Xót lòng con sống với mẹ mà vẫn không được chăm sóc đủ đầy | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xót lòng con sống với mẹ mà vẫn không được chăm sóc đủ đầy
Em xin chào Chuyên gia tư vấn! Em có chuyện khó khăn không biết phải giải quyết như thế nào, kính mong chuyên gia cho em lời khuyên.
Em lập gia đình được 2 năm thì ly hôn. Con gái em được vợ cũ nhận nuôi. Hàng tháng em trợ cấp 1 triệu đồng. Trong suốt một năm qua, tháng nào em cũng ghé thăm con và đưa trợ cấp. 2 tháng gần đây, em biết cô ấy không chăm con bé chu đáo như em nghĩ. Không mua sữa cho bé uống. Mỗi lần em hỏi thì nói hết tiền nên chưa mua. Cho con ăn cơm với tép khô nhìn con ăn mà em nghẹn lòng, nuốt nước mắt vào trong.
Em cũng muốn đón bé về bên nhà nhưng công việc của em là tài xế, khuya đi tối mới về. Ông nội phải nằm viện suốt bà nội phải chăm ông. Em biết 1 triệu không thấm vào đâu để nuôi con, em không tiếc tiền với cô ấy, chỉ mong cô ấy chăm con chu đáo em sẵn sàng chu cấp nhiều hơn. Ngược lại cô ấy không chịu làm ăn , em đưa tiền là vào ngồi sòng bài ngay. Vì quá bực tức nên 2 tháng nay em không đưa phụ cấp. Cô ấy nhắn tin gọi điện chửi bới em suốt ngày. Em biết mình làm vậy thì không có trách nhiệm với con nhưng đưa thì cô ấy đánh bài hết. Đôi khi em nghĩ hay làm sổ tiết kiệm cho con. Bây giờ không phụ cấp nhưng lớn lên con sẽ cần đến số tiền này. Thật lòng em rất thương con. Xót con mà không biết phải làm gì.
Rất mong chuyên gia cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn. Kính chúc chuyên gia nhiều sức khỏe!

Chào em!
Cha mẹ nào cũng dành tình thương vô bờ bến cho con. Chúng tôi hiểu rằng em là một người bố rất yêu thương con, luôn mong cho con có cuộc sống tốt nhất nhưng vì hoàn cảnh có nhiều điều không thuận lợi nên em lo lắng không biết phải làm thế nào để chăm lo cho con. Có thể nói, khi cha mẹ ly hôn thì người thiệt thòi nhất là con cái, thiệt thòi hơn nữa khi người mẹ được giao trách nhiệm trực tiếp chăm lo con lại không quan tâm, lo lắng cho con.
Chúng tôi hiểu được hành động dừng trợ cấp của em dành cho con, bởi vì số tiền đó vợ em chỉ dùng vào việc đánh bài. Việc làm sổ tiết kiệm cho con cũng là một hướng giải quyết tuy nhiên cách này có thể lo cho con về sau nhưng hiện tại thì con sẽ không nhận được sự chăm sóc từ bố mẹ. Đây là giai đoạn phát triển quan trọng của con, việc không nhận được sự chăm sóc có thể ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe sau này.
Em có thể cân nhắc đến việc sẽ đón con về để tiện chăm sóc. Chúng tôi biết rằng đặc thù công việc khiến em ít có thời gian chăm sóc con, bà nội bận chăm ông cũng không có thời gian. Tuy nhiên, em có thể đón con và gửi vào nhà trẻ. Cố gắng sắp xếp công việc hợp lý hơn để dành thời gian cho con. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, hàng xóm để có thể lo cho con một cuộc sống tốt hơn.
Nếu như em không thể đón con về thì có thể trao đổi lại với vợ hoặc bố mẹ vợ, chuyển số tiền đó để nhờ ông bà mua thức ăn cho con, chăm sóc con để ít nhất con được chăm sóc về mặt thể chất, sức khỏe. Ngoài việc chu cấp tiền hàng tháng thì em cũng cần có những hành động thiết thực hơn để thể hiện tình yêu thương dành cho con. Thường xuyên thăm con, đón con đi chơi, thay vì đưa tiền thì sẽ mua sắm thức ăn, đồ đạc cho con…
Chúng tôi mong rằng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em có những định hướng trong việc chăm sóc con.
Chúc em mọi điều an lành!