Yêu 7 năm, cưới 4 năm, vẫn thất vọng vì nhau... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu 7 năm, cưới 4 năm, vẫn thất vọng vì nhau...
Em và chồng yêu nhau được 7 năm sau đó kết hôn 4 năm nay. Hai vợ chồng sống chung cùng nhà chồng có 3 thế hệ. Em rất áp lực. Mang thai và sảy thai 2 lần. Chồng là con cưng nên rất vô tư, kinh tế chưa vững nên em lao đầu làm suốt.
Gần đây gia đình xích mích, ba chồng bảo hai đứa ra riêng. Ban đầu chồng em cũng có ý định ra ngoài cùng em nhưng lại không phụ dọn chuyển. Đến lúc em dọn chuyển đồ qua nhà mới nhiều em qua ngủ bên nhà mới mà không báo với ba mẹ chồng. Đến nay dọn hoàn chỉnh thì em báo xin ra ngoài.
Chồng em đến lúc này bảo muốn chia tay vì thất vọng về em, em có thái độ xem thường nhà anh. Vậy là vợ chồng em ly thân được hơn tháng nay. Anh cương quyết muốn chia tay. Nhưng em cần gì anh cũng hỗ trợ, gọi vẫn nghe máy, vẫn kể em chuyện gia đình, vẫn giải thích lí do những lúc không nghe điện. Thái độ của anh làm em băn khoăn, không hiểu anh thật sự muốn sao? Em phải làm sao để hàn gắn gia đình.
Loading...

Em gái thân mến!
Em đang lo lắng khi bản thân em đã dọn ra ở riêng, trước đó có sự chấp thuận của chồng, nhưng hiện tại anh ấy lại không muốn và cương quyết chia tay. Tuy nhiên anh ấy vẫn quan tâm vợ như lúc chưa có quyết định dừng lại. Điều đó làm em băn khoăn không biết nên làm gì để hàn gắn ra đình và cũng không hiểu được chồng mình thực sự mong muốn điều gì. Tôi chia sẻ với em về vấn đề này.
Trước khi đưa ra quyết định ở riêng hay không em có bao giờ đặt mình vào địa vị của chồng để hiểu được mong muốn và suy nghĩ của anh ấy? Đứng giữa hai người một bên là vợ, một bên là bố mẹ sẽ vô cùng khó phân xử và đứng với vai trò là cầu nối chồng em cũng phải nỗ lực rất nhiều không: xoa dịu, phân tích để đôi bên thông cảm và bỏ qua cho nhau. Tuy nhiên em có thể thẳng thắn nhìn nhận xem bản thân có khuyết điểm gì hay không và em đã nỗ lực gần gũi xây dựng mối quan hệ với bố mẹ chồng hay chưa? Vì thế việc khi em chuyển ra ở riêng trước đó nên có sự giúp đỡ của chồng, nếu anh ấy không giúp thì em nên hỏi lại mong muốn của anh ấy là có muốn chuyển không? Khi không có sự đồng nhất của cả hai vợ chồng và tới hỏi ý kiến bố mẹ trước khi chuyển thì bản thân chồng em và cả gia đình chồng sẽ có suy nghĩ em xem thường gia đình chồng là điều dễ hiểu thôi. Khi đó đứng trên cương vị một người con, một người chồng thì anh ấy sẽ không biết  làm sao cho vẹn cả đôi đường cả. Khi đó việc chồng em lựa chọn chia tay sẽ là điều không ai mong muốn.
Hiện tại em đã ly thân với chồng hơn tháng, cũng không phải thời gian ngắn cho sự xa cách của hai vợ chồng. Nếu anh ấy vẫn đến và quan tâm em như trước đây thì đó đã là một lợi thế để em hàn gắn tình cảm gia đình rồi. Em hãy cân nhắc việc lấy lý do để anh ấy đến và hai vợ chồng ngồi lại nói chuyện với nhau về những gì đã xảy ra và có thể nếu em thấy bản thân mình chưa đúng trong vấn đề trên sau khi tôi phân tích thì cả em và chồng nên cùng đưa ra một cách nhất quán trong việc có nên về xin lỗi bố mẹ chồng về điều không nên, không phải của cả hai vợ chồng hay không? Thêm vào đó xem xét tình cảm của cả hai vợ chồng có thể hàn gắn được hay không và cần làm gì để hàn gắn tình cảm.
Chồng em có ý chê trách em có thể do anh ấy chưa hiểu và cảm thông cho cảm xúc cũng như mong muốn của em tại thời điểm đó. Đã là vợ chồng rất cần sự chia sẻ, trao đổi để đối phương có sự thấu hiểu. Việc em "xuống nước" chính là “lạt mềm buộc chặt” để níu giữ hạnh phúc, khéo léo trong cách ứng xử có thể là chìa khóa để hàn gắn chuyện tình cảm của em với chồng trước đã và sau đó là với bố mẹ chồng sau. Khi mọi chuyện lắng xuống em có thể nhẹ nhàng chia sẻ với chồng về những khó xử, ấm ức của bản thân để anh ấy hiểu, thông cảm. Khi đã hiểu rõ sự việc anh ấy có thể sẽ biết cách động viên, an ủi vợ. Từ đó em cũng có thêm đồng minh, thêm một người giúp sức để hòa nhập, thích ứng với gia đình nhà chồng. Hôn nhân gia đình không phải ngày một ngày hai gì mà nói bỏ là bỏ được. Gia đình nào cũng có lúc mâu thuẫn, điều căn bản là cả hai phải biết hài hòa, nhận sai lầm, sử sai thay vì chấp nhận dừng lại. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em sẽ cân nhắc và hành động đúng đắn để giữ mối quan hệ tình cảm vợ chồng nhé
Chúc em có quyết định sáng suốt