợ tôi cứ nhắc chuyện tôi quen con chẳng ra gì, lại còn chơi ma tuý; nên tôi ngủ chung với con nghiện ma tuý, nhưng không để lại hậu quả gì.
Giờ tôi làm lại từ đầu rồi mà tôi nói, vợ tôi không tin tôi. Giờ vợ tôi đòi li dị, tính tôi lại hiếu thắng nữa giờ tôi phải làm sao để vợ tôi hết giận và không ghi đơn li dị?
Loading...

Bạn thân mến!
Đọc kỹ những dòng chia sẻ của bạn, tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy buồn khi người vợ của bạn không tin tưởng và hay nhắc về quá khứ của bạn với một người con gái nghiện ma túy. Bạn cũng băn khoăn không biết nên làm như thế nào khi cô ấy giận dỗi và muốn ly hôn. Có lẽ nhiều người ở vào hoàn cảnh của bạn cũng sẽ có cảm giác bối rối giống như bạn lúc này. Sau đây là những lời chia sẻ của tôi về câu chuyện của bạn.
Bạn chia sẻ rằng trước khi đến với vợ bạn thì bạn có quen một lúc cả hai người, trong đó có một người nghiện ma túy và như bạn nói là không ra gì và bạn còn ngủ với họ nữa. Đến thời điểm bây giờ thì bạn đã thay đổi nhưng vợ bạn lại vẫn thường nhắc về quá khứ của bạn với những mối quan hệ cũ. Tôi băn khoăn không biết trước khi đến với người vợ hiện tại của mình, liệu cô ấy có biết về quá khứ của bạn? Từ khi nào cô ấy bắt đầu nhắc nhiều về chuyện bạn đã từng quen và quan hệ với một người phụ nữ nghiện ma túy. Ở thời điểm trước, cô ấy nhìn nhận như thế nào về mối quan hệ của bạn với người này? Khi lựa chọn đến với bạn, cô ấy có sẵn sàng chấp nhận và bỏ qua quá khứ của bạn không?
Mỗi người chúng ta không có ai hoàn hảo, ai cũng từng ít nhiều có những sai lầm, vấp váp nào đó. Điều quan trọng nhất là ta biết được mình sai lầm ở đâu và quyết tâm sửa chữa sai lầm đó. Trong thư bạn có nói rằng, bạn đã cố gắng thay đổi và làm lại từ đầu nhưng vợ bạn lại không tin tưởng vào điều đó. Vậy không biết bạn đã có những hành động cụ thể nào để người vợ thấy rằng bạn đã thay đổi? Trước tới nay đã có khi nào cô ấy đặt niềm tin vào bạn? Tính hiếu thắng của bạn có ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ giữa bạn và vợ mình?
Có lẽ vì tâm sự qua thư nên bạn chưa chia sẻ được nhiều và tôi cũng chưa thể hiểu rõ được về mối quan hệ giữa hai vợ chồng. Tuy nhiên, ai cũng đều có những quá khứ của riêng mình và quá khứ dã qua đi thì không thể quay lại để thay đổi điều gì nữa. Một khi hai người chấp nhận kết hôn với nhau là khi chúng ta phải học cách chấp nhận những điều chưa hoàn thiện của đối phương, và cố gắng thay đổi vì nhau để trở nên tốt đẹp hơn.
Chính vì vậy, nếu có những điều gì chưa tốt mà bạn nghĩ rằng mình phải thay đổi để hoàn thiện bản thân, và có những hành động cụ thể để vợ có thể đặt niềm tin vào mình thì bạn hãy cứ thay đổi. Còn nếu như bạn đã cố gắng hết sức rồi nhưng vợ bạn không thể tin tưởng bạn, không thể chấp nhận bạn với quá khứ của mình thì bạn nên nói chuyện với cô ấy và suy nghĩ thật nghiêm túc về mối quan hệ của mình nhé!
Chúc bạn sức khỏe và bình an trong cuộc sống!